Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 thay đổi luật chơi, vòng nguyệt quế đầu tiên thuộc về nữ sinh Quảng Ninh

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 đã có sự thay đổi luật chơi ở phần thi Khởi động và tăng mức điểm ở phần thi Vượt chướng ngại vật. Thí sinh đầu tiên giành giành vòng nguyệt quế là Đỗ Thị Phương Thảo, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh.

Những thay đổi mới trong luật chơi được ban tổ chức áp dụng từ trận thi đấu đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, phát sóng ngày 15.10. 

Theo đó, ở phần thi Khởi động sẽ có 4 lượt thi dành riêng cho từng thí sinh và 1 lượt thi chung cho cả 4 thí sinh để thử thách kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau cũng như tốc độ tư duy.

Mỗi câu hỏi, thí sinh có 5 giây để trả lời, kể từ khi người dẫn chương trình đọc xong câu hỏi hoặc kể từ khi thí sinh dành được quyền trả lời của câu hỏi đó.

Mỗi lượt thi riêng dành cho thí sinh có 6 câu hỏi và lượt thi chung có 12 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. Số điểm tối đa mà một thí sinh có thể giành được trong vòng thi này là 180 điểm, nếu trả lời đúng tất cả các câu hỏi, bao gồm câu hỏi trong lượt thi chung.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 thay đổi luật chơi, vòng nguyệt quế đầu tiên thuộc về nữ sinh Quảng Ninh -0
4 thí sinh tham dự cuộc thi tuần 1, tháng 1, quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, chương trình thay đổi về cơ cấu số điểm. Theo đó, nếu thí sinh nào trả lời được chướng ngại vật trước khi câu hỏi ở hàng ngang thứ 2 xuất hiện, người đó sẽ có 60 điểm. Số điểm sẽ lần lượt giảm tương ứng với 50, 40, 30 điểm.

Sau khi cả 4 từ hàng ngang đã được mở ra mà không có thí sinh nào trả lời Chướng ngại vật, câu hỏi trong gợi ý cuối cùng sẽ được đưa ra ở ô trung tâm của hình ảnh. Thí sinh nào trả lời được chướng ngại vật sau khi lật mở ô trung tâm sẽ có 20 điểm. Như vậy, điểm số của phần thi Vượt chướng ngại vật đã tăng lên so với trước đây.

Ở Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, thí sinh trả lời đúng chướng ngại vật trong 1 từ hàng ngang đầu tiên chỉ được 50 điểm, trong 2 từ hàng ngang được 40 điểm, 3 từ hàng ngang được 30 điểm, 4 từ hàng ngang được 20 điểm, sau gợi ý cuối cùng được 10 điểm.

Luật chơi phần thi Tăng tốc và Về đích vẫn được giữ nguyên như Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Trận thi đấu đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 có sự góp mặt của 4 thí sinh gồm Lê Duy Thịnh, Trường THPT Mê Linh, Hà Nội; Đặng Võ Minh Thư, Trường THPT Lê Quý Đôn, Hậu Giang; Nguyễn Đình Nam Khánh, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh; Đỗ Thị Phương Thảo, THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 thay đổi luật chơi, vòng nguyệt quế đầu tiên thuộc về nữ sinh Quảng Ninh -0
Thí sinh Đỗ Thị Phương Thảo, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 1, tháng 1, quý I với 274 điểm

Trong đó, thí sinh Đỗ Thị Phương Thảo, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh giành vòng nguyệt quế với 274 điểm. Thí sinh Nguyễn Đình Nam Khánh, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh về nhì với 180 điểm.

Trước đó, trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 đã diễn ra hôm 8.10 với chiến thắng thuộc về thí sinh Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1, THPT Hàm Rồng, Thanh Hoá. Đây cũng là lần đầu trường THPT Hàm Rồng cũng như tỉnh Thanh Hoá có học sinh vô địch trong chung kết năm của sân chơi Olympia.

Giáo dục

91.000 tỷ đồng và hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 dưới trung bình... là con số nổi bật giáo dục tuần qua
Giáo dục

91.000 tỷ đồng và hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 dưới trung bình... là con số nổi bật giáo dục tuần qua

Tuần qua, giáo dục ghi nhận nhiều sự kiện đáng chú ý như hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 của học sinh Hà Nội dưới điểm trung bình, Bộ GD-ĐT đề xuất chi 91.000 tỷ đồng huy động trẻ từ 3-5 tuổi đến trường, chuyển giao cấp xã quản lý trường THCS, tiểu học và mầm non...

Thủ khoa ĐH Thủy lợi được công ty công nghệ "chiêu mộ"chính thức từ năm thứ 3 đại học
Giáo dục

Thủ khoa ĐH Thủy lợi được công ty công nghệ "chiêu mộ"chính thức từ năm thứ 3 đại học

Với điểm trung bình học tập 3,85/4, Nguyễn Phi Phong (Diễn Châu, Nghệ An), sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm - Khoa Công nghệ thông tin đã trở thành Thủ khoa tốt nghiệp loại Xuất sắc của Trường Đại học Thủy lợi - nằm trong top 1% sinh viên có điểm số cao nhất toàn khóa. Đặc biệt, Phong vào làm cho công ty công nghệ chuyên về AI từ năm thứ 3 đại học. 

" Bình dân học vụ số" để làm chủ công nghệ, góp phần xây dựng một xã hội số văn minh. Trong ảnh: Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng " Bình dân học vụ số"
Đời sống

Sẵn sàng vận hành nền tảng "Bình dân học vụ số"

Tiếp nối tinh thần của phong trào “Bình dân học vụ” năm 1945, "Bình dân học vụ số" vừa được Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số phát động không chỉ là một phong trào mang ý nghĩa xóa mù công nghệ đơn thuần, mà còn là cuộc cách mạng toàn dân, toàn diện, mở ra cánh cửa tri thức số cho mọi tầng lớp Nhân dân.

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường
Sức khỏe

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường

Sau khi nhận được báo cáo ban đầu từ Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) diễn ra ngày 9.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều tra, truy xuất nguồn gốc vụ việc.

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số: Sinh viên sẽ được đào tạo như thế nào?
Giáo dục

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số: Sinh viên sẽ được đào tạo như thế nào?

Công nghệ bán dẫn là "xương sống" của nền kinh tế số, đóng vai trò cốt lõi trong sản xuất vi mạch, chip điện tử, cảm biến và các thiết bị công nghệ cao. Năm 2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giao Trường Đại học Khoa học Tự nhiên mở chương trình đào tạo cử nhân công nghệ bán dẫn, tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2025 với 140 chỉ tiêu. Vậy chương trình này đào tạo như thế nào?, sinh viên sẽ học ra sao?

Đại học Quốc gia Hà Nội làm gì để triển khai tốt công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo?
Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội làm gì để triển khai tốt công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo?

Đại học Quốc gia Hà Nội đang đa dạng hoá các nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất và tăng cường năng lực cho Công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo, hướng đến hình thành các sản phẩm khoa học công nghệ có tính ứng dụng thực tiễn cao, có tiềm năng chuyển giao.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực tổ chức hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học

Sáng 10.4, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học năm 2025 dưới sự chủ trì của PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Nhà trường. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Lê Cường, TS. Dương Trung Kiên.