Nhiều thí sinh quên Atlat Địa lí được người dân huy động thu thập từ nhà cho mượn

Sáng nay 29.6, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký. Tuy nhiên, tại điểm thi, nhiều thí sinh đã quên mang theo Atlat Địa lí, căn cước công dân nhưng đã được người dân hỗ trợ kịp thời. 

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.

Thí sinh cần chuẩn bị chu đáo các đồ dùng cần thiết. Ví dụ, môn Địa lí được mang theo Atlat Địa lí Việt Nam, không được ghi chép thêm bất cứ thông tin nào vào Atlat. Máy tính (theo quy định) nhớ kiểm tra pin, hoặc mang máy dự phòng. Bút viết tối thiểu 2-3 chiếc cùng màu mực, cùng bút chì, tẩy.

Tuy nhiên, sáng nay đến trường thi, một số thí sinh vẫn quên mang theo Atlat Địa lí và may mắn được sinh viên tình nguyện hỗ trợ chở về nhà lấy.

Còn một số thí sinh khác được người dân gần điểm thi THCS Thành Công đã thu thập Atlat Địa lí  của con em mình mang ra cho thí sinh mượn.

Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0
Thanh niên tình nguyện tại điểm thi THCS Thành Công hỗ trợ thí sinh về nhà lấy Atlat Địa lí bị quên
Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0
Do có nhiều thí sinh quên cuốn Atlat Địa lí, người dân gần điểm thi THCS Thành Công đã thu thập cuốn Atlat Địa lí của con em mình mang ra cho thí sinh mượn
Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0
Thí sinh được thanh niên tình nguyện cho mượn cuốn Atlat Địa lí để vào phòng thi

Còn tại Điểm thi THPT Phan Đình Phùng thanh niên tình nguyện của Đoàn thanh niên Bộ tư lệnh cảnh vệ hỗ trợ trở thí sinh về nhà lấy thẻ căn cước để đến dự thi kịp thời.

Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0
Đoàn thanh niên Bộ tư lệnh cảnh vệ hỗ trợ trở thí sinh về nhà lấy thẻ căn cước để đến dự thi kịp thời

Cả 2 bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ bắt đầu tính giờ làm bài từ 7h35 phút. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

Bộ GD-ĐT lưu ý với các thí sinh, các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi. Nếu không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi; phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được xem nội dung.

Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Buổi chiều 29.6, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ - bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Một số hình ảnh tại  Điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình trong sáng ngày 29.6:

Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -1Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -2Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -3Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -4
Nhiều thí sinh quên Atlas được người dân huy động con -0

Giáo dục

iSMART đồng hành cùng học sinh Việt Nam - Singapore giao lưu văn hóa và học thuật
Giáo dục

iSMART đồng hành cùng học sinh Việt Nam - Singapore giao lưu văn hóa và học thuật

Với mong muốn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết và tạo một sân chơi đa quốc gia, ngày 2.11 vừa qua, iSMART Education đã đồng hành cùng trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) và trung học Northland Secondary School (Singapore) trong chương trình giao lưu văn hóa và trao đổi kinh nghiệm về học tiếng Anh. Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh và giáo viên 2 trường.

Lộ diện tân giáo sư trẻ nhất năm 2024
Giáo dục

Lộ diện tân giáo sư trẻ nhất năm 2024

Theo danh sách ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024 do Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố, ông Hoàng Lê Trường, 40 tuổi, ứng viên giáo sư ngành Toán học là người trẻ nhất đạt chuẩn chức danh giáo sư năm nay.

Các đại biểu Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước. Ảnh: Hồ Long
Thời sự Quốc hội

Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy giáo dục đại học và dạy nghề

Đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 tại phiên thảo luận sáng nay, 4.11, một số đại biểu Quốc hội cho rằng, trong thời gian tới, cần triển khai một số giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy giáo dục đại học và dạy nghề phát triển, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của nước ta.

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Đánh giá đúng năng lực học sinh để đại học có cơ sở tuyển sinh
Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Đánh giá đúng năng lực học sinh để đại học có cơ sở tuyển sinh

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, đánh giá đúng năng lực học sinh, lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; làm căn cứ đánh giá quá trình dạy và học ở các nhà trường, các địa phương; cung cấp dữ liệu tin cậy, trung thực để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong công tác tuyển sinh.

Tiếng Anh - hành trang quan trọng cho sinh viên khởi nghiệp
Giáo dục

Tiếng Anh - hành trang quan trọng cho sinh viên khởi nghiệp

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên chuẩn bị hành trang vững chắc trong lĩnh vực khởi nghiệp, ngày 3.11, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông (Trường Đại học Văn Lang) tổ chức Workshop “Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương, Tư duy toàn cầu”. Chương trình thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự.

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9
Giáo dục

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9

Liên quan đến nghi vấn lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn toán khi có thông tin phản ánh giống đề ôn tập của học sinh ở quận khác, ngày 1.11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương kiểm tra, xác minh và đã công bố kết quả rà soát thông tin này. Đơn vị khẳng định không có việc lộ đề thi.

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị
Giáo dục

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị

Chiều 2.11, tại trụ sở Chính phủ diễn ra phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban chủ trì. Phiên họp nhằm cho ý kiến về “Định hướng giải pháp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW khoá XII ”.