Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam

Thực hiện tốt Đề án phát triển Bản tin Thị trường Việt Nam giai đoạn 2022-2030 và xây dựng đơn vị tự chủ tài chính trong thời gian tới, từ ngày 17.7 đến 28.7, Bản tin Thị trường Việt Nam tổ chức đoàn công tác gồm: Cán bộ lãnh đạo, quản lý các phòng ban và biên tập viên, chuyên viên đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các báo Đảng và Đài Phát thanh - Truyền hình khu vực phía Nam.

Theo đó, đoàn công tác của Bản tin Thị trường Việt Nam do ông Nguyễn Việt Thắng, Trưởng Ban Biên tập làm trưởng đoàn, ông Nguyễn Duy Khương Trưởng Ban Pháp luật kiêm Trưởng Văn phòng Đại diện tại Đồng Nai làm phó đoàn, bà Phạm Thị Năm, chuyên viên phụ trách phía Nam cùng các cán bộ, chuyên viên, biên tập viên, các lãnh đạo đại diện các phòng ban của Bản tin đã đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan, đơn vị: Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai, Hội Nhà báo Đồng Nai, Báo Bình Dương, Long An, Ấp Bắc (Tỉnh Tiền Giang), Đồng Khởi (Tỉnh Bến Tre), Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang và Đồng Tháp.

Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Ông Nguyễn Việt Thắng - Trưởng Ban Biên tập Bản tin Thị trường Việt Nam (bên phải) trao đổi kinh nghiệm tại Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tại các nơi đến, đoàn đã làm việc, trao đổi kinh nghiệm với các báo bạn về một số nội dung cụ thể như: Công tác tổ chức nhân sự (tổ chức phòng - ban, biên chế, hợp đồng lao động…); cơ chế tài chính; kinh tế báo chí; công tác phát hành các ấn phẩm báo chí; việc xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật...

Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Ông Trần Nam Đông, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai (đứng giữa) giao lưu cùng Trưởng Ban Biên tập Bản tin Thị trường Việt Nam (bên trái) và ông Nguyễn Duy Khương, Trưởng Ban Pháp luật kiêm Trưởng Văn phòng đại diện Bản tin Thị trường Việt Nam tại Đồng Nai (bên phải)
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Ông Đào Văn Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đồng Nai (bên phải) tặng báo cho lãnh đạo Bản tin Thị trường Việt Nam 
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Bà Phan Thị Kim Tước, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai chia sẻ kinh nghiệm với lãnh đạo Bản tin Thị trường Việt Nam 

Bên cạnh đó, đoàn công tác của Bản tin Thị trường Việt Nam cũng đã trực tiếp thăm cơ sở làm việc, trao đổi về công tác thực hiện quy trình xuất bản; công tác xây dựng và tổ chức các chương trình trên báo điện tử, truyền hình online...

Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Lãnh đạo Bản tin Thị trường Việt Nam khảo sát tại Báo Bình Dương
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Các đại biểu tham dự Hội thảo Báo chí tại tỉnh Bình Dương
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Đoàn công tác Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, trao đổi tại Báo Long An
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Nhà báo Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, tỉnh Tiền Giang (bên trái) tặng báo cho lãnh đạo Bản tin Thị trường Việt Nam
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Nhà báo Trần Văn Phương, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Trà Vinh (bên trái) tặng báo cho lãnh đạo Bản tin Thị trường Việt Nam 
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Nhà báo Lê Ngọc Thuý, Phó Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long (đứng giữa) tặng báo cho lãnh đạo Bản tin Thị trường Việt Nam

Bản tin Thị trường Việt Nam hứa hẹn thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao thương, mua bán hàng hoá và cung ứng các dịch vụ, hỗ trợ các tổ chức, doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối mở rộng thị trường thông qua các chính sách, hội thảo, hội nghị, hội chợ, sự kiện, các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức truyền thông…

Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam (bên phải) chụp hình kỷ niệm cùng lãnh đạo Bản tin Thị trường Việt Nam tại Hội thảo
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Lãnh đạo Bản tin Thị trường Việt Nam dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Trà Vinh

Bản tin cũng là cơ hội tốt cho các doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tài năng… thể hiện quan điểm, cam kết của mình, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu Việt trong nước và quốc tế.

Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0
Bản tin Thị trường Việt Nam giao lưu, gắn kết, phát triển tại 14 tỉnh phía Nam -0

Sau buổi làm việc và học tập, Đoàn công tác Bản tin Thị trường Việt Nam cùng đại biểu, khách mời đã tham quan các dự án bất động sản tại Đồng Nai do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại 939 làm chủ đầu tư.

Trước đó, từ ngày 20 đến 28.4, Đoàn công tác thuộc Bản tin Thị trường Việt Nam đã đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các báo Đảng khu vực Tây Nguyên gồm: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng. Ngoài các hoạt động học tập, trao đổi kinh nghiệm với các báo bạn, đoàn công tác của Bản tin Thị trường Việt Nam cũng đã tham quan tại các địa điểm di tích lịch sử cách mạng trên vùng đất Tây Nguyên.

Tiếp đó, từ ngày 28.6 đến 2.7, Bản tin Thị trường Việt Nam đã đến các báo Đảng khu vực phía Bắc gồm: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang và Hà Giang.

Thị trường

Toàn cảnh hội thảo
Kinh tế

Sớm có chính sách hỗ trợ sử dụng vật liệu tái chế, tái tạo

Tại hội thảo "Thúc đẩy phát triển vật liệu xanh: Giải pháp bền vững cho một tương lai xanh" do Bộ Xây dựng tổ chức ngày 3.9, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng Nguyễn Quang Hiệp cho rằng, để thúc đẩy sử dụng vật liệu xanh trong xây dựng, Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn và xây dựng chính sách hỗ trợ, khuyến khích sử dụng vật liệu tái chế, tái tạo.

Năm 2023, Đồng Nai cung ứng cho thị trường hơn 2 triệu tấn nông sản Ảnh: ITN
Địa phương

Để nông sản rộng đường xuất khẩu

Tỉnh Đồng Nai đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, câu lạc bộ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và chỉ dẫn địa lý cho những loại trái cây, nông sản có ưu thế của địa phương. Như vậy sẽ bảo hộ sở hữu trí tuệ cho nông dân và tăng sức cạnh tranh cho nông sản, từ đó rộng đường xuất khẩu.

Hanel trình diễn nhiều giải pháp công nghệ tại Techconnect and Innovation VietNam 2024
Thị trường

Hanel trình diễn nhiều giải pháp công nghệ tại Techconnect and Innovation VietNam 2024

Tại Triển lãm 'Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024' (Techconnect and Innovation VietNam 2024) với chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững', Công ty Hanel đã tham gia 2 gian hàng, giới thiệu, trình diễn nhiều công nghệ mới.

Ảnh minh họa
Thị trường

Phát triển nhân lực bán dẫn - làm càng nhanh càng tốt

Khẳng định Chương trình Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn vừa được Chính phủ ban hành là “đột phá của đột phá, then chốt của then chốt”, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đề nghị phải triển khai càng nhanh càng tốt nhằm cụ thể hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư cho ngành bán dẫn đến 2030.

Chương trình quay số mừng sinh nhật của MB Ageas Life tiếp tục “gọi tên” những khách hàng may mắn trúng Ô tô, xe máy, điện thoại iPhone
Thị trường

Chương trình quay số mừng sinh nhật của MB Ageas Life tiếp tục “gọi tên” những khách hàng may mắn trúng Ô tô, xe máy, điện thoại iPhone

Chương trình quay số tháng 9 nằm trong chuỗi sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 8 của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tiếp tục tìm ra các khách hàng may mắn trúng ô tô Kia Sonet, xe máy SH, điện thoại iPhone cùng hàng ngàn phần quà giá trị.

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
Thị trường

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.

Ảnh minh họa.
Kinh tế

Dồn gánh nặng cho doanh nghiệp

Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 7 luật thuộc lĩnh vực tài chính, các sàn giao dịch thương mại điện tử có trách nhiệm khai thuế thay, nộp thuế thay cho các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn. Bộ Tài chính cho rằng, đề xuất này nhằm bảo đảm công bằng giữa nhà cung cấp trong nước với nước ngoài, tuy nhiên các doanh nghiệp rất lo lắng sẽ bị tăng chi phí, gánh nặng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Quy định về kích thước khiến xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sụt giảm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, việc nguồn cung cá ngừ vằn trong nước bị hạn chế do quy định về kích thước tối thiểu được phép khai thác nêu tại Nghị định 37/2024/NĐ-CP đã tác động tới hoạt động sản xuất và xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam. Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sụt giảm liên tục từ tháng 5 đến nay với tốc độ ngày càng tăng.

Để sản phẩm nông sản Việt tiếp cận gần hơn nữa đến người tiêu cùng cả nước
Thị trường

Để sản phẩm nông sản Việt tiếp cận gần hơn nữa đến người tiêu cùng cả nước

Tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam vừa tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024” (Hanoi Agriculture Fair 2024).

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho cá tra
Kinh tế

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho cá tra

Tính đến tháng 8.2024, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các thị trường đạt 191 triệu USD, tăng 12% so với tháng 8.2023. Lũy kế xuất khẩu cá tra 8 tháng đầu năm nay đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, trước những thách thức mà ngành cá tra đang phải đối mặt, cần những bước đi mang tính “chiến lược” trong xây dựng thương hiệu để ngành phát triển bền vững.

Toàn cảnh diễn đàn.
Kinh tế

Tiềm năng phát triển công trình xanh rất lớn

Tại Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam: Kinh nghiệm và giải pháp”, do Bộ Xây dựng phối hợp UBND TP. Hà Nội tổ chức sáng 26.9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà cho rằng, với tổng diện tích sàn xây dựng nhà ở, văn phòng trung bình hàng năm trên dưới 100 triệu m2, tiềm năng phát triển công trình xanh ở nước ta còn rất lớn.

Quang cảnh hội thảo.
Thị trường

Giảm thủ tục hành chính để thu hút đầu tư vào ngành dược

Giảm gánh nặng thủ tục hành chính liên quan đến các mô hình chuyển giao công nghệ sẽ giúp thu hút các công ty đa quốc gia có chuyên môn vào Việt Nam, qua đó thúc đẩy ngành dược phát triển bền vững. Đây là đề xuất nêu tại hội thảo “Đổi mới sáng tạo - liều thuốc phát triển ngành y dược” do Báo Đầu tư tổ chức sáng 25.9.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đẩy mạnh sản xuất đáp ứng đơn hàng cuối năm
Thị trường

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đẩy mạnh sản xuất đáp ứng đơn hàng cuối năm

Mặc dù tình hình kinh tế thế giới có biến động ảnh hưởng nhất định, tuy nhiên các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cho biết có nhiều tín hiệu tốt về đơn hàng, lượng đơn vẫn đang đáp ứng được kế hoạch đặt ra từ đầu năm, đảm bảo duy trì ổn định sản xuất trong năm 2024 và thời gian tới.

Sản phẩm thuốc thú y phải công bố hợp quy.
Thị trường

Ngành nông nghiệp gặp khó với quy định công bố hợp quy

Công bố hợp quy là thủ tục bắt buộc với sản phẩm phải áp dụng quy chuẩn kỹ thuật nhằm bảo đảm sản phẩm đạt chất lượng, an toàn với môi trường và sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo phản ánh của các doanh nghiệp ngành nông nghiệp, quy định này có một số bất cập, gây khó khăn, làm phát sinh chi phí, thủ tục trong khi không làm tăng chất lượng sản phẩm.