Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

Đại hội đồng cổ đông Vietbank đã thống nhất định hướng kinh doanh và kế hoạch tăng trưởng 2024 “thận trọng và thực tế” thông qua 02 bộ kế hoạch mục tiêu (KHCS và KHPĐ). Định hướng phù hợp, phản ánh đúng tình hình thị trường cùng nỗ lực của hệ thống, Báo cáo Tài chính hợp nhất bán niên 2024 của Vietbank ghi nhận 3/5 mục tiêu tài chính hoàn thành vượt thời hạn.

Báo cáo tài chính bán niên hợp nhất của Vietbank ghi nhận 03 mục tiêu tăng trưởng huy động, dư nợ, tổng giá trị tài sản hoàn thành trên 90% kế hoạch phấn đấu chỉ sau nửa năm tài chính. Trong đó, tăng trưởng dự nợ đạt 10% cao hơn mức bình quân toàn ngành 6% (tính đến 28.6.2024).

Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm -0
Kế hoạch cơ sở, kế hoạch phấn đấu và kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2024 (ĐVT: tỷ đồng)
Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm -0
Tỉ lệ hoàn thành các chỉ tiêu so với KHCS, KHPĐ và trung bình tỉ lệ
hoàn thành 6 tháng đầu năm 2024 (ĐVT: %)

Mục tiêu kiểm soát nợ xấu (NPL) theo TT11/NHNN hoàn thành ở mức 2,4% (mục tiêu < 2,5%). Bên cạnh đó, tỉ lệ NPL trên tổng dư nợ cũng được kiểm soát ổn định so với kết quả ghi nhận đầu năm. Sử dụng hiệu quả các biện pháp kiểm soát nợ và chất lượng tín dụng giúp tỉ lệ nợ xấu của Vietbank đạt mức kỳ vọng, đồng thời Ngân hàng cũng nhận thêm 139.819 triệu đồng từ việc được hoàn trích lập dự phòng. Tỉ lệ an toàn hoạt động (CAR) hơn 11% - cao hơn quy định của NHNN và vượt trung bình toàn ngành.

Những điều chỉnh chính sách kịp thời cùng điều tiết lãi suất theo nhịp độ thị trường và quy định đưa lợi nhuận trước thuế của Vietbank lên mức 410.541 triệu đồng, đạt 43% kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng trong 6 tháng vừa qua đạt 11,3%, trong đó quý 2 góp phần lớn vào hiệu quả bán niên với mức tăng trưởng so với cùng kì đạt 96.5%.

Chi phí hoạt động tăng cao là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới kết quả lợi nhuận của Ngân hàng. Trong đó chi phí nhân viên chiếm 65% tổng tỉ trọng tăng thêm - trái với xu hướng cắt, giảm nhân sự và chi phí nhân sự. Đại diện Vietbank cho biết “Ngân hàng vẫn và sẽ kiên định với tôn chỉ lấy nhân sự làm gốc. Đảm bảo phúc lợi (lương, thưởng, phúc lợi khác); Đầu tư đào tạo và số hoá quản lý nhân sự là 03 mũi nhọn trong chiến lược nhân sự 2024 của chúng tôi.”  Dự kiến quý 4 năm 2024, Ngân hàng sẽ chuyển đổi và sử dụng hệ thống quản lý nhân sự điện tử “one - stop - shop” từ điều hành, quản lý, cung cấp dịch vụ nhân sự trên toàn hệ thống đến quản lý hoạt động tuyển dụng thông qua liên kết tự động với website tuyển dụng Vietbank (dự kiến ra mắt quý 3 năm 2024). Dự án không những củng cố biện pháp bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin, mà còn giảm tải quy trình và thao tác thủ công, từ đó nâng cao hiệu suất lao động. Trong công tác đào tạo, Hội đồng Quản trị Vietbank cũng vừa ban hành Nghị quyết thông qua việc đầu tư Trụ sở Trung tâm Đào tạo (kết hợp điểm giao dịch) tại TP. Hồ Chí Minh. Sự ủng hộ và đầu tư kịp thời của lãnh đạo các cấp không những tạo động lực tích cực cho sự phát triển dài hạn và bền vững của công tác đào tạo nhân sự.

Những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên và sự đồng hành, sát sao của Ban Lãnh đạo, chỉ trong vòng 06 tháng, Vietbank được vinh danh tại các giải thưởng trong nước và Quốc tế đối với các hạng mục Doanh nghiệp sáng tạo; Kinh doanh hiệu quả; Sản phẩm - Dịch vụ đổi mới sáng tạo hiệu quả; Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất cũng như giải thưởng về chuyển đổi số đối với dự án cách mạng hoá Core banking và An ninh mạng.

Với mục tiêu hoàn thành và kỳ vọng hoàn thành vượt kết hoạch, thời gian còn lại của năm tài chính Vietbank cần duy trì và đảm bảo tốc độ tăng trưởng cũng như hiệu quả, an toàn trong hoạt động kinh doanh. Trong bối cảnh chung của nền kinh tế và toàn ngành, Vietbank sẽ cần đưa ra những điều chỉnh, chương trình kịp thời, phù hợp. Đặc biệt là những chương trình khuyến mãi, kích cầu với độ phủ rộng nhằm tăng sức hút và khả năng cạnh tranh trên các nền tảng, đặc biệt là nền tảng số.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.