"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Hơn 120 gian hàng tham gia chương trình "Tự hào nông sản Việt"

Tháng 12 tới, tại quận Long Biên, TP. Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA), UBND quận Long Biên sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình "Tự hào nông sản Việt".

Chương trình nhằm thực hiện và cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội"; Kế hoạch số 73/KH-UBND của UBND TP. Hà Nội về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2022-2025; thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên.

Cùng đó, chương trình nhằm quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; góp phần kích cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố đã đề ra năm 2023.

Hơn 120 gian hàng tham gia chương trình ‘Tự hào nông sản Việt’ -0
Người tiêu dùng mua sản phẩm Việt chất lượng cao tại chương trình "Tự hào nông sản Việt" năm 2022. Ảnh: ITN

Chương trình được tổ chức với quy mô hơn 120 gian hàng gồm: Khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá giới Hà Nội thiệu các sản phẩm nông sản, OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố (Khoảng 40 gian); khu gian hàng quảng bá giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh, thành phố (khoảng 40 gian); khu tuyên truyền quảng bả giới thiệu sản phẩm nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp xanh của các hợp tác xã trên địa bàn quận Long Biên (khoảng 40 gian).

Đại diện HPA cho biết, việc tổ chức Chương trình phải được chuẩn bị tốt, lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền, sản phẩm nông sản có thể mạnh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nhằm tạo ấn tượng tốt với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia và khách tham quan mua sắm; ưu tiên các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp; gian hàng tham gia được bài trí đẹp, gọn gàng; sản phẩm trưng bày, bán phải ghi giá bán, có nhãn mác, bao bì, truy suất nguồn gốc rõ ràng.

Hơn 120 gian hàng tham gia chương trình ‘Tự hào nông sản Việt’ -0
Du khách nước ngoài tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam. Ảnh: ITN

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động bên lề như: Hoạt động quảng bá, kết nối dùng thử sản phẩm tại gian hàng; các hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ; giao lưu văn hóa, trình diễn nghệ thuật; tham quan, mua sắm sản phẩm và check in...

Chương trình "Tự hào nông sản Việt" cũng chính là nơi kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ thể OCOP; các đơn vị cung cấp sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến sản xuất theo chuỗi liên kết; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm xanh của các hợp tác xã tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô;

Qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024; góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của Hà Nội giới thiệu sản phẩm, tiếp cận, cập nhật thông tin về thị trường, các dịch vụ, chế độ chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu trang nông sản an toàn TP. Hà Nội với các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp cả nước. Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm nông sản sạch, an toàn, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin đáng tin cậy về nông sản an toàn nói chung và rau an toàn nói riêng bằng cách truy cập trang Web Nông sản an toàn Hà Nội (nongsanantoanhanoi.gov.vn)…

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.