TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đón khách dịp lễ Quốc khánh

Theo ước tính của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 có hàng trăm nghìn lượt người dân, du khách đổ về các khu vui chơi, trung tâm mua sắm trên địa bàn thành phố

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đón khách dịp lễ Quốc khánh -0
Du khách tham quan trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh

Để phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí nhân dịp kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày, TP. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Đơn cử, di tích kiến trúc nghệ thuật trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh chính thức mở cửa đón khách ngày 1 và 2.9; đồng thời đón định kỳ vào thứ bảy và chủ nhật mỗi cuối tháng.

Hiện tại, một số doanh nghiệp như Lữ hành Saigontourist, Vietluxtour, Chim Cánh Cụt đang khai thác các sản phẩm tour trọn gói tham quan các điểm đến nổi bật của TP. Hồ Chí Minh, trong đó có di tích kiến trúc nghệ thuật trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh…

Mới đây, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ra mắt tour ban đêm mang tên “Trăng chiến khu” được khách tham quan đánh giá cao.

Từ đầu năm 2023 đến nay, TP. Hồ Chí Minh đón trên 2,3 triệu lượt khách quốc tế, đạt doanh thu khoảng 90.000 tỷ đồng. Năm 2023, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 160.000 tỷ đồng.

Nội dung tour “Trăng chiến khu” mô tả lại không gian và những hoạt động chính của người dân huyện Củ Chi trong giai đoạn 1961-1964 vào những đêm trăng, được thể hiện qua 9 cụm. Cụ thể, cảnh đào địa đạo; nhà hai vợ chồng du kích; nghề truyền thống ở Củ Chi; thanh niên đăng ký tòng quân đánh giặc; trạm thông tin; đồng chí bí thư chi bộ thăm hỏi, động viên người dân tăng gia sản xuất; lao động, sản xuất dưới ánh trăng; họp chợ quê; văn công biểu diễn.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đây là một tour hoàn toàn mới được giới thiệu nhằm quảng bá về vùng đất Củ Chi anh hùng nói riêng, những nét văn hóa, lịch sử đặc sắc của TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên ước tính, dịp lễ 2.9 sẽ đón khoảng 70.000 lượt khách với nhiều ưu đãi cho khách tham quan. Gần đây, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cũng đã nỗ lực làm mới các sản phẩm để khách có thêm trải nghiệm thú vị như tại Suối Tiên Farm, du khách được hái trái, thưởng thức hoa quả tươi sạch tại vườn, trải nghiệm làm nông dân, xem các chương trình nghệ thuật…

Đại diện Lữ hành Vietluxtour cũng cho biết, dịp lễ 2.9 công ty đón nhiều đoàn khách tham quan TP. Hồ Chí Minh, trong đó có các nhóm khách quốc tế. Các tour trải nghiệm TP. Hồ Chí Minh về đêm, tham quan Hội trường Thống Nhất, Biệt động Sài Gòn… luôn có sức hút với du khách.

Du lịch - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism

Ngày 22.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UN Tourism và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng du lịch tốt nhất lần thứ hai của UN Tourism, từ ngày 9 - 11.12, tại Quảng Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc
Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Hôm nay, 21.11, đội tuyển Việt Nam hội quân chính thức bước vào đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng và hoàn thiện lối chơi.

Công cụ số hóa giúp doanh nghiệp du lịch đáp ứng nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên số.
Du lịch - Thể thao

Doanh nghiệp lữ hành với tiếp thị trực tuyến

Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.

Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc
Địa phương

Tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch bền vững

Để tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch, ngay trung tuần tháng 11 (từ 15 - 23.11), tỉnh Hòa Bình tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2024 tại thành phố Hòa Bình. Đây là sự kiện quan trọng được chuẩn bị chu đáo để giới thiệu các hoạt động văn hóa phong phú và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhằm phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua 4 nội dung đột phá đã được tỉnh đề ra từ đầu nhiệm kỳ.

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng
Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng

Theo Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 10 ước đạt trên 386,5 nghìn lượt, tăng 11,90% so với cùng kỳ năm trước; cộng dồn 10 tháng năm 2024 là trên 7.683,6 nghìn lượt.