Nữ doanh nhân Việt Nam cam kết hành động vì sự phát triển bền vững

Sau 9 năm thành lập, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) đã xây dựng được đội ngũ nữ doanh nhân đủ bản lĩnh, đủ khả năng và có trình độ để tiếp thu những cuộc cách mạng to lớn mà thế giới đã đạt được trên nền tảng phát triển bền vững. Phát triển bền vững cũng là chủ đề xuyên suốt nhiệm kỳ hiện tại của VAWE.

Nữ doanh nhân Việt Nam cam kết hành động vì sự phát triển bền vững -1
Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam 

Phát biểu tại cuộc gặp của Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam chiều 5.10, Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE), Nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, cho biết, sau 9 năm thành lập (19.10.2014), Hiệp hội đã nỗ lực, bền bỉ hoạt động theo tôn chỉ tập hợp, đoàn kết phát huy tài năng trí tuệ của hội viên, đội ngũ nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế. Cao hơn hết, Hiệp hội đã xây dựng đội ngũ nữ doanh nhân đủ bản lĩnh, đủ khả năng và có trình độ để tiếp thu những cuộc cách mạng to lớn mà thế giới đã đạt được trên nền tảng phát triển bền vững. VAWE cũng đã xác định chủ đề xuyên suốt nhiệm kỳ là “Nữ doanh nhân VAWE – cam kết hành động vì phát triển bền vững”. 

Đến nay, Hiệp hội đã có 33 hội trực thuộc ở 33 tỉnh, thành, với hơn 8.000 thành viên hoạt động ở các lĩnh vực, sử dụng hàng triệu lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng trăm nghìn tỷ đồng. Nhiều hội viên VAWE đã đạt những thành tựu lớn, được vinh danh bởi các danh hiệu cao quý và các giải thưởng quốc tế như Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Top 50 doanh nhân quyền lực châu Á nhiều năm liên tiếp, Giải Vàng doanh nhân xuất sắc Stevie Award, Giải thưởng Doanh nhân có trách nhiệm cộng đồng (châu Á), Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Công dân tiêu biểu… Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp hội viên đạt Thương hiệu Quốc gia.

Nữ doanh nhân Việt Nam cam kết hành động vì sự phát triển bền vững -0
Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) phát biểu tại cuộc gặp

Thời gian qua, VAWE và các hội địa phươngcũng đã tổ chức nhiều chương trình đánh thức tiềm năng, trí tuệ và sức sáng tạo của nữ doanh nhân; tổ chức xuyên suốt Diễn đàn “Lãnh đạo thấu cảm - Sức mạnh kết nối từ trái tim”. Đặc biệt, các thành viên hiệp hội cũng đã và đang hưởng ứng cuộc bình chọn Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam; thực thi, đáp ứng tốt các chuẩn mực văn hóa kinh doanh…

Cùng với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, các thành viên của Hiệp hội cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Nhiềumái ấm tình thương, ngôi trường, cây cầu vùng lũ được xây dựng; nhiều trẻ em có cơ hội được đi học. Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình Mẹ đỡ đầu của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; đi đầu triển khai những mô hình sáng tạo nghiên cứu về dinh dưỡng và thể lực trẻ em Việt Nam như chương trình Bữa ăn học đường (đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo), làm nền tảng kiến nghị với Đảng, Nhà nước xây dựng Luật dinh dưỡng cho người Việt với cột mốc đầu tiên là Luật dinh dưỡng học dường…

Không những thế, VAWE đã và đang xây dựng vị thế quốc tế của mình và có tiếng nói trong trường quốc tế. Liên tiếp trong tháng 3 và tháng 5.2023, VAWE đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba; tiếp đón Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới WTO; tiếp đại diện Quỹ Châu Á Thái Bình Dương - Canada. Ngoài ra, VAWE cũng hợp tác với các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán để triển khai nhiều đề án hỗ trợ gia tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ…

Để có được những kết quả đáng khích lệ trên, Chủ tịch VAWE – Anh hùng Lao động Thái Hương khẳng định, đó là nhờ sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành đã luôn tháo gỡ khó khăn, có những quyết sách kịp thời cho sự phát triển kinh doanh, phát triển bền vững của các doanh nghiệp. 

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng mong muốn Hiệp hội tiếp tục phát triển, mở rộng mạng lưới ở khắp 63 tỉnh, thành, kết nạp thêm nhiều hội viên. Cùng với đó, thông qua các hoạt động của Hiệp hội, đặc biệt là các diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, Hiệp hội tiếp tục là nơi nuôi dưỡng, động viên khát vọng làm giàu chân chính của nữ doanh nhân.

Chủ tịch Nước cũng mong muốn các nữ doanh nhân tiếp tục đóng góp xây dựng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp; đồng thời tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu quốc tế.

Kinh tế

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 vừa diễn ra mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank được bình chọn và vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Doanh nghiệp

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu Việt Nam lần thứ 9 vừa được tổ chức, Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Agribank được vinh danh, khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank - Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an
Doanh nghiệp

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an

Vừa qua, Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam vinh dự đón nhận khen thưởng của Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023, kết hợp với tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng cho các đơn vị Agribank trên địa bàn.

Tốc độ tăng/giảm các nhóm hàng hóa và dịch vụ trong rổ chỉ số CPI tháng 10.2024 so với tháng trước
Thị trường

CPI tháng 10 tăng 2,89%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước do giá lương thực, thực phẩm tăng vì ảnh hưởng bởi mưa bão và giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới.

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Nắm bắt xu hướng lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe của nhiều độ tuổi, trong đó có cả giới trẻ, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, đã tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, trong đó có Nước uống Sữa trái cây Mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk.

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh

Mặc dù chỉ đăng ký hoạt động với 1 nhân viên nhưng trong 4 tháng, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Xây dựng Thiên Quốc An liên tục trúng thầu, đang thi công cùng lúc 7 gói thầu xây lắp tại TP. Hồ Chí Minh với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng. Đáng chú ý, có gói thầu chỉ tiết kiệm cho ngân sách 0 đồng.

Ảnh minh họa
Thị trường

Gỡ nút thắt xuất khẩu chè giá rẻ

Ngành chè với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, từng được ví như “vàng xanh” của đất nước, song giá chè xuất khẩu vẫn còn thấp. Theo đại diện Hiệp hội Chè Việt Nam, phải tạo được liên kết sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng mới nâng cao giá bán lên được. Nếu cứ "dìm nhau", phân tán, phân chia thị trường thì khó thoát khỏi bẫy giá rẻ của thế giới.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”
Kinh tế

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”

“Chủ đề của Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm nay là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm xứng tầm Thương hiệu Quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh”, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ.

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4.11.2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào khi tiếp tục được vinh danh. Qua đó, đánh dấu chặng đường 12 năm liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…

Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank Nguyễn Tiến Hải nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024
Doanh nghiệp

Bảo hiểm Agribank đạt Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024

Sản phẩm Bảo An tín dụng của Bảo hiểm Agribank vừa vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Bảo hiểm Agribank trong việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp uy tín, đồng hành và bảo vệ quyền lợi của người nông dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.