Thái Nguyên: Định hình, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng

Định hình, phát triển một số sản phẩm du lịch, tạo sức hút đối với du khách là một nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.   

Thời gian qua, du lịch Thái Nguyên bước đầu hình thành một số loại hình sản phẩm du lịch độc đáo, thân thiện với môi trường, hấp dẫn khách du lịch, công tác quy hoạch, hạ tầng phục vụ phát triển du lịch từng bước được đầu tư.

Thái Nguyên: Định hình, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng -0
Cây chè và sản phẩm từ chè sẽ gắn kết chặt ché trong phát triển du lịch tại Thái Nguyên 

Tuy vậy, đóng góp của du lịch trong GDRP còn thấp; sản phẩm du lịch chưa phong phú, hấp dẫn, thiếu dịch vụ du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch cao cấp, nhất là các khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, sân golf, dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao để thu hút khách du lịch; nguồn nhân lực du lịch, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng với xu thế phát triển chung.

Tỉnh Thái Nguyên chưa thu hút được những dự án lớn đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là đầu tư khai thác tiềm năng khu du lịch vùng hồ Núi Cốc; chưa có nhà đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ cao cấp.

Giai đoạn 2021 - 2025, Thái Nguyên phấn đấu tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân trên 10%/năm, tổng thu từ du lịch đạt 3.000 tỷ đồng/năm. Theo đó, sẽ công nhận ít nhất 5 điểm du lịch cấp tỉnh, thu hút đầu tư 5.200 phòng lưu trú du lịch đạt chuẩn, tạo việc làm cho 16.000 lao động, trong đó lao động trực tiếp là 7.000 người, 50% số lao động trực tiếp trong ngành du lịch được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Thái Nguyên chú trọng phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng nông nghiệp nông thôn gắn với văn hóa trà. Nổi bật nhất là Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, điểm du lịch cộng đồng tại xã Tân Cương (thành phố Thái Nguyên) và xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (huyện Võ Nhai).

Tại các huyện, thành phố có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, chính quyền địa phương đã tập trung các nguồn lực để xây dựng điểm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số và tham gia xây dựng nông thôn mới như: bản Tèn, xã Văn Lăng (huyện Đồng Hỷ); xã La Bằng và xã Hoàng Nông (huyện Đại Từ); xóm Khuôn Tát, xã Phú Đình (huyện Định Hóa); điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè, tại xóm Tiền Tiến, xã Bình Sơn (thành phố Sông Công)...

Du lịch - Thể thao

Hà Nam công bố logo du lịch mới
Văn hóa - Thể thao

Hà Nam công bố logo du lịch mới

Ngày 26.11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam thông tin về việc lựa chọn logo du lịch mới, sau 5 tháng phát động, tổ chức cuộc thi thiết kế, sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch của tỉnh.

Ra mắt Câu lạc bộ Pickleball VNPT Đắk Lắk
Du lịch - Thể thao

Ra mắt Câu lạc bộ Pickleball VNPT Đắk Lắk

Theo lãnh đạo của VNPT Đắk Lắk, việc thành lập Câu lạc bộ (CLB) Pickleball VNPT Đắk Lắk là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm của lãnh đạo, công đoàn, Bưu chính viễn thông Đắk Lắk đến sức khỏe và đời sống tinh thần cán bộ công nhân viên và người lao động.

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism

Ngày 22.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UN Tourism và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng du lịch tốt nhất lần thứ hai của UN Tourism, từ ngày 9 - 11.12, tại Quảng Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc
Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Hôm nay, 21.11, đội tuyển Việt Nam hội quân chính thức bước vào đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng và hoàn thiện lối chơi.

Công cụ số hóa giúp doanh nghiệp du lịch đáp ứng nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên số.
Du lịch - Thể thao

Doanh nghiệp lữ hành với tiếp thị trực tuyến

Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.

Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc
Địa phương

Tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch bền vững

Để tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch, ngay trung tuần tháng 11 (từ 15 - 23.11), tỉnh Hòa Bình tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2024 tại thành phố Hòa Bình. Đây là sự kiện quan trọng được chuẩn bị chu đáo để giới thiệu các hoạt động văn hóa phong phú và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhằm phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua 4 nội dung đột phá đã được tỉnh đề ra từ đầu nhiệm kỳ.