Vietnam Airlines và Turkish Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác vận tải hàng không

Vietnam Airlines và Turkish Airlines (hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ) đã ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường quan hệ hợp tác song phương, tại triển lãm hàng không quốc tế Farnborough ở Anh hôm 18.7.

Vietnam Airlines và Turkish Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác vận tải hàng không -0
 Không chỉ tăng cường kết nối hàng không, hợp tác góp phần phát triển quan hệ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Việt Nam với Thổ Nhĩ Kỳ 

Trong bối cảnh ngành hàng không đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19, việc tăng cường hợp tác không chỉ mở ra cơ hội mới cho hai hãng để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh doanh, mà còn thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Việt Nam với Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Trung Đông.

Theo đó, Vietnam Airlines và Turkish Airlines sẽ mở rộng hợp tác trong vận chuyển hành khách, hàng hóa , cũng như nghiên cứu khả năng hợp tác liên danh (codeshare) hành khách trên các đường bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh – Istanbul. Thông qua hợp tác này, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn điểm đến mới trên mạng bay của hai hãng.

Đặc biệt, Vietnam Airlines và Turkish Airlines sẽ hợp tác sâu rộng hơn nữa trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, thông qua triển khai hợp tác liên danh dự kiến có hiệu lực vào năm 2023. Trong tương lai, hai bên sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội, mở rộng các hợp tác, không ngừng nâng cao hiệu quả phối hợp trong lĩnh vực này.

Vietnam Airlines và Turkish Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác vận tải hàng không -0
Vietnam Airlines và Turkish Airlines ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác vận tải hành khách, hàng hóa

Tại lễ ký kết, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng duy trì và mở rộng hợp tác với Turkish Airlines. Sự hợp tác giữa hai hãng hàng không quốc gia sẽ mang lại lợi ích lớn cho hành khách, thúc đẩy kết nối hàng không, giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Trung Đông. Đây cũng là nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc tăng cường hợp tác mở rộng mạng đường bay, phục hồi kinh tế sau đại dịch và nắm bắt những cơ hội phát triển mới.”

Ông Levent Konukcu, Giám đốc Đầu tư và Công nghệ của Turkish Airlines nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với Vietnam Airlines, khẳng định: “Trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch, chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của sự hợp tác. Chúng tôi đặc biệt coi trọng việc mở rộng hợp tác với Vietnam Airlines trong cả lĩnh vực vận tải hành khách và hàng hóa. Những kỳ vọng, mục tiêu chung của cả hai bên bao gồm phát triển mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực và tạo ra nhiều trải nghiệm tốt cho hành khách. Chúng tôi rất vui mừng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay, góp phần thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước.”

Turkish Airlines được thành lập từ năm 1933 với đội bay ban đầu chỉ có 5 chiếc. Đến nay, Turkish Airlines là thành viên của liên minh hàng không Star Alliance, khai thác đội tàu bay lên tới 382 chiếc, bay tới 340 điểm đến toàn cầu (với 287 điểm đến quốc tế và 53 điểm đến nội địa Thổ Nhĩ Kỳ).

Vietnam Airlines và Turkish Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác vận tải hàng không -0
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở Khu vực châu Á – Thái Bình Dương khai thác đồng thời hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350

Vietnam Airlines được thành lập năm 1995, là hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đóng vai trò chủ lực trong vận tải hàng không của Việt Nam và khu vực. Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ vận tải hàng không trên hơn 100 đường bay tới hơn 20 điểm đến nội địa và 30 điểm đến quốc tế. Sở hữu đội tàu bay hiện đại hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở Khu vực châu Á – Thái Bình Dương khai thác đồng thời hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350.

Hành khách toàn cầu yêu thích dịch vụ của Vietnam Airlines bởi sự an toàn, đúng giờ cùng chất lượng dịch vụ đẳng cấp và mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Hãng Hàng không Quốc gia đã duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao của Skytrax trong nhiều năm liên tiếp và đang từng bước nâng cấp lên tiêu chuẩn 5 sao.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.