Ngoài hai ca sĩ chính, đêm nhạc có sự tham gia của các nghệ sĩ: Công Minh (piano), Lưu Đức Anh (piano), Trường Linh (tenor), Ngọc Linh (mezzo-soprano), Xuân Bách (violin), Quỳnh Chi (cello), Hợp xướng Camerata và Hợp xướng thiếu nhi Angeli.
Hà My cùng Đức Tùng lựa chọn các tác phẩm nổi bật của nhà soạn nhạc Giacomo Puccini (1858 - 1924) nhân kỷ niệm 100 năm ngày mất của ông, như: Nessun dorma, O mio babbino caro, cùng những bản aria ít được biểu diễn của các nhà soạn nhạc Verismo như Giordano hay Catalani.
Sự lựa chọn này không chỉ thể hiện sự trân trọng dành cho các tác phẩm kinh điển mà còn là thử thách lớn với hai nghệ sĩ trẻ, bởi tính phức tạp và yêu cầu cao trong việc thể hiện cảm xúc của dòng nhạc Verismo.
Được xưng tụng là “Vua của trường phái opera Verismo”, Puccini không hề xa lạ với khán giả Việt Nam. Ngay từ những năm 1980, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã dàn dựng trọn vẹn tác phẩm Madama Butterfly với đội hình diễn viên hoàn toàn là người Việt.
Nối tiếp sau đó, kiệt tác La Bohème của ông nhiều lần được giới thiệu trên sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội, từ bản dựng năm 2008 của các nghệ sĩ trong nước đến phiên bản quốc tế của các nghệ sĩ nhà hát Opera Sydney năm 2016.
Tất cả đều được khán giả yêu nhạc cổ điển Hà Nội đón nhận nồng nhiệt. Ngoài ra cũng không thể không kể đến những trích đoạn solo, những bản aria nồng nàn với giai điệu tuyệt đẹp của ông thường xuyên góp mặt trong các chương trình tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, nhạc cổ điển nói chung và opera nói riêng vẫn là loại hình nghệ thuật kén khán giả. Để tiếp cận công chúng, toàn bộ tác phẩm trong concert “Insieme” được trình chiếu phụ đề tiếng Việt để khán giả hiểu rõ nội dung, kèm theo các hình ảnh phông nền 3D mapping nhằm tăng hiệu ứng thị giác.
Hà My chia sẻ: “Chúng tôi muốn một khán giả bình thường, thậm chí lần đầu nghe opera, cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp của nó. Không cần hiểu sâu, chỉ cần họ thả lỏng và đón nhận âm thanh cùng cảm xúc”.
Ngoài ra, chương trình còn lồng ghép một số yếu tố sân khấu như đạo cụ, trang phục mô phỏng nhân vật để giúp khán giả hình dung rõ hơn bối cảnh câu chuyện. Tất cả được thực hiện một cách tối giản nhưng vẫn đủ để tạo nên sự hấp dẫn và gần gũi.
Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, NSND Quốc Hưng nhận xét, các tác phẩm biểu diễn trong đêm nhạc lần này là những tác phẩm khó, trong đó có một số tác phẩm rất ít nghệ sĩ có thể thể hiện được.
“Nhạc kịch thính phòng, nghệ thuật opera đòi hỏi nhiều khả năng, kỹ năng và Hà My đáp ứng được những điều đó. Hiện nay, chúng ta đã thấy nhiều tín hiệu vui về sự phát triển của nghệ thuật opera tại Việt Nam. Tôi hy vọng, thông qua concert của Hà My, dòng nhạc hàn lâm này sẽ được giới trẻ đón nhận nhiều hơn”.
Theo nghệ sĩ Đức Tùng, nhu cầu thưởng thức âm nhạc của người Việt ngày càng cao với việc tiếp cận các dòng nhạc, trong đó có nhạc cổ điển. "Một tín hiệu mừng là các bạn trẻ hiện nay biết nhiều thứ tiếng như Anh, Pháp, Trung… tức là ngôn ngữ đã không còn là cản trở khi tìm hiểu âm nhạc cổ điển. Họ có thể tìm hiểu, nghiên cứu dễ hơn dòng nhạc này và cũng bắt đầu có xu hướng yêu thích hát nhạc thính phòng, nhạc cổ điển. Theo thời gian, dòng nhạc cổ điển mà tôi đang theo đuổi sẽ phát triển mạnh".