Ngày 30.7, đại diện Cơ sở nha khoa Quốc tế Daisy Dental cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Diva Holdings và khách hàng Võ Thị Hồng Ân (SN 1984, ngụ phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã có văn bản thỏa thuận về việc hoàn trả chi phí, bồi thường thiệt hại cho khách hàng.
Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Diva Holdings thanh toán toàn bộ chi phí dịch vụ và bồi thường cho khách hàng bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên số tiền là bao nhiêu không được công bố.
Văn bản thỏa thuận cũng nêu rõ, kể từ khi ký biên bản, khách hàng không còn tiếp tục phát sinh việc gửi đơn thư thắc mắc, khiếu nại, tố cáo hay khởi kiện, yêu cầu bồi thường nào liên quan đến vụ việc này (kể cả việc tới đây ngành chức năng có kết quả giải quyết đơn thư trước đây, hay có yêu cầu xử lý các vấn đề liên quan)…
Khách hàng sử dụng cam kết sử dụng số tiền chi phí dịch vụ và tiền bồi thường để điều trị các biến chứng răng hàm mặt tại cơ sở y tế theo sự lựa chọn, Công ty Cổ phần Đầu tư Diva Holdings không chịu trách nhiệm đối với các vấn đề liên quan đến việc điều trị này.
“Văn bản thỏa thuận được lập trên tinh thần tự nguyện của các bên và trong trạng thái tinh thần hoàn toàn minh mẫn, sáng suốt, không bị bất cứ sự đe dọa, ép buộc nào”, Văn bản nêu rõ.
Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân nhận được phản ánh của bà Võ Thị Hồng Ân về việc bác sĩ của Cơ sở nha khoa Quốc tế Daisy Dental làm sai quy định trong công tác khám chữa bệnh khiến bà bị hỏng răng, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Cụ thể, tháng 1.2022, bà Ân đến Cơ sở nha khoa Quốc tế Daisy Dental (nha khoa Daisy, số 65-67 Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) để điều trị răng dán sứ Veneer bị ê buốt do bị hở keo và tiếp xúc với nước.
Sau khi thăm khám và chụp CT, bà Ân được bác sĩ của nha khoa Daisy tư vấn trọn gói điều trị ê buốt và trồng răng sứ là 107 triệu đồng. Bác sĩ Hoàng Kính Chương là người trực tiếp điều trị và cam kết sẽ chữa khỏi tình trạng ê buốt cho bà Ân.
Cũng theo bà Ân, quá trình điều trị, bác sĩ Chương chỉ thông báo vắn tắt và không tư vấn kỹ cho mình, không cho ký cam kết. Thậm chí, bác sĩ này đã tự ý lấy tủy răng của bà Ân mà không thông báo cho người bệnh, không có sự đồng ý của người bệnh.
Sự việc khiến răng của bà Ân bị viêm nhiễm, có nguy cơ mất răng vĩnh viễn và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Sau đó, bà Ân gửi đơn đến Sở Y tế tỉnh Bình Dương và các cơ quan có chức năng phản ánh vi phạm của Cơ sở nha khoa Quốc tế Daisy Dental.
Tiếp nhận phản ánh của bà Võ Thị Hồng Ân, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm, thiếu sót trong công tác khám, chữa bệnh tại cơ sở nha khoa này.