Nhiều thí sinh quên Atlat Địa lí được người dân huy động thu thập từ nhà cho mượn

Sáng nay 29.6, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký. Tuy nhiên, tại điểm thi, nhiều thí sinh đã quên mang theo Atlat Địa lí, căn cước công dân nhưng đã được người dân hỗ trợ kịp thời. 

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.

Thí sinh cần chuẩn bị chu đáo các đồ dùng cần thiết. Ví dụ, môn Địa lí được mang theo Atlat Địa lí Việt Nam, không được ghi chép thêm bất cứ thông tin nào vào Atlat. Máy tính (theo quy định) nhớ kiểm tra pin, hoặc mang máy dự phòng. Bút viết tối thiểu 2-3 chiếc cùng màu mực, cùng bút chì, tẩy.

Tuy nhiên, sáng nay đến trường thi, một số thí sinh vẫn quên mang theo Atlat Địa lí và may mắn được sinh viên tình nguyện hỗ trợ chở về nhà lấy.

Còn một số thí sinh khác được người dân gần điểm thi THCS Thành Công đã thu thập Atlat Địa lí  của con em mình mang ra cho thí sinh mượn.

Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0
Thanh niên tình nguyện tại điểm thi THCS Thành Công hỗ trợ thí sinh về nhà lấy Atlat Địa lí bị quên
Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0
Do có nhiều thí sinh quên cuốn Atlat Địa lí, người dân gần điểm thi THCS Thành Công đã thu thập cuốn Atlat Địa lí của con em mình mang ra cho thí sinh mượn
Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0
Thí sinh được thanh niên tình nguyện cho mượn cuốn Atlat Địa lí để vào phòng thi

Còn tại Điểm thi THPT Phan Đình Phùng thanh niên tình nguyện của Đoàn thanh niên Bộ tư lệnh cảnh vệ hỗ trợ trở thí sinh về nhà lấy thẻ căn cước để đến dự thi kịp thời.

Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0
Đoàn thanh niên Bộ tư lệnh cảnh vệ hỗ trợ trở thí sinh về nhà lấy thẻ căn cước để đến dự thi kịp thời

Cả 2 bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ bắt đầu tính giờ làm bài từ 7h35 phút. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

Bộ GD-ĐT lưu ý với các thí sinh, các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi. Nếu không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi; phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được xem nội dung.

Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Buổi chiều 29.6, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ - bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Một số hình ảnh tại  Điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình trong sáng ngày 29.6:

Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -1 Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -2 Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -3 Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -4
Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0

Giáo dục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII.
Sự kiện nổi bật

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Sáng 20.4, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII và Tổng kết Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (Đề án 1665). Ngày hội do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn
Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn

Sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng
Giáo dục

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng

Sáng 19.4, Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành và làm việc của cán bộ, giảng viên. Đây là dự án trọng điểm của nhà trường, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.