Lễ trao giải đã diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị “Dịch vụ tài chính bán lẻ xuất sắc toàn cầu 2023” với chủ đề “Tương lai của ngành tài chính bán lẻ - từ tăng trưởng đến lợi nhuận bền vững” cuối tuần trước.
Là một trong những giải thưởng thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính bán lẻ lâu đời (từ năm 2002) và uy tín nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, các chuyên gia của The Asian Banker xếp hạng các ngân hàng thông qua quy trình đánh giá toàn diện dựa trên 6 tiêu chí: Năng lực về quy mô, tăng trưởng bảng cân đối kế toán, năng lực quản trị rủi ro, lợi nhuận, chất lượng tài sản và khả năng thanh khoản.
Bốn giải thưởng danh giá được The Asian Banker trao tặng Techcombank đã ghi nhận năng lực mạnh mẽ của ngân hàng trong trung và dài hạn, cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ về chuyển đổi số, cải tiến quy trình để cung cấp trải nghiệm dịch vụ vượt trội đến 10,8 triệu khách hàng trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống”.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Darren Buckley - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank khẳng định: “Với việc gia tăng trải nghiệm khách hàng theo từng phân khúc như Inspire, Priority và mới đây nhất là Private Banking, chúng tôi mong muốn sẽ cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm ngân hàng vượt trội, được cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng, và giữ vững vị thế “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất” tại Việt Nam”.
Đối với giải ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất tại Việt Nam đã ghi nhận sự vượt trội của Techcombank so với các ngân hàng cùng ngành về công nghệ và quy trình ứng dụng, cũng như chiến lược 5 năm về dữ liệu toàn diện.
Ứng dụng ngân hàng cá nhân dành cho thiết bị di động với trải nghiệm người dùng liền mạch đã giúp Techcombank đạt điểm chỉ số số NPS (tin tưởng và giới thiệu sử dụng thương hiệu) ở mức 76%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành và đứng đầu toàn ngành Quý 4.2022.
Ngân hàng ghi nhận mức tăng trưởng tiền gửi bán lẻ là 10% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2022, một phần nhờ vào Tài khoản tiết kiệm mục tiêu đã chứng kiến sự tăng trưởng 187% về số lượng khách hàng chỉ ba tháng sau khi ra mắt. Dịch vụ ngân hàng số liền mạch của ngân hàng đã thúc đẩy tăng trưởng trong giao dịch và thanh toán nền tảng số lên 28%.