Syngenta Việt Nam phát động chiến dịch “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh”

Ngày 7.12, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phối hợp với Chi Cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật các địa phương Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang và Lâm Đồng phát động chiến dịch “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh” lần thứ 8 - năm 2022.

Syngenta Việt Nam phát động chiến dịch “Môi trường sạch – Cuộc sống xanh” -0
Rất đông bà con tới các điểm quy đổi vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng

Tiếp nối thành công trong 7 năm qua, năm nay chương trình “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh” tiếp tục được phát động mở rộng tại 4 tỉnh Lâm Đồng, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ với sự kiện chính tại huyện Đơn Dương, Lâm Đồng.

Tương tự các năm trước, khi tham gia chương trình, bà con sẽ thu gom vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng bị vứt trên đồng ruộng, trong các vườn cây ăn quả và những nơi công cộng… để mang đến các điểm quy đổi ở 4 tỉnh, thành phố và đổi lấy những phần quà thiết thực.

Syngenta Việt Nam phát động chiến dịch “Môi trường sạch – Cuộc sống xanh” -0
Bà con thu gom lượng lớn vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng

Việc thu gom bao gói trên đồng ruộng là một trong những hành động tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần thay đổi nhận thức của bà con về vấn đề bảo vệ môi trường, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, có trách nhiệm, vì sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng xung quanh.

Tất cả các vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật thu được sẽ tập kết và xử lý theo đúng tiêu chuẩn về an toàn, sức khỏe và môi trường của Tập đoàn Syngenta toàn cầu.

Đồng thời, Syngenta và chính quyền địa phương cùng nhau tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn nông dân, hướng dẫn cách thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, song song thực hiện thu thập chữ ký của bà con nông dân trong cam kết bảo vệ môi trường xanh, phát triển bền vững.

Syngenta Việt Nam phát động chiến dịch “Môi trường sạch – Cuộc sống xanh” -0
Bà con thu gom vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng để đổi lấy các phần quà thiết thực

Bám sát định hướng Chiến lược Phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030 (Quyết định số 150/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) từ năm 2015, Syngenta đã giới thiệu chương trình“Môi trường sạch - Cuộc sống xanh”với cam kết tăng cường đào tạo và nâng cao nhận thức của người nông dân về bảo vệ môi trường và sử dụng sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả và có trách nhiệm.

Đến nay, Syngenta đã tổ chức tập huấn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả cho cho hơn 15.000 nông dân; hỗ trợ nông dân thu gom và tiêu hủy hơn 80 tấn vỏ bao gói thuốc.

Chiến dịch đã được phát động trên 15 huyện/tỉnh thành trên cả nước, qua đó giúp nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tuân thủ theo nguyên tắc “4 đúng” để quản lý sâu bệnh hiệu quả, nhưng vẫn đảm bảo an toàn về sức khỏe, môi trường, sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ xuất khẩu.

Syngenta Việt Nam phát động chiến dịch “Môi trường sạch – Cuộc sống xanh” -0
Bà con nông dân ký cam kết bảo vệ môi trường xanh, phát triển bền vững

“Môi trường sạch, cuộc sống xanh”là ví dụ điển hình của Syngenta Việt Nam trong cam kết gắn bó với cộng đồng nông thôn thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Trong suốt 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc tiên phong mang đến các giải pháp và công nghệ tiên tiến về khoa học cây trồng giúp hàng triệu hộ nông dân cải thiện phương thức canh tác, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt, từng bước nâng cao thu nhập, Syngenta Việt Nam đồng thời nỗ lực thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường và hỗ trợ nông dân nhằm bảo vệ sự thịnh vượng lâu dài của các cộng đồng nông nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.

Syngenta Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Syngenta - một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, bao gồm ngành nông dược và hạt giống và hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia.

Với tham vọng giúp nuôi sống thế giới an toàn và bảo vệ hành tinh, mục tiêu của Syngenta là cải thiện sự bền vững, nâng cao chất lượng và sự an toàn của các sản phẩm nông sản với các giải pháp công nghệ sáng tạo mang tầm thế giới.

Thông qua sự hợp tác với các đối tác trong chuỗi nông nghiệp và thông qua Chương trình Phát triển bền vững, Syngenta cam kết đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo vì nông dân và vì môi trường tự nhiên, nỗ lực tái tạo nền nông nghiệp, giúp mọi người khỏe mạnh và an toàn và hợp tác để tạo nên tác động lớn hơn.

Kinh tế

Để "ba nhà" không còn chịu thiệt
Kinh tế

Để "ba nhà" không còn chịu thiệt

Theo các chuyên gia, "ba nhà" ở đây là Nhà nước, nhà nông và doanh nghiệp trong nước đã cùng chịu thiệt suốt 10 năm qua khi phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo quy định của Luật thuế 71.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cần chuẩn bị bài bản cho tái khởi động dự án điện hạt nhân

PGS. TS. Vương Hữu Tấn - Nguyên Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Để có thể tái khởi động dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, công tác chuẩn bị phải được làm một cách bài bản và tuân thủ đầy đủ hướng dẫn của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA). Chỉ có như vậy mới tạo được lòng tin của người dân cũng như cộng đồng quốc tế.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn VinGroup ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
Xã hội

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn VinGroup ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Ngày 23.11, nhằm thúc đẩy các kế hoạch phát triển kinh tế và cải thiện chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI), UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị “Chuyển đổi xanh - nhận thức và hành động vì một tương lai Vĩnh Phúc phát triển bền vững”, hướng tới mục tiêu khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên để thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững tại địa phương, góp phần giảm phát thải ròng về 0 (Net Zero).

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học
Doanh nghiệp

Cơ hội rinh iPhone 16 khi thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus

Từ 1.1.2025, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí
Kinh tế

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí

Với việc quy tụ gần 400 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 – VHHE) được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tiên phong tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới
Kinh tế

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới

Tập trung phát triển ba trụ cột gồm: Người dân; Thành thị; và Đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững
Kinh tế

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Đây là một trong những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2024 tại Dubai, UAE. ĐBQH Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam tham gia Diễn đàn trong vai trò đồng chủ tọa và diễn giả tại sự kiện này.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.