GoGi House lên tiếng về thông tin khách hàng nghi ngờ có vật thể lạ xuất hiện trong thịt bò

Sau thông tin khách hàng nghi ngờ có vật thể lạ xuất hiện trong phần thịt bò tại nhà hàng ở Giang Văn Minh, Hà Nội, đại diện GoGi House đã có phản hồi chính thức về vụ việc.

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ rầm rộ thông tin về việc khách hàng đến ăn tại nhà hàng GoGi House cơ sở Giang Văn Minh, Kim Mã, Hà Nội và nghi ngờ về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Cụ thể, ngày 8.4, nhân viên tại nhà hàng GoGi House Giang Văn Minh nhận được phản ánh từ khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, nghi ngờ có vật thể lạ xuất hiện trong phần thịt bò. 

Tại thời điểm đó, nhân viên tại nhà hàng GoGi House đã giải thích với khách hàng rằng, vật thể mà khách hàng nhìn thấy trong phần thịt bò là phần động mạch bò. 

Trước sự việc trên, tối ngày 15.4.2023, đại diện chuỗi nhà hàng GoGi House đã lên tiếng trên fanpage chính thức. 

Chuỗi nhà hàng GoGi House đã gửi mẫu thịt có vật thể lạ tới Cơ quan Kiểm nghiệm thuộc Cục Thú y- Trung tâm chuẩn đoán Thú Y Trung Ương ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, mẫu vật trong thịt trên không phải là mẫu ký sinh trùng mà là thành phần tự nhiên của thịt.

Chuỗi nhà hàng GoGi House chính thức lên tiếng sau thông tin khách hàng nghi ngờ có vật thể lạ xuất hiện trong phần thịt bò -0
Kết quả phân tích mẫu kiểm nghi có ký sinh trùng (mẫu được lấy lại từ GoGi House Giang Văn Minh) của Trung Tâm chuẩn đoán Thú Y Trung Ương.

"Chuỗi Nhà hàng GoGi House khẳng định các sản phẩm thịt bò được phục vụ tại chuỗi nhà hàng GoGi House là nguồn nhập khẩu chính ngạch và qua 2 lần kiểm tra của Cơ quan nhà nước (tại nước xuất khẩu và tại Việt Nam) mới được thông quan. Đồng thời, Chuỗi nhà hàng GoGi House luôn tuân thủ quy trình Bảo quản và Chế biến, nhằm đảm bảo chất lượng VSATTP được chứng nhận bởi Cơ quan công nhận ISO22000 và Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Hà Nội" - GoGi House cho biết. 

Ngoài ra, GoGi House nhận định, trường hợp trong thịt bò nhập khẩu có lẫn gân, động mạch, tĩnh mạch bị nghi là vật thể lạ là khá phổ biến trong quá trình sơ chế, chế biến. Để làm rõ về hiểu lầm của khách hàng, Gogi House cũng gửi kèm thông tin phản hồi từ phía đơn vị cung cấp tại Canada về việc tư vấn chất lượng thịt cung cấp cho GoGi House cũng như giải thích rõ hơn về mạch máu/động mạch trong thịt bò. 

Theo đó, Beef Blood Vessel/ Artery, dịch là mạch máu/động mạch. Dựa trên xem xét của phòng R&D Canada và Mỹ, đây là một phần của mạch máu/động mạch thực tế. Hình ảnh cũng được chia sẻ với một số nhà khoa học chuyên ngành thịt Canada và Mỹ, và tất cả họ đều đồng ý rằng vật thể này là một phần của hệ thống mạch máu. Sản phẩm mạch máu/ động mạch sẽ ở trong thịt một cách tự nhiên để cung cấp lưu lượng máu và chất dinh dưỡng cho động vật và con bò. Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm thịt bò Canada xuất khẩu chính ngạch được kiểm soát khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống nông nghiệp Canada từ cơ quan chính phủ CBGA trên từng con bò trước, trong và sau khi giết mổ để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường quốc tế và Việt Nam. 

Để có cái nhìn tổng quan, GoGi House chia sẻ ý kiến của PGS, TS KH Nguyễn Duy Thịnh, Nguyên Giảng viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm. "Về cơ bản sợi ống động mạch hay mạch quản là dạng mạch máu, màu hồng, đỏ hoặc thâm đen (do đọng tiết). Người ta có thể dễ hiểu lầm mạch máu là sán vì có thể là do tâm lý (tâm lý sợ sệt của người dân cho một số vụ đã xảy ra) và có thể do hình thù một vài trường hợp trông gần giống giun. Đặc biệt, trong thịt bò thịt lợn, sán có màu trắng, dẹt; còn giun không sống được trong cơ thịt, người dân có thể phân biệt dễ dàng với mạch máu bởi đặc điểm đó. Ở các nước phát triển có nền nông nghiệp tiên tiến, hầu như không có giun sán trong động vật nuôi. Sản phẩm phải được kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ mới có đủ điều kiện xuất khẩu, sang Việt Nam lại được kiểm dịch nhập khẩu. Đặc biệt đối với các sản phẩm thịt đông lạnh, giun sán đều không thể sống được trong môi trường như vậy"- PGS, TS KH Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ. 

GoGi House được biết đến là một trong thương hiệu của tập đoàn Golden Gate Group với hơn 20 thương hiệu ẩm thực trải dài khắp mọi miền tổ quốc như SumoBBQ, Manwah, Daruma,...

Năm 2022, Golden Gate ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.965 tỷ đồng (tương đương thu về hơn 19 tỷ đồng mỗi ngày), gấp đối doanh thu năm 2021. Không tính các loại chi phí, Golden Gate đạt 719 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Thị trường

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng
Thị trường

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Ngày 11.11, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge sẽ phục vụ khách hàng từ 07h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc
Thị trường

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ Nhập khẩu quốc tế (CIIE) Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK, mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ lạt tự nhiên TH true BUTTER.

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu
Thị trường

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 - SEMIExpo Viet Nam 2024 là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của Việt Nam trong nỗ lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu.

Tốc độ tăng/giảm các nhóm hàng hóa và dịch vụ trong rổ chỉ số CPI tháng 10.2024 so với tháng trước
Thị trường

CPI tháng 10 tăng 2,89%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước do giá lương thực, thực phẩm tăng vì ảnh hưởng bởi mưa bão và giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới.

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Nắm bắt xu hướng lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe của nhiều độ tuổi, trong đó có cả giới trẻ, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, đã tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, trong đó có Nước uống Sữa trái cây Mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk.

Ảnh minh họa
Thị trường

Gỡ nút thắt xuất khẩu chè giá rẻ

Ngành chè với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, từng được ví như “vàng xanh” của đất nước, song giá chè xuất khẩu vẫn còn thấp. Theo đại diện Hiệp hội Chè Việt Nam, phải tạo được liên kết sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng mới nâng cao giá bán lên được. Nếu cứ "dìm nhau", phân tán, phân chia thị trường thì khó thoát khỏi bẫy giá rẻ của thế giới.

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước
Thị trường

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước

Thị trường tiêu dùng nội địa đóng vai trò quan trọng và là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, vì vậy bên cạnh những chính sách an sinh xã hội, việc làm, giảm lãi suất ngân hàng, các chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi sẽ tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng, thúc đẩy chi tiêu.

Vùng trồng chè hữu cơ tại Thái Nguyên
Thị trường

Chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để nông dân bớt nghèo

Sáng nay (ngày 4.11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến kế hoạch phát triển năm 2025. TS. NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA, chuyên gia nông nghiệp, cho rằng, các đại biểu cần trao đổi và tìm giải pháp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để giúp nông dân bớt nghèo, nhất là nông dân trồng lúa.

Gỗ là một trong những ngành hàng xuất khẩu phải đối diện với nhiều vụ việc điều tra phòng vệ thương mại.
Thị trường

Doanh nghiệp cần sẵn sàng cho vụ kiện phòng vệ thương mại

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp có thể bị kiện phòng vệ thương mại bất kỳ lúc nào. Do vậy, doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác để chủ động nắm thông tin từ sớm, từ xa; chuẩn bị nguồn lực phù hợp để xử lý khi vụ việc xảy ra, Tham tán thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ Đỗ Ngọc Hưng khuyến nghị.

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam
Thị trường

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập, Yadea - thương hiệu đứng số 1 toàn cầu về doanh số bán hàng trong 7 năm liên tiếp đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. Với hệ thống nhà máy hiện đại tại Bắc Giang và cam kết hợp tác với các nhà cung ứng nội địa, Yadea đang góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam.