Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải ra mắt Câu lạc bộ học thuật sinh viên ngành ngôn ngữ Anh

Ngày 21.3, Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức chương trình Tọa đàm ra mắt Câu lạc bộ học thuật sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và chia sẻ cơ hội học tập, thực tập tại Úc.

Chương trình nhằm tạo diễn đàn kết nối sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, thúc đẩy tinh thần học tập, nghiên cứu và mở ra cơ hội hợp tác quốc tế.

toa-dam-uc-01.jpg
Toàn cảnh chương trình

Phát biểu tại chương trình, ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó trưởng Bộ môn, Phụ trách Bộ môn Ngoại ngữ, Khoa KHUD, Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải nhấn mạnh vai trò của Câu lạc bộ học thuật trong việc tạo môi trường học tập sôi động, giúp sinh viên có cơ hội trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh cũng như phát triển các kỹ năng mềm quan trọng. Đồng thời, khuyến khích sinh viên chủ động tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ để mở rộng mạng lưới kết nối và nâng cao khả năng hội nhập quốc tế.

toa-dam-uc-02.jpg
ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó trưởng Bộ môn, Phụ trách Bộ môn Ngoại ngữ, Khoa KHUD, Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải phát biểu tại chương trình

Ông Daniel Domenici - Trưởng ban, ECA Higher Education, đã có bài chia sẻ thú vị về các cơ hội học tập và thực tập tại Úc dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế và khuyến khích sinh viên tận dụng các chương trình trao đổi, học bổng để phát triển bản thân và chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp trong tương lai.

toa-dam-uc-10.jpg
Ông Daniel Domenici - Trưởng ban, ECA Higher Education phát biểu tại chương trình
toa-dam-uc-07.jpg
Đại diện Tổ chức giáo dục ECA Higher Education và Công ty AVADA và trao tặng tài trợ cho các hoạt động của Câu lạc bộ Tiếng Anh sáng tạo (RISE English Club) số tiền tương đương 650 USD

Bên cạnh đó, TS. Vũ Trung Hiếu – Phó trưởng Phòng KHCN & HTQT, Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, cũng bày tỏ sự kỳ vọng vào sự phát triển của Câu lạc bộ học thuật, mong rằng đây sẽ là nơi giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận các chương trình học bổng, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. TS. Vũ Trung Hiếu khẳng định Nhà trường sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập và phát triển sự nghiệp.

toa-dam-uc-04.jpg
TS. Vũ Trung Hiếu – Phó trưởng Phòng KHCN & HTQT phát biểu tại chương trình

Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham gia sôi nổi của đông đảo sinh viên, mở ra nhiều hướng đi mới cho các bạn trẻ trong việc học tập và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Ngôn ngữ Anh.

Một số hình ảnh tại chương trình:

toa-dam-uc-05.jpg
toa-dam-uc-08.jpg
toa-dam-uc-16.jpg
toa-dam-uc-12.jpg
toa-dam-uc-21.jpg
toa-dam-uc-24.jpg

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.