Vietravel (VTR) bán cổ phần cho quỹ đầu tư VinaCapital

Ngày 28.12, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel, mã chứng khoán: VTR) vừa công bố thông tin về việc Vinacapital chính thức trở thành cổ đông lớn tại Vietravel.

Theo đó, Tập đoàn Vietravel - cổ đông lớn nhất của VTR  đã chuyển nhượng 1.78 triệu cp VTR, tương đương 10.3% vốn, cho CTCP Quản lý Quỹ VinaCapital theo phương thức thỏa thuận. Giao dịch diễn ra ngày 23/12 với giá 24.000 đồng/cp.

Mặt khác, VTR cũng chuyển nhượng hơn 39 triệu cp, tương đương 30.22% số cổ phần tại Vietravel Airlines mà Công ty đang nắm giữ, cho Tập đoàn Vietravel. Đây là một phần của kế hoạch tái cấu trúc công ty để VTR tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là du lịch.

Sau khi chuyển nhượng, VTR chỉ còn sở hữu số 17.8 triệu cp tại Vietravel Airlines, tương đương 13.7% vốn. Ở chiều ngược lại, Tập đoàn Vietravel sẽ tăng tỷ lệ sở hữu lên 85.8% tại Vietravel Airlines và trở thành cổ đông lớn nhất của hãng bay.

Sau khi thực hiện thành công kế hoạch chuyển nhượng cổ phần tại Vietravel Airlines, Vietravel và Vietravel Airlines sẽ trở thành các công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Vietravel.

Cũng nằm trong kế hoạch tái cấu trúc công ty, năm 2022, Vietravel đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại CTCP Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (WorldTrans) và CTCP XNK và Phát triển Văn hóa (CDIMEX) sang Tập đoàn Vietravel.

Doanh nghiệp này chỉ giữ lại cổ phần tại các công ty có liên quan trực tiếp đến hoạt động du lịch gồm: CTCP Truyền thông & Sự kiện Đàn Ong Việt (Beevent), công ty TNHH MTV Vietravel Huế, công ty TripU và một số công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại các nước Mỹ, Australia, Pháp, Singapore, Campuchia, Thái Lan…

Về kết quả kinh doanh, dữ liệu tài chính quý 3.2022 được công bố cho thấy, doanh thu thuần của Vietravel đạt mức 1.478 tỷ đồng, tăng hơn 25 lần so với quý 3.2021. Giá vốn bán hàng cũng bám sát với doanh thu với giá trị 1.333 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí, Vietravel báo lãi trước thuế gần 7 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với khoản lỗ 192 tỷ đồng cùng kỳ năm 2021.

Lũy kế 9 tháng, Vietravel ghi nhận doanh thu đạt 2.680 tỷ đồng. Mặc dù vẫn lỗ luỹ kế hơn 100 tỷ, nhưng mức lỗ này đã giảm 4,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Về tình hình tài chính của Vietravel, đến thời điểm ngày cuối tháng 9, tổng tài sản đạt mức 2.290 tỷ đồng, tăng so với thời điểm đầu năm. Tuy nhiên, nợ phải trả đã vượt qua tổng tài sản, đạt mức 2.387 tỷ đồng. Bởi vậy, vốn chủ sở hữu đang âm hơn 97 tỷ đồng.

Thị trường

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng
Thị trường

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Ngày 11.11, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge sẽ phục vụ khách hàng từ 07h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc
Thị trường

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ Nhập khẩu quốc tế (CIIE) Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK, mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ lạt tự nhiên TH true BUTTER.

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu
Thị trường

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 - SEMIExpo Viet Nam 2024 là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của Việt Nam trong nỗ lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu.

Tốc độ tăng/giảm các nhóm hàng hóa và dịch vụ trong rổ chỉ số CPI tháng 10.2024 so với tháng trước
Thị trường

CPI tháng 10 tăng 2,89%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước do giá lương thực, thực phẩm tăng vì ảnh hưởng bởi mưa bão và giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới.

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Nắm bắt xu hướng lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe của nhiều độ tuổi, trong đó có cả giới trẻ, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, đã tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, trong đó có Nước uống Sữa trái cây Mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk.

Ảnh minh họa
Thị trường

Gỡ nút thắt xuất khẩu chè giá rẻ

Ngành chè với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, từng được ví như “vàng xanh” của đất nước, song giá chè xuất khẩu vẫn còn thấp. Theo đại diện Hiệp hội Chè Việt Nam, phải tạo được liên kết sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng mới nâng cao giá bán lên được. Nếu cứ "dìm nhau", phân tán, phân chia thị trường thì khó thoát khỏi bẫy giá rẻ của thế giới.

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước
Thị trường

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước

Thị trường tiêu dùng nội địa đóng vai trò quan trọng và là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, vì vậy bên cạnh những chính sách an sinh xã hội, việc làm, giảm lãi suất ngân hàng, các chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi sẽ tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng, thúc đẩy chi tiêu.

Vùng trồng chè hữu cơ tại Thái Nguyên
Thị trường

Chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để nông dân bớt nghèo

Sáng nay (ngày 4.11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến kế hoạch phát triển năm 2025. TS. NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA, chuyên gia nông nghiệp, cho rằng, các đại biểu cần trao đổi và tìm giải pháp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để giúp nông dân bớt nghèo, nhất là nông dân trồng lúa.

Gỗ là một trong những ngành hàng xuất khẩu phải đối diện với nhiều vụ việc điều tra phòng vệ thương mại.
Thị trường

Doanh nghiệp cần sẵn sàng cho vụ kiện phòng vệ thương mại

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp có thể bị kiện phòng vệ thương mại bất kỳ lúc nào. Do vậy, doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác để chủ động nắm thông tin từ sớm, từ xa; chuẩn bị nguồn lực phù hợp để xử lý khi vụ việc xảy ra, Tham tán thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ Đỗ Ngọc Hưng khuyến nghị.

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam
Thị trường

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập, Yadea - thương hiệu đứng số 1 toàn cầu về doanh số bán hàng trong 7 năm liên tiếp đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. Với hệ thống nhà máy hiện đại tại Bắc Giang và cam kết hợp tác với các nhà cung ứng nội địa, Yadea đang góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam.