Ngày 16.11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) họp báo về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia (dự kiến tổ chức từ 27.11 – 3.12.2023) và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 (dự kiến từ 1.12 - 3.12 trên Tiktok).
Theo Ban tổ chức, Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" tập trung vào các hoạt động hướng đến nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.
Trong khuôn khổ Chương trình sẽ có các hoạt động như: Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam; Sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.
Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử…
Đáng chú ý, năm nay, Chương trình có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Theo đó, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ ký cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh, Tuần lễ thương mại điện tử sẽ đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, đồng thời xây dựng một mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Ban tổ chức hy vọng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 sẽ đạt 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia.
Thời gian tới, Chương trình tiếp tục hướng đến những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.