Khoảng 450 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược

Dự kiến, từ 1 – 3.8, tại TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 22 (Vietnam Medipharm Expo 2024) sẽ chính thức diễn ra, quy tụ khoảng 450 doanh nghiệp từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là thông tin được đại diện Ban tổ chức xác nhận với báo chí sáng 11.7.

Triển lãm do Hội Thiết bị y tế TP. Hồ Chí Minh và Công ty Vinexad phối hợp tổ chức, dưới sự chủ trì của Bộ Y tế. Đây là cầu nối mang lại cơ hội hợp tác, mở rộng phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Y dược – một ngành có dư địa phát triển rất lớn tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, quy mô thị trường thiết bị y tế toàn cầu sẽ tăng từ 637,04 tỷ USD vào năm 2024 lên 893,07 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 6,99%.

Tại Việt Nam, thị trường thiết bị y tế cũng có những tín hiệu phát triển mạnh mẽ với quy mô 1.677,4 triệu USD, lớn thứ tám trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 10,2%. Cùng với đó, lĩnh vực này đã và đang thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài theo hình thức M&A (mua bán và sáp nhập).

Theo các chuyên gia, sự bùng nổ thị trường kinh doanh - sản xuất sản phẩm, dịch vụ ngành y dược được tạo nên bởi ba yếu tố chính.

Một là, xu hướng già hóa dân số đang gia tăng. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, nhóm dân số từ 60 tuổi trở lên tăng từ 11,9% năm 2019 lên 13,9% vào năm 2023, tỷ lệ thuận với các bệnh mãn tính, bệnh tuổi già, thường xuyên sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Hai là, mức sống ngày càng được cải thiện, không chỉ ở thành thị mà ngay cả nông thôn, người dân sẵn sàng đầu tư khoản tiền lớn để mua sắm các sản phẩm, trang thiết bị nâng cao sức khỏe. 

Ba là, Việt Nam có nhiều chính sách mở cửa thu hút nhà đầu tư nước ngoài, khuyến khích chuyển giao công nghệ, đơn cử như Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 được phê duyệt tháng 10.2023; Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được phê duyệt tháng 2.2024.

Hiện, các quốc gia đều có sự chú trọng hàng đầu về sức khỏe, ngành y dược luôn là lĩnh vực tiềm năng và thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp.

Trong bối cảnh đó, triển lãm chuyên ngành như Vietnam Medipharm Expo 2024 sẽ cung cấp cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực này giao lưu, trao đổi, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, đồng thời mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác. Đây là nơi các doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh và nâng cao vị thế trên thị trường.

Theo Ban tổ chức, sau hơn 20 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược khẳng định được uy tín và chất lượng khi quy mô mỗi năm đều được mở rộng, số lượng gian hàng tăng cao.

Khoảng 450 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 22 -0
Dự kiến, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 22 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Ảnh minh họa: BTC

Năm nay, triển lãm sẽ quy tụ hơn 500 gian hàng, thuộc 450 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quy mô triển lãm lên đến 10.000m2, với 6 nhóm ngành chính tham gia trưng bày, bao gồm: dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; máy móc và thiết bị y tế; thiết bị phân tích, thí nghiệm, hóa chất; dịch vụ và nội thất bệnh viện; du lịch y tế, phần mềm y tế; thiết bị nha khoa, nhãn khoa; mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp. 

Đặc biệt, triển lãm có sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như SHENYANG PUSM MEDICAL DEVICE CO., LTD (Trung Quốc), ARIES AS (Séc), SGH MEDICAL PHARMA (Pháp), BAL PHARMA LIMITED (India), IPP JAPAN CO., LTD (Nhật Bản), APACOR (Anh)… Việc quy tụ hàng loạt thương hiệu lớn càng khẳng định sức hút của triển lãm, minh chứng cho hiệu quả giao thương, xúc tiến thương mại mà triển lãm mang lại cho các doanh nghiệp trong hơn 20 năm qua.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động như hội thảo “Công nghệ y tế 4.0”; tọa đàm giao thương “Hợp tác ngành Dược phẩm Việt Nam - Ấn Độ”, “Luật Đấu thầu và các chính sách cập nhật, thị trường y dược Việt Nam”. Qua đó, giúp các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tiến tới hợp tác bền vững trong tương lai.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 22 sẽ được tổ chức đồng thời với Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kết hợp này mang lại cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp tham gia hai sự kiện.

Theo đó, các doanh nghiệp ngành y có cơ hội trao đổi với các chuyên gia logistics, qua đó có thể khám phá các chiến lược và công nghệ đổi mới để tối ưu hóa quy trình chuỗi cung ứng, nâng cao hiệu suất và bảo đảm tiến độ giao hàng của các sản phẩm y tế quan trọng; đồng thời, các công ty logistics có cơ hội tương tác với các khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực y tế và dược phẩm, thiết lập mạng lưới đối tác với các cơ sở y tế, bệnh viện và các công ty dược phẩm đang tìm kiếm các giải pháp logistics đáng tin cậy.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.