Trường ĐH Kinh tế Quốc dân: Gộp phương thức xét điểm thi Đánh giá tư duy vào xét tuyển kết hợp

Ngày 14.2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thông báo điều chỉnh Đề án tuyển sinh năm 2023. Theo đó, nhà trường gộp phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy năm 2023 của ĐH Bách khoa Hà Nội vào phương thức xét tuyển kết hợp.

Đồng thời, nhà trường giữ nguyên chỉ tiêu và chỉ xét tuyển 7 mã ngành/chương trình theo phương thức này.

Như vậy, năm 2023 phương án xét tuyển đại học chính quy của Trường gồm:

STT

Phương thức xét tuyển

Chỉ tiêu

1

Xét tuyển thẳng

2%

2

Xét tuyển theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 

25%

3

Xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của Trường (70% + 3%)

73%

Tổng

100%

Phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy năm 2023 của ĐH Bách khoa Hà Nội được gộp/bổ sung vào nhóm 2 và 3 phương thức xét tuyển kết hợp, cụ thể như sau:

  • Nhóm 2: thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia hoặc có điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Điều kiện nhận hồ sơ:  Thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2022 hoặc năm 2023 của ĐHQG Hà Nội đạt từ 85 điểm trở lên hoặc của ĐHQG TPHCM đạt từ 700 điểm trở lên hoặc có điểm thi đánh giá tư duy (ĐGTD) năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà nội đạt từ 60 điểm trở lên.
  • Chỉ tiêu: 20% theo mã tuyển sinh và theo tổng chỉ tiêu.
  • Cách thức xét tuyển: xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu theo điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển (ĐXT) quy về thang 30 được xác định như sau:

+ Với điểm thi ĐGNL của ĐHQG Hà Nội:

                  ĐXT =  điểm ĐGNL * 30/150  + điểm ưu tiên (nếu có)

+ Với điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP Hồ Chí Minh:

ĐXT =  điểm ĐGNL * 30/1200  + điểm ưu tiên (nếu có)

+ Với điểm thi ĐGTD năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội 

ĐXT =  điểm ĐGTD * 30/100  + điểm ưu tiên (nếu có)

Lưu ý: Trường xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy năm 2023 của ĐH Bách khoa Hà Nội chỉ với 7 mã ngành/chương trình sau đây:

STT

Mã ngành

/chương trình

Tên ngành/chương trình

1

7310107

Thống kê kinh tế

2

7310108

Toán kinh tế

3

7340405

Hệ thống thông tin quản lý

4

7480201

Công nghệ thông tin

5

7480101

Khoa học máy tính

6

EP02

Định phí bảo hiểm và Quản trị rủi ro

7

EP03

Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh

  • Nhóm 3: thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia hoặc điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Điều kiện nhận hồ sơ: Thí sinh thỏa mãn cùng lúc 02 điều kiện:

 (1) Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 02 năm tính đến ngày 01/6/2023 đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: L&R 785, S 160 &W 150) trở lên;

(2) Có điểm thi ĐGNL năm 2022 hoặc năm 2023 của ĐHQG Hà Nội đạt từ 85 điểm trở lên hoặc của ĐHQG TPHCM đạt từ 700 điểm trở lên hoặc có điểm thi ĐGTD năm 2023 hoặc   của ĐH Bách khoa Hà Nội đạt từ 60 điểm trở lên.

  • Chỉ tiêu: 20% theo mã tuyển sinh và theo tổng chỉ tiêu.
  • Cách thức xét tuyển: xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu theo điểm xét tuyển. Điểm xét tuyển (ĐXT) theo thang 30 được xác định như sau:

+ Với điểm thi ĐGNL của ĐHQG Hà Nội:

    ĐXT =  điểm quy đổi CCTAQT + (điểm ĐGNL * 30/150)*2/3 

                 + điểm ưu tiên (nếu có)

+ Với điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP Hồ Chí Minh:

    ĐXT =  điểm quy đổi CCTAQT + (điểm ĐGNL * 30/1200)*2/3 

                  + điểm ưu tiên (nếu có)

+ Với điểm thi ĐGTD năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội 

ĐXT =  điểm quy đổi CCTAQT + (điểm ĐGTD * 30/100)*2/3

             + điểm ưu tiên (nếu có)

Lưu ý: Trường xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy năm 2023 của ĐH Bách khoa Hà Nội chỉ với 7 mã ngành/chương trình sau đây:

STT

Mã ngành

/chương trình

Tên ngành/chương trình

1

7310107

Thống kê kinh tế

2

7310108

Toán kinh tế

3

7340405

Hệ thống thông tin quản lý

4

7480201

Công nghệ thông tin

5

7480101

Khoa học máy tính

6

EP02

Định phí bảo hiểm và Quản trị rủi ro

7

EP03

Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh

Bảng điểm quy đổi các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

IELTS

TOEFL

iBT

TOEIC (L&R/S/W)

Điểm tương đương

Hệ số

quy đổi

Điểm

quy đổi

(1)

(2)

(3) = (1)x(2)

8.0 -9.0

110-114

985/200/200

10

1.5

15

7.5

102-109

965/190/190

10

1.4

14

7.0

94-101

945/180/180

10

1.3

13

6.5

79-93

890/170/170

10

1.2

12

6.0

60-78

840/160/160

10

1.1

11

5.5

46-59

785/160/150

10

1.0

10

Các nhóm thí sinh xét tuyển kết hợp khác và các nội dung khác của đề án/phương án tuyển sinh theo thông báo số 2345/TB-ĐHKTQD ngày 20/12/2022 của Trường không thay đổi.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.