TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”

“Chủ đề của Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm nay là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm xứng tầm Thương hiệu Quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh”, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ.

Thương hiệu quốc gia – chất lượng quốc tế

- Trước hết, xin chúc mừng Tập đoàn TH với kỷ lục là 14 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên được vinh danh tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 năm 2024 diễn ra tối 4.11, trong đó nhiều sản phẩm như Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK hay Sữa hạt TH true NUT đạt THQG nhiều kỳ liên tiếp. Ông có thể chia sẻ về những giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển mà Tập đoàn đã theo đuổi để đạt được thành công này?

- Tập đoàn TH quan niệm, con người là chủ thể của xã hội và là nguồn lực quyết định sự phát triển đất nước. Đầu tư vào phát triển về thể lực và trí lực là góp phần phát triển nòi giống của dân tộc, là đầu tư vào sự phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia.

o-hai.jpg
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH

Các dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng theo chiều hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe. TH đã áp dụng quy trình khép kín tiêu chuẩn quốc tế để cho ra đời dòng sữa tươi sạch TH true MILK - Thương hiệu quốc gia nhiều kỳ liên tiếp và vươn tầm quốc tế. Bên cạnh sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, TH tiên phong con đường đồ uống tốt cho sức khỏe với các sản phẩm nước tinh khiết, đồ uống từ trái cây và thảo dược hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản.

Hơn 200 sản phẩm hiện nay của Tập đoàn TH tuân thủ 5 giá trị cốt lõi gồm: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi – Ngon - Bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích.

Những giá trị cốt lõi này đồng thời cũng là lời cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn TH trong nỗ lực nâng cao tầm vóc Việt, bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm từ thiên nhiên, sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng. Từ các sản phẩm từ sữa tươi sạch cũng như các thức uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên hay thực phẩm, tất cả đều gắn liền với chữ “true”, nghĩa là thật. Đó là sản phẩm thật, thật an toàn, thật sạch, thật dinh dưỡng và thật tươi ngon bổ dưỡng.

Chúng tôi quyết tâm trở thành người nội trợ tử tế và nhà sản xuất thực phẩm sạch có nguồn gốc tự nhiên đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi cũng rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia: chất lượng, đổi mới - sáng tạo và tiên phong.

trao-bieu-trung.jpg
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2024 từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

- Nhiều năm liên tiếp là đơn vị đồng hành cùng chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên nhiều phương diện, đặc biệt trong vấn đề truyền thông, lan tỏa các giá trị của chương trình, ông có thể chia sẻ thêm về tầm nhìn của TH trong suốt quá trình đồng hành đó?

- TH nhiều năm liên tiếp đồng hành cùng chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đặc biệt phải kể đến chương trình truyền hình Thương hiệu Quốc gia do Bộ Công Thương phối hợp với VTV thực hiện.

Sự đồng hành của Tập đoàn TH có mục tiêu rất rõ ràng là góp phần chắp cánh cho các Thương hiệu Quốc gia, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng vào cuộc.

Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của Thương hiệu Quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia, cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính. Đó là thông điệp của Nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH và chúng tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ tư duy này.

Cam kết phát triển xanh bền vững

- Chủ đề của chương trình Thương hiệu Quốc gia năm nay là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Ông có thể cho biết những định hướng và kế hoạch của Tập đoàn trong việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường trong thời gian tới với các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia?

- Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm xứng tầm Thương hiệu Quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh.

Với tư duy Trân quý Mẹ Thiên nhiên, Tập đoàn TH xác định ngay từ khi thành lập là thực hành mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn theo hướng phát triển bền vững. TH đề ra các chiến lược cắt giảm, chuyển đổi và hấp thu và đạt thành quả ở nhiều lĩnh vực: xử lý chất thải và nước thải, sản xuất năng lượng sạch, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu rác thải, đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, lan tỏa và khuyến khích lối sống “xanh” hơn, thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR)...

chai-nuoc.jpg
Mỗi năm,TH có thể giảm 600 tấn nhựa nhờ việc giảm trọng lượng chai nhựa, giảm độ dày mác bọc chai đối với các sản phẩm.

Chính sách Phát triển bền vững của Tập đoàn gồm 6 trụ cột, trong đó hai trụ cột đầu tiên là Dinh dưỡng - Sức khỏe và Môi trường. Hai trụ cột này quy định rất nhiều về thực hành các yếu tố xanh, thân thiện môi trường, giảm phát thải trong quá trình chế biến, sản xuất, phát triển sản phẩm. Không chỉ riêng 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia 2024, toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm TH đều tuân thủ các yêu cầu này.

Ví dụ như trong quá trình sản xuất sữa tươi và các sản phẩm từ sữa tươi, Nhà máy Sữa TH thực hiện nhiều giải pháp giảm phát thải, như sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sinh khối. Các sản phẩm nước tinh khiết, trà tự nhiên, nước gạo rang, nước trái cây tại Nhà máy Núi Tiên của chúng tôi được áp dụng nhiều sáng kiến giảm nhựa, như bỏ màng co nắp chai, giảm trọng lượng nhựa của mỗi chai, giảm độ dày mác nhựa, thậm chí giảm lượng keo dán ống hút. Màng bọc lốc sữa cũng được giảm độ dày và tiến tới đây, chúng tôi sẽ cải tiến chất liệu màng bọc thân thiện hơn với môi trường…

Tính riêng từ chuỗi hành động đó, mỗi năm chúng tôi có thể giảm khoảng 600 tấn nhựa, tiết kiệm nhiều tỷ đồng.

Lâu nay tại chuỗi cửa hàng TH true mart, túi đựng sản phẩm, thìa sữa chua bằng nhựa dùng một lần đã được thay thế bằng túi, thìa làm từ vật liệu sinh học thân thiện hơn với môi trường. Bao bì sản phẩm được thu gom sau sử dụng để chuyển tới các đơn vị tái chế chuyên nghiệp…

Đóng góp tích cực vào sự “vươn mình” của dân tộc

- Trong nhiều bài phát biểu hay thông điệp gửi đến Nhân dân, các doanh nghiệp trong thời gian qua, Tổng Bí thư Tô Lâm nhiều lần nhắc tới thông điệp rằng chúng ta đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”. Ông có thể chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh Tập đoàn TH hướng tới trong kỷ nguyên này, mà trong đó các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được coi như những cánh chim đầu đàn?

- Trong thời gian qua, Tổng Bí thư Tô Lâm nhiều lần nhắc tới thông điệp chúng ta đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”. Tầm nhìn chiến lược và khát vọng của Tổng Bí thư đã trở thành lời hiệu triệu của người đứng đầu, hòa chung với khát vọng của các tầng lớp nhân dân nói chung và các doanh nhân, doanh nghiệp nói riêng. Tập đoàn TH cũng không ngoại lệ. Nhà sáng lập của chúng tôi, Anh hùng Lao động Thái Hương, luôn khẳng định, tầng lớp doanh nhân có nội lực rất lớn và có Tâm, có Tầm, có Tài và đủ bản lĩnh để gánh vác các trọng trách cùng đất nước.

Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, TH cho rằng, cần tiếp tục tận dụng những thành tựu to lớn của thế giới về khoa học công nghệ, khoa học quản trị và trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, kinh doanh trong nước, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm quốc gia đạt chuẩn quốc tế.

Cần kiên định phát triển theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững.

Đặc biệt, để xây dựng điểm nhấn cho Thương hiệu Quốc gia, cần khơi dậy khát vọng, sự cống hiến và sự cam kết về chất lượng, đổi mới, sáng tạo, tiên phong của các doanh nghiệp.

2.jpg
Sản phẩm TH mong muốn đóng góp tích cực vào sự “vươn mình” về tầm vóc, thể lực, chiều cao của thế hệ trẻ.

Là một nhà sản xuất thực phẩm sạch, TH cho rằng “vươn mình” ở đây không chỉ là trong lĩnh vực kinh tế, mà phải “vươn mình” cả về tầm vóc, thể lực, chiều cao. Tầm nhìn của TH là các hoạt động và sản phẩm của chúng tôi sẽ đóng góp tích cực vào sự “vươn mình” mạnh mẽ của dân tộc.

Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm thiểu hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt… Trong đó đặc biệt phải kể đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn năm nay.

Chúng tôi đặc biệt lưu ý tới vấn đề sức khỏe và thể lực của thế hệ trẻ. Bên cạnh các sản phẩm sạch, hữu cơ, tốt cho sự phát triển thể lực và trí lực trẻ em trong lứa tuổi vàng, Tập đoàn TH cũng như các doanh nghiệp thực phẩm có Tâm – Trí - Lực khác xem sứ mệnh nâng cao tầm vóc Việt là sứ mệnh chung để cùng gánh vác. Vì thế, những năm vừa qua và trong những năm tới, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục mong muốn sớm có những hành lang pháp lý cho dinh dưỡng học đường, để đưa ra những quy chuẩn về dinh dưỡng tại trường học.

- Xin cảm ơn ông.

Kinh tế

Ảnh
Kinh tế

Xây dựng các tiêu chuẩn phát triển công nghiệp xanh

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc xây dựng và triển khai chính sách công nghiệp quốc gia hiệu quả không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn mang tính chiến lược lâu dài. Trong đó, cần phát triển các tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng sản phẩm và an toàn môi trường cho doanh nghiệp sản xuất; xây dựng các tiêu chuẩn phát triển công nghiệp xanh…

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tín dụng xanh vẫn "ngóng" danh mục và bộ tiêu chí xanh

Thực tế cho thấy, khung pháp lý và thể chế liên quan đến tín dụng xanh ngày càng được hoàn thiện song còn mang tính định hướng, chưa có yêu cầu cụ thể với các tổ chức tín dụng về đánh giá yếu tố môi trường và xã hội khi thẩm định tín dụng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp khó tiếp cận được với nguồn vốn xanh.

Điều kiện cấp giấy phép đối với quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô
Kinh tế

Điều kiện cấp giấy phép đối với quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 162/2024/NĐ-CP quy định điều kiện cấp Giấy phép đối với quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô và điều kiện đối với chủ sở hữu của tổ chức tín dụng là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, cổ đông sáng lập, thành viên sáng lập.

Đầu tư bất động sản biển sở hữu lâu dài cực hiếm tại Cam Ranh – Khánh Hoà
Kinh tế

Đầu tư bất động sản biển sở hữu lâu dài cực hiếm tại Cam Ranh – Khánh Hoà

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực, phân khúc bất động sản biển sở hữu lâu dài ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Với tiềm năng du lịch dồi dào và vị trí địa lý chiến lược, Cam Ranh - Khánh Hòa đang trở thành điểm đến đầu tư đầy triển vọng.

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được mở rộng như thế nào?
Kinh tế

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được mở rộng như thế nào?

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương triển khai các bước tiếp theo để có thể khởi công Dự án mở rộng cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận trong quý II.2025. Vậy phương án triển khai dự án cụ thể như thế nào?

Agribank – Ngân hàng duy nhất đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023
Doanh nghiệp

Agribank – Ngân hàng duy nhất đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Tại Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2021-2023, Agribank là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho 133 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

Agribank tham gia vào hai dự án về tăng khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và tiếp cận tài chính toàn diện
Doanh nghiệp

Agribank tham gia vào hai dự án về tăng khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và tiếp cận tài chính toàn diện

Ngày 19.12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Cơ quan Hợp tác phát triển Luxembourg tổ chức Lễ khởi động 2 dự án lớn, nhằm tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) cho chính quyền và người dân địa phương, đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện. Đây cũng là lần đầu tiên Chính phủ Luxembourg chính thức làm việc với một Ngân hàng thương mại tại Việt Nam là Agribank.

Vinachem triển khai thực hiện Quy hoạch khoáng sản quốc gia
Kinh tế

Vinachem triển khai thực hiện Quy hoạch khoáng sản quốc gia

Ngày 20.12, tại thành phố Lào Cai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức “Hội nghị triển khai thực hiện Quy hoạch khoáng sản quốc gia theo Quyết định số 866/QĐ-TTg ngày 18. 7.2023 của Thủ tướng Chính phủ”. Hội nghị có sự tham gia của UBND tỉnh Lào Cai, đại diện các Bộ, ngành...

Giải ngân đầu tư công qua Kho bạc Nhà nước đạt 61,8%
Kinh tế

Giải ngân đầu tư công qua Kho bạc Nhà nước đạt 61,8%

Kho bạc Nhà nước cho biết, tính đến hết ngày 15.12, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 là 460.462,7 tỷ đồng, bằng 61,8% tổng nguồn vốn thuộc kế hoạch vốn kéo dài và kế hoạch năm 2024 Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ giao, kiểm soát chi qua Kho bạc Nhà nước (kế hoạch là 745.225,1 tỷ đồng).

Liên danh Vinaconex - VNCN E&C – Cienco6 bị đánh trượt gói thầu gần 1.800 tỷ đồng vì có dấu hiệu gian lận, làm giả hồ sơ
Kinh tế

Liên danh Vinaconex - VNCN E&C – Cienco6 bị đánh trượt gói thầu gần 1.800 tỷ đồng vì có dấu hiệu gian lận, làm giả hồ sơ

Liên danh Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C, Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 6 (Cienco6) vừa bị loại khỏi gói thầu xây lắp phần đường và cầu vượt nút giao ĐT994 thuộc dự án đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Nguyên nhân là liên danh này bị phát hiện có dấu hiệu gian lận, cung cấp thông tin và tài liệu không trung thực trong hồ sơ dự thầu.

Xử lý nghiêm trường hợp mua bán, gian lận hóa đơn trái phép
Kinh tế

Xử lý nghiêm trường hợp mua bán, gian lận hóa đơn trái phép

Thực trạng mua bán, gian lận hóa đơn trái phép đang là vấn đề nhức nhối, do đó cần có biện pháp xử lý nghiêm minh với những trường hợp vi phạm để mang tính răn đe. Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng tại hội nghị Tổng kết công tác thuế năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2025, do Tổng cục Thuế tổ chức sáng nay, 19.12.