Vừa qua, NSƯT Kim Tử Long đã có chia sẻ về việc bị mất số tiền hơn 100 triệu đồng khi tham gia bảo hiểm Prudential do không được nhắc dẫn đến chậm đóng bảo hiểm.
Ngay khi mở đầu video, nam nghệ sĩ cho biết, anh được một tư vấn viên nhiệt tình chào mời mua bảo hiểm để tích lũy cho con. Thấy sự nhiệt tình của người này, nam nghệ sĩ quyết định mua gói bảo hiểm 40 triệu đồng/năm để tích lũy cho con.
“Khi mời mình mua thì họ xem mình như vua chúa, ngày nào cũng gọi năn nỉ mua bảo hiểm. Sau một thời gian tôi bị cuốn vào sự năn nỉ của họ và đồng ý mua. Tôi nghĩ có hơn 40 triệu 1 năm thì mua cho con mình cũng tốt thôi” - NSƯT Kim Tử Long chia sẻ.
Nam nghệ sĩ cho hay, trong những năm đầu tiên, người tư vấn viên vẫn săn đón đồng thời nhắc anh đóng bảo hiểm đều đặn. Tuy nhiên, việc này chỉ kéo dài đến hết năm thứ 3 mà thôi. Bản thân nam nghệ sĩ cũng quá bận rộn nên không có người nhắc đóng bảo hiểm thì anh cũng quên luôn. Thời gian sau đó, NSƯT Kim Tử Long phát hiện ra mình quên đóng phí và hợp đồng của anh cũng đã bị huỷ.
"3 năm đầu họ ngọt ngào, săn đón nói đủ thứ chuyện. Khi mình không kịp đóng bảo hiểm thì họ gọi đóng. Đến năm thứ 4 tôi quá nhiều công việc nên không để ý đến chuyện đó, không ai kêu mình đóng bảo hiểm mà tôi cũng quên luôn. Đến năm thứ 5 tôi mới sực nhớ mình có mua 1 gói bảo hiểm mà từ năm thứ 4 không ai nhắc mình. Tôi mới gọi lại cho người tư vấn bán bảo hiểm cho mình thì chị ấy nói chị nghỉ rồi, tôi cứ gọi lên bảo hiểm rồi người ta giải quyết cho. Khi tôi gọi lên thì bảo hiểm nói hợp đồng đã bị hủy vì 2 năm không đóng tiền” - nam nghệ sĩ bức xúc.
Sau khi liên hệ với công ty bảo hiểm, NSƯT Kim Tử Long nhận được câu trả lời rằng hợp đồng đã bị hủy vì hai năm không đóng. Nam nghệ sĩ bức xúc cho biết: "Tại sao lúc kêu gọi người ta đóng thì ngọt ngào, đến khi chuyển giao thì lại như vậy. Thế là tôi mất trắng, ba năm trời đóng một trăm mấy chục triệu".
Qua trường hợp mình từng gặp phải, NSƯT Kim Tử Long nhắn nhủ đến diễn viên Ngọc Lan và các khách hàng nên cân nhắc kĩ trước khi tham gia bảo hiểm.
Liên quan sự việc nêu trên, Công ty TNHH Prudential Việt Nam (Prudential) cho biết qua thông tin phản ánh trên mạng xã hội, có ghi nhận khiếu nại của khách hàng Hoàng Kim Long (nghệ sĩ Kim Tử Long) phản ánh về trải nghiệm khi tham gia hợp đồng bảo hiểm cùng Prudential.
Prudential đã nhanh chóng liên hệ với khách hàng qua điện thoại để ghi nhận, lắng nghe và tìm hiểu về sự việc. Prudential đề xuất một buổi làm việc trực tiếp với khách hàng để hiểu rõ hơn về phản ánh này. Khách hàng đồng ý hợp tác gặp gỡ và phối hợp cùng Prudential.
Theo Prudential, doanh nghiệp này có thư báo đóng phí qua email, tin nhắn điện thoại đóng phí bảo hiểm. Số điện thoại của khách hàng Kim Tử Long cũng là số điện thoại đăng ký trong đơn yêu cầu bảo hiểm. Tư vấn viên của nghệ sĩ Kim Tử Long có báo cáo lại với công ty, khi gửi thông báo đóng phí, nghệ sĩ nói để trợ lý đóng.
"Chúng tôi đang yêu cầu đại lý bảo hiểm tìm lại email, tin nhắn thông báo đóng phí bảo hiểm trao đổi với khách hàng về sự việc này", phía Prudential cho biết.