Vụ đến gửi tiết kiệm ở ngân hàng nhận về "chứng nhận bảo hiểm" đáo hạn khi 100 tuổi: Bảo hiểm làm việc với khách hàng

Sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân, đại diện phía bảo hiểm đã có buổi làm việc với khách hàng vào chiều ngày 8.9.

Theo đó, tại buổi làm việc với khách hàng, đại diện phía bảo hiểm thông tin, đang tìm phương án để xử lý phản ánh của khách hàng về việc chỉ đi gửi tiết kiệm nhưng nhận về chứng nhận bảo hiểm.

Trước đó, khách hàng Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) phản ánh, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 31.1.2023, anh Mậu ra Ngân hàng chi nhánh Thanh Xuân tại TP. Hà Nội để gửi tiết kiệm với số tiền 170 triệu đồng.

Tại đây, nhân viên đã tư vấn cho khách hàng tách sổ để hưởng lãi suất cao hơn. Tin rằng việc tách sổ không ảnh hưởng gì đến việc gửi tiết kiệm của mình, khách hàng đã đồng ý.

Tuy nhiên, sau đó, khách hàng bất ngờ khi nhận về "chứng nhận bảo hiểm" đáo hạn khi 100 tuổi. Việc này khiến khách hàng bức xúc, nhiều lần phản ánh tới phía Ngân hàng và phía bảo hiểm yêu cầu huỷ hợp đồng, trả lại tiền nhưng không được hai đơn vị này chấp thuận.

Tương tự trường hợp của anh Đinh Tùng Mậu, Báo Đại biểu Nhân dân từng thông tin vào ngày 14.9.2022, một khách hàng đến chi nhánh Bà Triệu để mở tài khoản ngân hàng cá nhân.

Tại đây, khách hàng được hai nhân viên của ngân hàng tên M và T tư vấn về sản phẩm tiết kiệm tích luỹ đầu tư của ngân hàng.

Sau khi nghe nhân viên tư vấn, khách hàng quyết định tham gia gói sản phẩm đầu tư tích luỹ với giá trị 200.000.000 đồng, kỳ hạn 6 năm kể từ ngày 14.9.2022.

"Sở dĩ tôi chốt mua vì tin tưởng vào sự thành thật, minh bạch và trách nhiệm đối với khách hàng của nhân viên ngân hàng.", khách hàng trình bày trong đơn.

Để hoàn tất thủ tục, nhân viên tư vấn tên T cầm điện thoại của khách hàng để điền thông tin. Nhân viên tư vấn này sau đó có đưa cho khách hàng thêm một số giấy tờ để ký.

Sau 7 ngày làm việc tính từ ngày ký kết, nhân viên T có gửi cho khách hàng hợp đồng photo. Tuy nhiên, do đang có lịch trình đi công tác đến ngày 10.10.2022 (sau thời gian ký kết 3 tuần) nên khách hàng không có thời gian đọc kỹ.

Cho đến khi khách hàng làm hồ sơ đi nước ngoài cần phải chứng minh tài sản nên đã liên hệ với nhân viên T để xác nhận số dư và nhận sổ tiết kiệm, mới phát hiện ra sản phẩm đang tham gia không phải là gói tiết kiệm đầu tư mà là gói bảo hiểm nhân thọ.

Trước sự việc nêu trên, khách hàng đã làm đơn phản ánh đến ngân hàng và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ với mong muốn được huỷ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và quay về gửi tiết kiệm thông thường.

Liên quan đến thông tin nêu trên, trao đổi với Báo Đại biểu Nhân dân, phía ngân hàng cho biết, công ty bảo hiểm thực hiện cung cấp dịch vụ đúng các quy định của Pháp luật và Quy định nội bộ.

Theo ngân hàng, những nội dung khách hàng phản ánh không đúng, không có căn cứ. Ngân hàng và công ty bảo hiểm có đầy đủ các bằng chứng thể hiện các thông tin được cung cấp cho khách hàng là đúng, đủ. Các giao dịch khách hàng trực tiếp thực hiện một cách chủ động và tự nguyện. 

Kinh tế

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí
Kinh tế

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí

Với việc quy tụ gần 400 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 – VHHE) được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tiên phong tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới
Kinh tế

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới

Tập trung phát triển ba trụ cột gồm: Người dân; Thành thị; và Đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững
Kinh tế

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Đây là một trong những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2024 tại Dubai, UAE. ĐBQH Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam tham gia Diễn đàn trong vai trò đồng chủ tọa và diễn giả tại sự kiện này.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Xe pick - up chủ yếu sử dụng ở vùng nông thôn, miền núi, vận chuyển hàng hóa, nông sản
Kinh tế

Đề xuất giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe pick-up

70% xe chở hàng cabin kép “pick-up” lưu thông ở ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này sẽ khiến ngân sách giảm thu khoảng 7.700 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ giảm 36% giai đoạn 2026 - 2030; đồng thời làm tăng chi phí đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công ăn việc làm, đặc biệt ở nông thôn, miền núi.

Bà Juanna Lilia Delgado Portal – Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba trao đổi tại buổi làm việc với NHCSXH. Ảnh: NHCSXH
Kinh tế

Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba thăm và làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội

Ngày 20.11, Đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Trung ương Cuba do bà Juanna Lilia Delgado Portal - Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Đi cùng đoàn có đại diện một số bộ, ngành, Chủ tịch một số Ngân hàng tại Cuba; đại diện Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.