“Đêm Sài Gòn” giành giải Nhất Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022

Sáng 25.8, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã trao giải Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam”.

Phát động từ ngày 21.12.2022 và kết thúc nhận ảnh ngày 5.6.2023, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 13.279 tác phẩm ảnh của 1.032 tác giả đến từ 63 tỉnh/thành phố tham gia dự thi. 

Tác phẩm “Đêm Sài Gòn” giành giải nhất thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 -0
Cắt băng khai mạc triển lãm các tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022

Các tác phẩm thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước… 

Cuộc thi được tổ chức online tại trang website www.anhnghethuatdulich.com đã tạo được nhiều hoạt động tương tác với cộng đồng và du khách.

Tác phẩm “Đêm Sài Gòn” giành giải nhất thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 -0
Tác phẩm “Đêm Sài Gòn” giành giải Nhất cuộc thi 
“Đêm Sài Gòn” giành giải Nhất Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 -0
Trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường

11 tác phẩm đạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, cuộc thi đã tìm ra được 1 tác phẩm có số lượng người thích nhiều nhất, 1 tác phẩm có số lượng chia sẻ nhiều nhất thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê nhiếp ảnh trên fanpage Tạp chí Du lịch (www.facebook.com/Vietnam Tourism Review/). Hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, các tác phẩm tham gia dự thi lần này, đặc biệt là 175 tác phẩm được chọn triển lãm được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, có chủ đề phong phú, đa dạng, đem lại những góc nhìn mới, hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Nhiều bức ảnh có giá trị cả về mặt nghệ thuật lẫn hình ảnh quảng bá sẽ được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước, từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Việt Nam, góp phần phục vụ hiệu quả công cuộc phát triển du lịch.

Tác phẩm “Đêm Sài Gòn” giành giải nhất thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 -0
Khách tham quan triển lãm ảnh cuộc thi

Theo Tổng biên tập Tạp chí Du lịch Nguyễn Đức Xuyên, con số hơn 13.000 ảnh dự thi cho thấy sự lan tỏa của cuộc thi. Về bức ảnh giành Giải Nhất mang tên “Đêm Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường (TP. Hồ Chí Minh), ông Xuyên cho biết, tác phẩm phù hợp các tiêu chí của cuộc thi nhằm khuyến khích phát triển du lịch đêm, du lịch đường sông, du lịch thành phố theo hướng phát triển của du lịch Việt Nam trong tương lai.

Du lịch - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism

Ngày 22.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UN Tourism và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng du lịch tốt nhất lần thứ hai của UN Tourism, từ ngày 9 - 11.12, tại Quảng Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc
Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Hôm nay, 21.11, đội tuyển Việt Nam hội quân chính thức bước vào đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng và hoàn thiện lối chơi.

Công cụ số hóa giúp doanh nghiệp du lịch đáp ứng nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên số.
Du lịch - Thể thao

Doanh nghiệp lữ hành với tiếp thị trực tuyến

Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.

Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc
Địa phương

Tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch bền vững

Để tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch, ngay trung tuần tháng 11 (từ 15 - 23.11), tỉnh Hòa Bình tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2024 tại thành phố Hòa Bình. Đây là sự kiện quan trọng được chuẩn bị chu đáo để giới thiệu các hoạt động văn hóa phong phú và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhằm phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua 4 nội dung đột phá đã được tỉnh đề ra từ đầu nhiệm kỳ.

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng
Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng

Theo Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 10 ước đạt trên 386,5 nghìn lượt, tăng 11,90% so với cùng kỳ năm trước; cộng dồn 10 tháng năm 2024 là trên 7.683,6 nghìn lượt.