Vietlott phát triển để sẻ chia

Vietlott ghi nhận doanh thu hơn 6.327 tỷ đồng, đóng góp ngân sách địa phương hơn 1.728 tỷ đồng trong năm 2023 và triển khai hàng loạt hoạt động an sinh xã hội nhằm mang lại cơ hội tốt hơn cho cộng đồng. 

Đóng góp ngân sách hơn 1.728 tỷ đồng

Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đang triển khai kinh doanh trên toàn quốc qua 2 kênh phân phối: thiết bị đầu cuối và điện thoại. Đối với kênh phân phối qua thiết bị đầu cuối, Vietlott đã có hệ thống hơn 6.300 thiết bị đầu cuối. Đối với kênh phân phối qua điện thoại, Vietlott ghi nhận có gần 2 triệu tài khoản tham gia dự thưởng.

Năm 2023, doanh thu của Vietlott đạt hơn 6.327 tỷ đồng, đóng góp ngân sách các địa phương hơn 1.728 tỷ đồng.

Nguồn đóng góp ngân sách bao gồm các khoản: thuế giá trị gia tăng (thuế suất 10%), thuế tiêu thụ đặc biệt (thuế suất 15%), thuế thu nhập cá nhân từ người trúng thưởng (thuế suất 10% phần giá trị nhận thưởng vượt 10 triệu đồng), thuế thu nhập doanh nghiệp (thuế suất 20%) và lợi nhuận còn lại (bao gồm cả phần thu nhập từ hoạt động tài chính và thu nhập khác).

Vietlott trả thưởng cho 24,1 triệu vé trúng thưởng với giá trị hơn 3.462 tỷ đồng. Trong đó, các sản phẩm xổ số tự chọn số ma trận (Mega 6/45, Power 6/55) trả thưởng hơn 4,8 triệu vé.

Vietlott phát triển để sẻ chia -0
Chị Bùi Hồng Ngọc, chủ một điểm bán hàng xã hội của Vietlott tại tỉnh Vĩnh Long

Sản phẩm xổ số tự chọn số dãy số (Max 3D/3D+, Max 3D Pro) trả thưởng hơn 830 nghìn vé.

Các sản phẩm xổ số quay nhanh với tính chất quay số mở thưởng liên tục, ghi nhận số lượng vé trúng cao, như sản phẩm Keno có tới hơn 17,5 triệu vé được trả thưởng; sản phẩm Bingo18 cũng ghi nhận 900 nghìn vé được trả thưởng.

 Trách nhiệm là giá trị cốt lõi 

Trách nhiệm là một trong những giá trị cốt lõi của Vietlott. Vì vậy, ngoài việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, Vietlott cũng tích cực thực hiện các hoạt động để mang tới cơ hội để tốt hơn cho cộng đồng.

Trong năm 2023, Vietlott triển khai hàng loạt điểm bán hàng xã hội cho cho hộ nghèo; hộ đặc biệt khó khăn; hộ gia đình thương, bệnh binh, có công với cách mạng; hộ gia đình bị ảnh hưởng do chất độc màu da cam để lại… trên toàn quốc.

Qua hơn 1 năm thực hiện, hiện nay Vietlott đã thiết lập được hơn 120 điểm bán hàng xã hội trên toàn quốc. Với chính sách tạo điều kiện để các đối tượng chính sách xã hội trở thành điểm bán hàng, Vietlott đã hỗ trợ những chủ điểm này cải thiện thu nhập với công việc an toàn, phù hợp với sức khỏe và hoàn cảnh cá nhân.

Vietlott và khách hàng trúng thưởng trong năm 2023 đã thực hiện đóng góp an sinh xã hội lên đến hơn 19,5 tỷ đồng.

Vietlott đóng góp ngân sách hơn 1.728 tỷ đồng -0
Đại diện Vietlott và đại diện Quỹ Tâm Tài Việt trao thẻ bảo hiểm cho điểm bán hàng xổ số tự chọn và người phân phối vé số

Đặc biệt, thực hiện thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Tài chính và Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính lần thứ VI - năm 2025, Vietlott phối hợp cùng Quỹ Tâm Tài Việt đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội vào mục đích khuyến khích sự phát triển giáo dục, hỗ trợ y tế, phát triển nông thôn.

Cụ thể: xây dựng trường học và trang thiết bị tại Tuyên Quang, Nam Định, Lạng Sơn, Ninh Thuận; trao học bổng đến 6 trường Đại học; trao tặng hàng trăm tấm thẻ bảo hiểm sức khỏe đến người phân phối các sản phẩm xổ số tự chọn; xây dựng cầu tại các tỉnh Tây Nam Bộ.

Trong năm 2024, Vietlott tiếp tục phát triển theo định hướng phục vụ nhu cầu vui chơi có thưởng lành mạnh của người dân: mở rộng kênh phân phối; ra mắt sản phẩm xổ số tự chọn mới.

Sự phát triển này cũng nhằm mục đích đóng góp nhiều hơn đến ngân sách nhà nước. Hơn nữa, đây còn là cơ hội để Vietlott phối hợp cùng Quỹ Tâm Tài Việt triển khai các hoạt động an sinh xã hội rộng khắp trên toàn quốc.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.