Dự chương trình có: Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Lê Minh Hoan; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến; đại diện TikTok tại Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh.
Chương trình diễn ra đến hết ngày 4.4 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, TP. Hà Nội). Bên lề chương trình còn có nhiều hoạt động kết nối thương mại, tổ chức bán hàng livetream các sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Việt Nam. Đồng thời, tổ chức các hoạt động trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, giới thiệu mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Điểm nhấn là ngày 4.4, các nhà sáng tạo nội dung TikTok sẽ thực hiện hoạt động quảng bá các sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm OCOP, du lịch nông nghiệp, nông thôn.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN và PTNT) Nguyễn Minh Tiến cho biết: ngày 28.2.2023, Trung tâm đã ký kết hợp tác chiến lược với nền tảng TikTok Việt Nam nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số cho chương trình OCOP quốc gia. Hợp tác này đã mở ra nhiều cơ hội cho các chủ thể OCOP trên cả nước khi phát triển kênh tiêu thụ trên nền tảng thương mại điện tử. Sau một năm triển khai, chương trình đã đi qua 38 tỉnh, thành từ Bắc vào Nam như: Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau… Chương trình nhận được sự hưởng ứng phối hợp của Ban Thanh niên nông thôn, Trung ương Đoàn và các địa phương cùng với sự đóng góp chung tay của cộng đồng là các doanh nghiệp như: Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank), các đối tác MCN, TSP, Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…
Với hơn 800 phiên live trên sàn thương mại điện tử trên nền tảng TikTok Việt Nam bán hàng, doanh thu hơn 100 tỷ đồng đã giúp cho hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP tiếp cận hơn 1,4 tỷ lượt xem là những khách hàng mọi miền Tổ quốc.
Từ đầu năm 2024, trên nền tảng TikTok Việt Nam đã có riêng một tab mang tên “Tự hào hàng Việt" nằm trong trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán hàng trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm.
Đại diện TikTok tại Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh khẳng định, thời gian tới tiếp tục có nhiều hoạt động livetream bán hàng các sản phẩm OCOP trên nền tảng. Theo đó, OCOP vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok, với các hoạt động đồng hành, đào tạo và hỗ trợ dài kỳ và sâu sát hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số.