Mới đây, Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục nhận được phản ánh của độc giả về tình trạng gặp sự cố khi đặt phòng trên ứng dụng Traveloka.
Cụ thể, chị Chu Thị Hồng Huế (27 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) có đặt phòng nghỉ tại khách sạn Ruby Hotel Phú Quốc (địa chỉ tại tổ 1, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang) trên ứng dụng Traveloka. Thời gian lưu trú từ 14 giờ chiều ngày 30.3 đến 12 giờ trưa ngày 31.3.2023. Chị Huế đã thanh toán tiền phòng 819.936 đồng thông thông qua ví điện tử Momo.
Tin tưởng mình đã có chỗ nghỉ ngơi sau khi đến Phú Quốc, trưa ngày 30.3.2023, chị Huế cùng bạn di chuyển đến địa chỉ của khách sạn Ruby Hotel Phú Quốc như trên ứng dụng Traveloka. "Khi đến nơi, chúng tôi không thấy có khách sạn tên Ruby Hotel Phú Quốc như địa chỉ trên ứng dụng Traveloka mà là một khu đất trống không có nhà cửa", chị Huế cho hay.
"Ngay lúc đó, chúng tôi đã liên hệ cho chủ khách sạn theo số điện thoại trên ứng dụng Traveloka. Chủ khách sạn có gửi cho chúng tôi một địa chỉ và bảo chúng tôi đến đó. Tuy nhiên, vì nghĩ mình bị lừa cùng với tâm lý lo sợ khi là chỉ là khách du lịch đến Phú Quốc nên chúng tôi đã đặt phòng khác thay vì đến địa điểm chủ khách sạn gửi", chị Huế chia sẻ thêm.
Cùng ngày, chị Huế có liên hệ vào số điện thoại tổng đài của Traveloka, nhân viên tư vấn có hẹn ngày 31.3 sẽ liên lạc lại cho chị Huế về thông tin phản ánh. Tuy nhiên, ngày hôm sau không có bất cứ cuộc gọi phản hồi nào của Traveloka.
Bức xúc vì Traveloka chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào sau phản ánh cũng như chưa nhận lại được số tiền mà Traveloka phải hoàn trả, tối ngày 2.4, chị Huế có liên lạc lại với Traveloka thì nhận được hồi âm là thông tin của khách hàng đã được chuyển đến bộ phận xử lý.
Sáng ngày 3.4, chị Huế tiếp tục gọi lên tổng đài của Traveloka thì nhân viên tư vấn cho hay, thông tin phán ánh được chuyển lên cấp cao hơn nên buộc khách hàng phải đợi.
Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên khách hàng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác. Trước đó, độc giả cũng phản ánh với Báo Đại biểu Nhân dân về việc đặt phòng nghỉ trên ứng dụng Traveloka nhưng khi đến nơi mới phát hiện khách sạn đã dừng hoạt động. Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh sự việc, khách hàng đã được Traveloka xin lỗi và đền bù.
Theo tìm hiểu, Traveloka được thành lập vào năm 2012 và là một công ty kỳ lân có trụ sở tại Indonesia, chuyên cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn trực tuyến, hiện đang mở rộng nhanh chóng sang Đông Nam Á và Úc. Trong thời gian gần đây, Traveloka đã mở rộng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phong cách sống, chẳng hạn như vé tham quan, các hoạt động giải trí, cho thuê xe hơi, đưa đón sân bay, đặt bàn nhà hàng và phiếu mua hàng.
Tại thời điểm năm 2020 và 2021, ngành du lịch của Đông Nam Á đã bị rơi vào khủng hoảng trong đại dịch COVID-19 khi việc đóng cửa hoàn toàn khiến các hoạt động du lịch bị đình trệ. Trong bối cảnh đó, Traveloka đã mạo hiểm thâm nhập vào các dịch vụ tài chính trong thời kỳ đại dịch bằng cách hợp tác với các ngân hàng bao gồm PT Bank Rakyat Indonesia và PT Bank Negara Indonesia.
Liên quan đến sự việc nêu trên, phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân đã liên hệ với đại diện của Traveloka tại Việt Nam và đang chờ phản hồi chính thức của đơn vị này.
* Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin về sự việc đến bạn đọc và cử tri cả nước.