Tập trung mở rộng mạng lưới giao dịch, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng dễ dàng
Theo số liệu thống kê mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, tính đến 29.11.2024, tăng trưởng tín dụng cả nước đạt 11,9% và tiếp tục tăng lên 12,5% vào ngày 7.12. Điều này cho thấy tín dụng tăng trưởng khá tích cực so với cùng kỳ năm 2023 (9%). Tổng dư nợ của toàn nền kinh tế đạt 15,3 triệu tỉ đồng, huy động vốn 14,8 triệu tỉ đồng và tốc độ tăng của dư nợ đang cao hơn huy động vốn.
Thời gian qua, để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ nền kinh tế, các ngân hàng đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận được nguồn vốn tín dụng dễ dàng hơn. Trong đó, có một số ngân hàng tập trung vào chiến lược mở rộng mạng lưới, gia tăng tiện ích cho khách hàng từ đó tích cực thúc đẩy nền kinh tế.
Ngoài ra, một trong những mục tiêu Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đặt ra: Phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất 20 chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng thương mại trên 100.000 người trưởng thành; Ít nhất 50% tổng số xã có điểm cung ứng dịch vụ tài chính; Dư nợ tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế đạt 25%.... Vì vậy, việc mở rộng mạng lưới là chiến lược kinh doanh rất quan trọng, và luôn được các ngân hàng đặt lên hàng đầu.
Với mục tiêu hoạt động “tăng trưởng, an toàn, bền vững và hiệu quả”, trong nhiều năm qua, Vietbank luôn nỗ lực duy trì kết quả kinh doanh ổn định cũng như ưu tiên phát triển mạng lưới giao dịch trên toàn quốc.
Vietbank tưng bừng khai trương hai chi nhánh lớn tại Lâm Đồng và Thanh Hóa
Riêng trong tháng 12, ngân hàng liên tiếp khai trương hai chi nhánh lớn và đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng, Thanh Hóa. Hai chi nhánh đều tọa tại vị trí đắc địa với cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ nhân sự tận tâm, giàu kinh nghiệm.
Ban lãnh đạo Vietbank cho biết, việc khai trương hai chi nhánh tại Thanh Hóa và Lâm Đồng là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển mạng lưới của Vietbank, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đưa nguồn vốn tín dụng đến gần hơn với người dân, góp phần tháo gỡ khó khăn và tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Riêng đến với Vietbank Lâm Đồng nhân dịp khai trương, khách hàng sẽ có cơ hội nhận giải thưởng với tổng giá trị lên tới 3 tỉ đồng khi tham dự chương trình ‘Mùa hội bội quà’, bao gồm các phần quà hấp dẫn như ôtô Mazda CX-5 2.0L Deluxe hơn một tỉ đồng, voucher du lịch 80 triệu đồng cộng thêm 20 triệu đồng tiền mặt, sổ tiết kiệm 10 triệu đồng… Bên cạnh đó, Vietbank sẽ mang đến các gói vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 5% (áp dụng có điều kiện) dành cho các mục đích mua bất động sản, tiêu dùng và sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tài chính trong mùa cao điểm cuối năm và đầu năm mới.
Trong năm 2024, Vietbank đã đẩy mạnh mở rộng mạng lưới với hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch mới tại các tỉnh thành trọng điểm như Bắc Ninh, Bình Dương, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang, Bình Định, Cà Mau, Bình Phước, Quảng Ninh, Đắk Lắk, nâng tổng số điểm giao dịch lên 132 trên toàn quốc.
Để hoàn thành được mục tiêu này, một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao, bền vững là việc ngân hàng nỗ lực nâng cao năng lực tài chính. Trong thời gian qua, Vietbank đã gấp rút hoàn tất kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỉ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 25%. Điều này rất quan trọng để ngân hàng thực hiện các mục tiêu tăng trưởng, là cơ sở tiếp tục nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy quá trình phát triển, tăng cường năng lực tài chính.
Nhờ vậy, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, Vietbank vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của Vietbank đạt 820,4 tỉ đồng, tăng mạnh 96% so với cùng kỳ năm trước và đạt 78% kế hoạch năm. Tính tại thời điểm cuối tháng 9, tổng tài sản đạt 151.957 tỉ đồng, tăng 10% so với đầu năm. Trong đó, cho vay khách hàng ở mức 90.811 tỉ đồng, tăng 13,6%.