Lâm Thuý Trà: Là trà, là tình yêu quê hương

Lâm Thuý Trà là một thương hiệu trà nổi tiếng, có tuổi đời lâu năm tại Tân Cương (Thái Nguyên), nơi được mệnh danh là “đệ nhất danh trà” của Việt Nam.

Tân Cương là một xã nằm ở phía Tây Nam thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, từ lâu đã được mệnh danh là thủ phủ trà (chè) của miền Bắc. Nơi có những đồi trà xanh mướt, nằm trải dài, dọc theo các cung đường tạo nên khung cảnh nên thơ và tràn đầy sức sống.

Điều làm nên tên tuổi của Tân Cương và đưa nơi đây trở thành “đệ nhất danh trà” của Việt Nam chính là chất lượng hảo hạng trong từng búp trà. Trà nơi đây hội tụ đủ ba yếu tố là hương thơm ngào ngạt, vị đậm đà khó quên và nước có màu cốm vàng.

Trà Tân Cương không chỉ là một thức uống, mà còn là tinh hoa của đất trời và là niềm tự hào của người dân nơi đây.

1-lai-m-thuyi-trai.jpg
Thưởng trà là nét đẹp văn hoá truyền thống ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Lâm, chủ thương hiệu Lâm Thuý Trà, người con của mảnh đất Tân Cương luôn tâm niệm rằng, để tạo ra một ly trà không khó nhưng để có được một ly trà ngon thì rất khó. Người nghệ nhân làm trà không chỉ cần sự tỉ mỉ mà còn phải sáng tạo, để hương vị trà vừa giữ được bản sắc văn hoá theo thời gian, vừa hài hòa với khẩu vị của nhiều thế hệ.

Với hơn 30 năm gắn bó trong nghề, ông Lâm thấu hiểu rằng, dù thời gian có đổi thay, công nghệ có phát triển nhưng chất nghề là thứ không thể mai một. Chất nghề ấy là sự chỉn chu trong từ khâu chăm sóc cây trà, thu hái từng búp non, đến sao sấy và đánh hương. Từng công đoạn đều đòi hỏi sự tâm huyết, cầu thị và không ngừng nỗ lực.

2-lai-m-thuyi-trai.jpg
Tân Cương được mệnh danh là “đệ nhất danh trà” ở Việt Nam nhờ sở hữu dòng trà ngon thượng hạng.

Tại Tân Cương, những nghệ nhân vẫn trung thành với phương pháp sao trà truyền thống, dùng củi lửa để giữ trọn vẹn hương vị trà. Theo ông Lâm, dù công nghệ hiện đại mang đến nhiều tiện ích nhưng việc sao trà bằng điện hay gas không thể toát lên được hương vị đặc trưng và đậm đà của trà.

Chính sự bền bỉ và niềm đam mê ấy đã giúp chủ thương hiệu Lâm Thuý Trà không chỉ làm ra những mẻ trà thơm ngon mà còn giữ lại nét tinh túy của trà Tân Cương – một hương vị khó quên, gắn bó với biết bao thế hệ yêu trà.

Bên cạnh đó, ông Lâm còn cho rằng, để đưa thương hiệu trà Tân Cương vươn xa và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng mới, người làm trà không chỉ dựa vào kinh nghiệm vốn có mà còn phải ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong từng công đoạn, từ chế biến, đóng gói cho đến bảo quản sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở khâu sản xuất, ông Lâm cho rằng, để đứng vững trên thị trường, các nghệ nhân làm trà cần thay đổi tư duy về thương mại.

3-lai-m-thuyi-trai.jpg
Trà Tân Cương là món quà trân quý mà mọi người dành tặng cho nhau vào những dịp đặc biệt.

Những năm gần đây, Lâm Thuý Trà – thương hiệu trà nổi tiếng ở Tân Cương đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Bên cạnh việc bán trà trực tiếp tại cửa hàng, thương hiệu còn tích cực mở rộng sang nền tảng trực tuyến, mang trà đến gần hơn với khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, TikTok và Zalo.

Trong thời gian tới, Lâm Thuý Trà dự kiến đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử như Shopee và Lazada, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình đưa trà Tân Cương vươn xa hơn nữa.

Lâm Thuý Trà là một thương hiệu trà nổi tiếng, có tuổi đời lâu năm tại Tân Cương.

Lâm Thuý Trà là một thương hiệu trà nổi tiếng, có tuổi đời lâu năm tại Tân Cương.

Các sản phẩm trà của Lâm Thuý Trà sang trọng, chỉn chu trong từng thiết kế.

Các sản phẩm trà của Lâm Thuý Trà sang trọng, chỉn chu trong từng thiết kế.

Với ông Lâm, hành trình làm trà của Lâm Thuý Trà không chỉ là câu chuyện của một thương hiệu, mà còn là hành trình giữ gìn và lan tỏa nét đẹp của quê hương Tân Cương, nơi những đồi chè xanh mướt vẫn ngày ngày tỏa hương và lưu giữ tinh hoa của đất trời.

Thị trường

BAC A BANK tung combo ưu đãi giảm phí và lãi vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thị trường

BAC A BANK tung combo ưu đãi giảm phí và lãi vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với mục tiêu hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong việc tiếp cận các sản phẩm dịch vụ tài chính, tối ưu hiệu quả hoạt động và tập trung phát triển kinh doanh, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai Chương trình ưu đãi “Phí giảm ngay - Lãi trao tay” với mức ưu đãi giảm đến 50% nhiều loại phí cùng mức giảm lãi suất vay hấp dẫn.

VPBank tặng loa thông báo số dư - Giải pháp quản lý tài chính hiện đại cho hộ kinh doanh
Thị trường

VPBank tặng loa thông báo số dư - Giải pháp quản lý tài chính hiện đại cho hộ kinh doanh

Nhằm hỗ trợ các chủ kinh doanh cá thể tối ưu nguồn lực, bứt phá phát triển, VPBank ra mắt gói giải pháp tài chính thông minh Biz Prime, với ưu đãi tặng loa thông báo biến động số dư miễn phí, giúp xác nhận giao dịch ngay lập tức, hạn chế rủi ro và nâng cao trải nghiệm thanh toán.

Ảnh minh hoạ
Kinh tế

Xuất khẩu cá ngừ kỳ vọng tăng trưởng mạnh

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam dự báo xuất khẩu cá ngừ sẽ duy trì đà tăng trưởng trong năm nay nhờ nhu cầu tiêu thụ tiếp tục tăng và sự đổi mới trong chính sách thuế quan của các thị trường quốc tế.

Ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh
Thị trường

Ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh

Đón đầu nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tái khởi động của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế chuyển mình khởi sắc những tháng đầu năm 2025, các ngân hàng đã dành nguồn tín dụng ưu đãi dồi dào cùng những giải pháp đơn giản hóa thủ tục cho vay với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Giá vàng ngày vía Thần Tài tăng mạnh
Kinh tế

Giá vàng ngày vía Thần Tài tăng vọt

Sáng 7.2, ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước đồng loạt tăng so với hôm qua. Theo đó, giá vàng 9999 tăng thêm 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 700 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Người dân mua vàng
Kinh tế

Vàng vẫn là kênh đầu tư triển vọng?

Những ngày qua, giá vàng SJC tăng mạnh do ảnh hưởng từ biến động của giá vàng quốc tế, cộng thêm nhu cầu mua vàng cầu may Thần Tài của người dân. Tuy nhiên, giá vàng trong nước có cùng chiều với giá vàng thế giới trong năm 2025 hay không vẫn là điều khó dự đoán. Giới chuyên gia khuyến cáo các nhà đầu tư thường xuyên cập nhật thông tin, phân tích các kịch bản tác động đến giá vàng để đưa ra quyết định phù hợp.

Nhu cầu mua sắm ngày 29 Tết không nhiều như các năm trước
Kinh tế

Nhu cầu mua sắm ngày 29 Tết không nhiều như các năm trước

Bộ Tài chính cho biết, nhu cầu mua sắm trong ngày 29 Tết không nhiều như các năm trước, bởi nhiều người lao động về quê sớm do được nghỉ tết sớm và dài ngày, nhiều gia đình liên hoan tất niên sớm hơn mọi năm thay vì tập trung vào ngày cuối cùng trong năm.