Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đại diện cho các Hiệp hội đã đóng góp các ý kiến của mình với mong muốn tháo gỡ những hạn chế, cản trở trong quá trình thực hiện Luật trên các nguyên tắc, tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bảo đảm minh bạch, cạnh tranh công bằng. Cụ thể, có ý kiến cho rằng, so sánh với các nước trong khu vực, mức thuế của Việt Nam trên thực tế vẫn chưa tạo đà cho các doanh nghiệp phát triển. Do vậy, để doanh nghiêp thực sự có động lực để tái cơ cấu đầu tư, xử lý hàng tồn kho thì mức thuế suất phổ thông nên xuống 20% hoặc ít nhất cũng giảm thêm 1% so với dự thảo để về ngưỡng 22%. Có ý kiến lại đề nghị nên đưa mức thuế suất phổ thông về 20% và với các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ áp dụng mức thuế suất ưu tiên từ 15-17%...
Về quy định khống chế chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, so với luật hiện hành, dự luật lần này đã điều chỉnh mức khống chế chi phí trên từ 10% lên 15% và bỏ các khoản chi như chiết khấu thanh toán, chi báo biếu, báo tặng ra khỏi danh sách khống chế mức chi. Tuy nhiên, theo ý kiến của các Hiệp hội, một doanh nghiệp muốn có thương hiệu thì cần thời gian dài để đầu tư cho quảng cáo, tiếp thị, do đó không nên có sự khống chế với khoản chi phí này đối với các doanh nghiệp.
'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.