NovaGroup đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”

Ngày 7.10.2022, NovaGroup đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 2022 do Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á khởi xướng và bình chọn.

NovaGroup đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” -0
Đại diện NovaGroup nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á"

Với những nỗ lực và thành tựu trong năm 2022, thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua việc phát triển kinh doanh bền vững, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhân viên; cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tốt cho khách hàng; tham gia phát triển cộng đồng, tham gia nhiều việc thiện nguyện; góp phần tích cực vào việc phát triển an sinh xã hội…, NovaGroup đã xuất sắc được Enterprise Asia bình chọn là "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" 2022.

Đồng thời, các Tổng Công ty, công ty trong hệ sinh thái NovaGroup cũng đón nhận nhiều giải thưởng tại APEA 2022. Cụ thể, Nova Service đạt giải “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”, Nova Consumer, Nova Evergreen và CITIGYM đạt giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh”.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện NovaGroup chia sẻ: “Trong suốt 30 năm thành lập, NovaGroup luôn kiên định với Tầm nhìn và Chiến lược dài hạn: “Sự phát triển của Tập đoàn gắn liền với sự phát triển của đất nước”. Trên hành trình đó, NovaGroup đã được ghi nhận và đạt giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” nhiều năm liền.

NovaGroup hiện đang hoàn thiện hệ sinh thái với 8 Tổng Công ty (Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance), trở thành Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam. Hệ sinh thái vững mạnh của NovaGroup giúp cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chuẩn quốc tế cho cộng đồng; giúp tạo nên những đại đô thị gắn liền với phát triển kinh tế địa phương, an sinh xã hội và những điểm đến du lịch mới, góp phần thúc đẩy chiến lược phát triển du lịch quốc gia.

Trên chặng đường sắp tới, NovaGroup dự kiến mang đến việc làm và thu nhập cho 240.000 lao động trực tiếp và 1,3 triệu lao động gián tiếp, đóng góp vào việc thực hiện hóa mục tiêu của Chiến lược Du lịch quốc gia về tạo ra việc làm lần lượt là 20% và 23% cho cả nước; Tập đoàn cũng đặt kế hoạch phát triển 50 đô thị vệ tinh lẫn đô thị du lịch quy mô lớn trên 30 tỉnh thành, 9 khu vui chơi giải trí tầm cỡ khu vực; 36 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ đến từ Nova Service vào năm 2025; Phát triển hơn 250.000 điểm bán các sản phẩm FMCG của Nova Consumer trong nước và xuất khẩu ra thế giới.

NovaGroup đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” -0
Đại diện NovaGroup, Nova Service, Nova Consumer tại Lễ trao giải APEA 2022

Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng kinh tế, NovaGroup luôn bám sát chiến lược phát triển bền vững. Nổi bật trong số đó là những chương trình dài hạn như dự án xây dựng Trường Tương lai Việt Nam tại các tỉnh Bình Thuận, BRVT, Đồng Nai để dạy học miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình Phủ xanh Việt Nam và Giảm thiểu rác thải nhựa trên toàn quốc; đồng hành cùng Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và Hội chữ thập đỏ Việt Nam thông qua Quỹ “Vì biển đảo quê hương”, Quỹ “Vì người nghèo” trong giai đoạn 2022-2026, chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" trong giai đoạn 2022 – 2023...

Khởi xướng từ năm 2007, giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) là giải thưởng thường niên được tổ chức trên 14 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á. APEA vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có thành tích nổi bật với những phẩm chất và thành quả vượt trội, xây dựng những doanh nghiệp thành công song song với việc tạo ra các giá trị tốt đẹp cho xã hội. Các hạng mục được đánh giá dựa trên các tiêu chí khắt khe và khảo sát độc lập về doanh nghiệp.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.