Hà Nội: 39/40 học sinh Trường Newton đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi thành phố

Tại kỳ thi học sinh giỏi thành phố Hà Nội, trường THCS- THPT Newton đạt 6 giải Nhất và 15 giải Nhì tại khối trung học cơ sở và 21 giải khác tại khối THPT.

Kỳ thi Học sinh giỏi các môn văn hóa thành phố Hà Nội được tổ chức thường niên, là một hoạt động chuyên môn quan trọng nhằm đánh giá chất lượng giáo dục mũi nhọn của Thủ đô. Tại kỳ thi năm nay, trường THCS-THPT Newton (quận Bắc Từ Liêm) xuất sắc giành nhiều giải thưởng, trong đó, có nhiều học sinh giành các giải cao.

Cụ thể, ở khối THCS, với tổng số 39 giải, trường Newton đóng góp xấp xỉ 50% tổng số giải của toàn Quận Bắc Từ Liêm, trong đó có 6 giải Nhất, 14 giải Nhì, 13 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Ở tất cả các môn học, học sinh Trường THCS - THPT Newton đều ghi danh với điểm số ấn tượng. Nhiều môn, số học sinh đạt giải của Newton rất đông như: Tin học, Tiếng Anh, Hóa học, Vật lí, Ngữ văn, Sinh học, Lịch sử ...

821d31ac16e2ffbca6f3jpg.jpg
Trường Newton vinh danh 6 học sinh giải Nhất.

Tiêu biểu như môn Tin, Trường THCS - THPT Newton có 6/6 học sinh đạt giải, trong đó có 3 giải Nhất và 3 giải Nhì; trong đó có rất nhiều học sinh mới chỉ lớp 8 thậm chí lớp 7 đã tự tin tranh tài cùng các anh chị lớp 9 trên toàn thành phố và đạt giải cao: Lê Kỳ Nam lớp 7I0, Lê Hoàng Lâm và Lê Huy Minh Quang lớp 8G0, giành giải Nhất, Nguyễn Phong Châu lớp 7G0 Giải Nhì môn Toán.

900b2dba0af4e3aabae5jpg.jpg
Đội tuyển HSG cấp TP Hà Nội của Trường THCS - THPT Newton chụp cùng BGH và giáo viên dẫn đội.

Tại khối THPT, các đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 trường Newton cũng đã xuất sắc giành 21 giải. Trong đó, số lượng học sinh thi vượt cấp và đạt giải cao cũng rất ấn tượng. Với 7 giải Nhì, 9 giải Ba và 5 giải Khuyến khích, trong đó nhiều em mới chỉ là học sinh lớp 10.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS - THPT Newton đánh giá, để có niềm vui ngày hôm nay, các thầy cô giáo lãnh đội và học sinh trong đội tuyển tham gia dự thi HSG thành phố đã say sưa học tập, khát khao kiến thức, rực lửa đam mê, cháy bỏng ý chí, mạnh mẽ quyết tâm, bỏ lại phía sau tất cả những khó khăn thử thách.

Vừa qua, trường Newton cũng vinh dự dẫn đầu Việt Nam tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế ( IMSO), ghi dấu 3 năm liên tiếp dẫn đầu quốc gia tại kỳ thi danh giá này.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.