“1 phút bán được 1 căn”
Phiên mở bán phân khu Sao Biển diễn ra từ 9 giờ đến 12 giờ ngày 12.6, tại Trung tâm hội nghị Almaz Convention Center (Hà Nội) với tên gọi “Đẳng cấp ngôi sao - Phồn hoa phố biển”. Ước tính, khoảng 1.000 nhà đầu tư, khách hàng đã tham dự chương trình, gấp rưỡi so với dự kiến ban đầu. Sự kiện có thể coi là cột mốc ghi dấu thị trường phía Đông Hà Nội đã bước vào chu kỳ bùng nổ mới.
Chỉ 3 giờ đồng hồ sau khi Chủ đầu tư phát lệnh mở bán, 100% giỏ hàng ra mắt ngay trong sự kiện đã được giao dịch thành công. Tính trung bình, cứ 1 phút lại có 1 căn shophouse Sao Biển được bán với tỉ lệ cạnh tranh mua hàng là 1:15. Đặc biệt, 3 căn “hoa hậu” có tầm nhìn đắt giá vào vườn hoa Sao Biển đã tìm thấy chủ nhân may mắn thông qua màn bốc thăm đầy hồi hộp.
Chủ đầu tư cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, 90% của 2400 căn hộ thuộc phân khu Sao Biển đã tìm được chủ nhân – đây cũng là một con số bán hàng kỷ lục đối với một dự án thấp tầng.
Anh Đình Quân, nhân viên một công ty môi giới bất động sản cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã dự liệu Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire sẽ rất "hot". Riêng Sao Biển thì thực sự đúng với cách gọi "đẳng cấp ngôi sao". Thực sự, phiên mở bán đã nóng hơn rất nhiều những gì mà chúng tôi tưởng tượng”.Cũng theo anh Quân, suốt cả tháng qua, các nhân viên trong công ty anh đã quen với cảnh ăn ngủ cùng điện thoại với các cuộc tư vấn kéo dài từ sáng tới đêm khuya.
Có mặt tại phiên mở bán từ sớm, chị Hoài Thu không giấu được niềm vui khi đã chốt được căn ưng ý. Chị chia sẻ: “Tôi cùng với một số bạn bè đã phải chờ đợi rất lâu mới tới "giờ G". Thực sự rất may mắn khi tôi đã không bỏ lỡ cơ hội sở hữu được căn phù hợp”.
Hoàn toàn có thể hiểu được “sức nóng” của phiên mở bán Sao Biển, bởi toàn bộ sản phẩm của phân khu là shophouse - “gà đẻ trứng vàng” của thị trường bất động sản. Loại hình này có mức gia tăng lợi nhuận từ cho thuê có thể đạt mức trung bình 8 - 12%/ năm, chưa kể giá trị căn hộ có thể tăng từ 15 - 30%/ năm.
Một ví dụ mà các nhà đầu tư có thể soi vào làm đối chứng, đó là phân khu Sao Biển ở Vinhomes Ocean Park giai đoạn 1, từ khi mở bán tới nay, giá đã tăng gần 4 lần, từ 60 triệu đồng/m2 lên 230 triệu đồng/m2 nhờ những giá trị thực sự mà shophouse tại đây mang lại. Trong dài hạn, shophouse cũng sẽ vẫn là phân khúc có mức tăng giá cao nhất, được săn tìm nhiều nhất trên thị trường.
Giải mã sức hút của “hiện tượng” Sao Biển
Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, các căn shophouse Sao Biển sẽ có mức gia tăng lợi nhuận đột biến. Ưu thế này trước hết là thừa hưởng vị trí đắc địa của cả khu đô thị khi nằm trong khu vực có hệ thống hạ tầng hoàn thiện. Trong đó, nhiều dự án giao thông trọng điểm đã đi vào vận hành tạo ra khả năng siêu kết nối với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Về mặt tổng thể, đây sẽ là khu vực có các hoạt động kinh tế, thương mại sôi động nhất cả nước.
Trong khu đô thị, Sao Biển cũng có “địa thế vàng” vì nằm giữa tam giác được tạo nên bởi quảng trường Kinh đô ánh sáng phồn hoa; công viên Empire Park rộng 7,5 ha và Trung tâm thương mại Vincom lớn nhất Việt Nam. Đây là những đòn bẩy quan trọng với các hoạt động kinh doanh, buôn bán. Cùng với đó, cộng đồng cư dân hàng chục nghìn người tại dự án; hơn 30 nghìn cư dân Vinhomes Ocean Park kế cận sẽ tạo ra lực cầu bền vững cho các hoạt động giao thương.
Sự đắt giá của Sao Biển còn bởi giá trị của phong cách quy hoạch, xây dựng. Nếu như cả đại đô thị giống như một thế giới thu nhỏ, chắt lọc những tinh hoa kiến trúc từ khắp thế giới thì dễ dàng nhận ra phân khu này giống như một phiên bản của Paris hoa lệ. Dấu ấn lãng mạn, hào hoa của trái tim nước Pháp được tạo ra bởi cảnh quan, sân vườn, mặt nước; và hơn hết là ở từng công trình, với các gam màu trung tính, trắng, xám, nâu nhạt, các ô cửa được thiết kế hình bán nguyệt, vòm đặc trưng vừa có nét hoài cổ, vừa tạo ra sự sang trọng. Chưa kể, quảng trường Kinh đô ánh sáng kế cận cũng không khác gì một “tuyệt tác nghệ thuật” của nước Pháp.
Sở hữu tiêu chí kép của loại hình shophouse, nhà phố Sao Biển cũng là không gian cư trú lý tưởng cho các gia đình. Ngay tại nội khu là 2 công viên mang tới nhiều tiện ích đẳng cấp mỗi ngày cho cư dân, như: các công viên BBQ, sân thể thao liên hoàn, sân tập dưỡng sinh, công viên Gym, bể bơi ngoài trời, sân chơi trẻ em hay vườn trà, công viên tình yêu… Cùng đó là đặc quyền hưởng thụ lối sống nghỉ dưỡng tại Tổ hợp công viên biển tạo sóng lớn nhất thế giới và sử dụng các dịch vụ tiện ích trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup. Những lực hấp dẫn này sẽ rất nhanh chóng định hình “tọa độ giao thương” Sao Biển sầm uất ở phía Đông Hà Nội.