NutiFood ra mắt sản phẩm mới nhằm đưa tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới

Ngày 22.8, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ra mắt sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi với hương vị gần như trọn vẹn của ly cà phê sữa đá pha phin. Với sản phẩm mới này, NutiFood mong muốn đem văn hóa cà phê ra thế giới.

Trước đó vào tháng 5.2017, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood ký kết hợp tác đầu tư vào Phước An - nơi sở hữu gần 1.000 ha cây cà phê. Sau hơn một năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi và chính thức bước chân vào thị trường cà phê đầy tiềm năng lẫn thử thách.

Sản phẩm được áp dụng công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê dưới 0 độ C, tức là tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê, trước khi sấy cùng cà phê hạt rang xay nhuyễn (kích thước khoảng 100 µm). Cuối cùng, hỗn hợp được trộn với bột kem sữa, tạo ra sản phẩm cà phê hòa tan nhưng vẫn giữ được vị tươi và hương thơm tự nhiên của cà phê pha phin với sữa đặc.

Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen, sản phẩm Nuticafé được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường. Chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải cho biết, thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong và ngoài nước. NutiFood chọn bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê tốt nhất từ vùng nguyên liệu nổi tiếng Đăk Lăk, đồng thời tận dụng lợi thế công nghệ và nội lực R&D để tìm chỗ đứng riêng cho sản phẩm.

Theo ông Hải, dấn thân vào lĩnh vực mới, NutiFood muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh bằng cách tìm thị trường xuất khẩu sản phẩm ra thế giới. Ngoài ra, đại diện NutiFood cũng cho biết, doanh nghiệp không chỉ muốn bán cà phê mà còn quảng bá văn hóa cà phê sữa đá của người Việt ra thế giới bằng cách “đóng gói” ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hòa tan 3 trong 1. “NutiFood muốn lan toả văn hoá cà phê sữa đá Việt ra thế giới, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam như lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler - chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Để thực hiện khát vọng đó, bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới nhằm giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt, trong đó có món cà phê sữa đá ra thế giới.

Thị trường

 Các đại biểu tham dự tọa đàm
Kinh tế

Bảo đảm quyền kinh doanh của doanh nghiệp xăng dầu

Tại Tọa đàm “Cơ chế kinh doanh và an ninh năng lượng trong lĩnh vực xăng dầu” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 16.10, các đại biểu đề xuất, nghị định mới về kinh doanh xăng dầu cần bảo đảm quyền tự do kinh doanh cho các doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo sự cạnh tranh và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

PVcomBank hợp tác với Điện lực Quảng Ngãi triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện
Thị trường

PVcomBank hợp tác với Điện lực Quảng Ngãi triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện

Trên cơ sở hợp đồng nguyên tắc về việc thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện đã ký với Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa tiếp tục triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện cho đơn vị thành viên là Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi). Sự kiện ký kết hợp đồng giữa hai đơn vị đã diễn ra thành công tốt đẹp mới đây tại trụ sở Chi nhánh PVcomBank Quảng Ngãi.

Doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ ngành ô tô: Cần chú trọng đầu tư, nâng cao khả năng cạnh tranh
Thị trường

Doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ ngành ô tô: Cần chú trọng đầu tư, nâng cao khả năng cạnh tranh

Theo Bộ Công Thương, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam định hướng đẩy mạnh công nghiệp hỗ trợ. Cụ thể, đến 2030, ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất ô tô sẽ đáp ứng khoảng 55-60% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp trong nước, tăng lên 80-85% vào 2045.

Thúc đẩy thị trường nội địa – cơ hội nâng cao giá trị hàng Việt
Thị trường

Thúc đẩy thị trường nội địa – cơ hội nâng cao giá trị hàng Việt

Thúc đẩy thị trường trong nước luôn là giải pháp hàng đầu hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng kinh tế. Để tạo động lực cho thị trường nội địa các doanh nghiệp bán lẻ cần đổi mới phương thức kinh doanh, tạo ra sự khác biệt trong quá trình phục vụ, nhưng vẫn phù hợp với yêu cầu người tiêu dùng.

Mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc
Thị trường

Mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc

Với năng lực sản xuất lớn cùng hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, Công ty Sơ mi rơ moóc và Cấu kiện nặng (Thaco Trailers) đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với các doanh nghiệp, đối tác và khách tham quan ngay lần đầu tiên tham gia Triển lãm IANA Intermodal Expo 2024 tại Hoa Kỳ.

Trong số các sản phẩm nhuyễn thể có vỏ, nghêu đang là sản phẩm xuất khẩu chủ lực. Nguồn: ITN
Thị trường

Xuất khẩu nghêu mang về hơn 65 triệu USD

8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nghêu mang về hơn 65 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023. Trong số các sản phẩm nhuyễn thể có vỏ, nghêu là nhóm xuất khẩu chủ lực, chiếm hơn 52% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Việc tăng giá điện cần công khai, minh bạch.
Kinh tế

Hài hòa lợi ích các bên

Theo các chuyên gia, Nhà nước điều tiết giá điện bằng các công cụ của thị trường; đó là các loại thuế, loại phí, quỹ điều tiết gián tiếp vào yếu tố hình thành giá điện để có một mức giá điện bảo đảm hài hòa được lợi ích của các bên tham gia thị trường điện, Nhà nước không can thiệp trực tiếp vào giá thành.

Xóa bỏ mọi rào cản để bảo đảm giá điện minh bạch theo cơ chế thị trường.
Kinh tế

Giải bài toán bất cập về giá thành điện

Tại Tọa đàm "Giá thành điện - Thực trạng và giải pháp" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ vừa tổ chức, các nhà quản lý cùng với chuyên gia kinh tế đã có những phân tích sâu sắc, khách quan và toàn diện về thực trạng cũng như những bất cập liên quan đến giá điện, từ đó, đặt ra lời giải bảo đảm sự minh bạch của giá điện.

Giống cá tra tốt quyết định năng suất và chất lượng
Kinh tế

Quản lý chặt việc cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất cá tra giống

Để cá tra đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu, yêu cầu đầu tiên là phải có nguồn giống sạch bệnh, đạt chất lượng; vì vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị các địa phương quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất cá tra giống, đáp ứng đủ các điều kiện thì mới cấp giấy chứng nhận.