"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Đa dạng các hình thức hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường phát triển sản xuất kinh doanh

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam với mục tiêu kích thích tiêu dùng nội địa, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng đã triển khai kịp thời các chương trình để tiếp thêm nguồn lực, giúp doanh nghiệp, các cơ sở vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững sau đại dịch.

Anh Trần Xuân Kế đại diện doanh nghiệp tư nhân Phú Hương - An Thành, chuyên sản xuất lạp xưởng, bánh pía ở TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết, sau khi đại dịch được kiểm soát doanh nghiệp rơi vào tình trạng thiếu công nhân lao động, nguồn nguyên liệu khan hiếm và giá cao… Chính vào thời điểm này đề án hỗ trợ lò sấy lạp xưởng từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương đã giúp doanh nghiệp có điều kiện đổi mới trang thiết bị sản xuất hiện đại, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Phiên chợ hàng Việt tại huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: ITN
Phiên chợ hàng Việt tại huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: ITN

Với trang thiết bị mới, với máy sấy lạp xưởng có công suất 2,4 tấn/mẻ, giúp đơn vị cải tiến quy trình sản xuất, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm (chuyển từ sấy bằng than sang điện), tiết kiệm điện năng, chi phí thuê nhân công, tăng năng suất. Nhờ đó, chất lượng sản phẩm được nâng lên, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Các sản phẩm lạp xưởng của doanh nghiệp được nâng cao về chất lượng, ngoài việc nâng lên về năng suất, số lượng sản phẩm được đưa ra thị trường cũng tăng cao, được đông đảo người tiêu dùng trong nước đón nhận, từng bước đưa hoạt động kinh doanh trở lại bình thường sau dịch Covid-19.

Công ty TNHH Sản xuất thương mại bánh kẹo Ba Xuyên tại Sóc Trăng cũng gặp tình trạng tương tự như doanh nghiệp tư nhân Phú Hương – An Thành sau đại dịch. Với việc hỗ trợ máy móc cũng như các chương trình đưa hàng Việt về Nông thôn, các hoạt động kết nối cung cầu thị trường trong nước do Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức đã giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hiện nay, sản phẩm sữa tươi thanh trùng và bánh kẹo từ sữa mang thương hiệu Ba Xuyên đều được chứng nhận OCOP 3 sao. Hiện công ty đang nghiên cứu cho ra nhiều sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm từ sữa của công ty nên rất cần đầu tư thêm máy đóng gói.

Bên cạnh đó, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cũng tổ chức các điểm bán hàng Việt trên địa bàn các huyện với mục tiêu hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh tiếp cận thị trường, xây dựng mạng lưới tiêu thụ ở vùng nông thôn, góp phần bình ổn giá của doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh thực hiện đồng bộ, hiệu quả Kết luận của Bộ Chính trị về Tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thông báo số 264-TB/TW ngày 31.7.2009 và Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Năm 2023, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã tổ chức các Phiên chợ kích cầu tiêu dùng nội địa, đưa hàng Việt về nông thôn năm 2023 tại Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Vĩnh Châu, Trần Đề, Cù Lao Dung, Thạnh Trị. Các phiên chợ đã trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ trực tiếp giới thiệu, bán sản phẩm, hàng hóa đến người tiêu dùng. Mỗi Phiên chợ có từ 50-70 gian hàng với sự tham gia của 40-45 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong tỉnh tham gia.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.