Thông báo này được Thủ tướng Đức Olaf Scholz đưa ra trong Triển lãm xe hơi Munich/IAA Mobility mới đây, khiến Đức trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên đề xuất xây dựng luật này.
Theo Reuters, tính đến thời điểm hiện tại, Đức tự hào có khoảng 90.000 trạm sạc công cộng cho xe điện. Tuy nhiên, với dự luật mới, quốc gia đặt mục tiêu tăng đáng kể con số này, hướng tới mục tiêu đầy tham vọng là 1 triệu trạm sạc công cộng vào năm 2030. Động thái chiến lược trên nhằm loại bỏ nỗi lo về phạm vi hoạt động, mối quan tâm hàng đầu của các chủ sở hữu xe điện tiềm năng và mở đường cho một bộ phận đáng kể dân số chuyển sang sử dụng xe điện, từ đó thúc đẩy bảo vệ môi trường.
Thị trường xe điện của Đức đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng theo cấp số nhân với sự ra đời của nhiều mẫu xe điện mới. Mục tiêu của quốc gia là có 15 triệu xe điện lăn bánh trên đường vào năm 2030. Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 4, Đức mới chỉ có khoảng 1,2 triệu xe điện trên đường, cho thấy vẫn còn một chặng đường dài phía trước để đạt được mục tiêu trên. Giá mua cao, phạm vi lái xe hạn chế và tình trạng thiếu trạm sạc trước đây từng là rào cản cho việc áp dụng xe điện. Do đó, dự luật mới đầy táo bạo của Chính phủ thể hiện bước tiến quan trọng nhằm vượt qua những thách thức này.