Ông Sven Giegold, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế Đức nhấn mạnh, việc này sẽ giúp hạn chế sức mạnh thị trường của những đại gia công nghệ này. Theo DMA, các công ty công nghệ lớn phải tuân thủ một loạt các quy tắc mới trước ngày 7.3. Điều này bao gồm việc mở cửa cho đối thủ cạnh tranh tương tác với dịch vụ của họ, đồng thời cung cấp quyền cho người dùng doanh nghiệp quảng bá và bán sản phẩm bên ngoài các nền tảng của họ. Một số quy định quan trọng khác bao gồm cấm ưu tiên xếp hạng dịch vụ hoặc sản phẩm của riêng họ và yêu cầu cho phép người dùng tự do xóa phần mềm hoặc ứng dụng được cài đặt sẵn.
Ông đề xuất tăng cường nguồn lực cho việc thực thi DMA thông qua việc áp dụng mô hình giống như Luật Dịch vụ kỹ thuật số (DSA). Dựa trên mô hình này, các công ty như Meta, Google, Apple, TikTok... sẽ đóng góp một khoản phí giám sát 0,05% thu nhập ròng hàng năm trên toàn thế giới của họ để hỗ trợ việc thực thi. Hiện tại, DMA không yêu cầu các khoản phí như vậy, nhưng đề xuất từ Đức dự kiến sẽ được đệ trình trong tuần này.
Đề xuất của Đức tập trung đặc biệt vào các lĩnh vực quan trọng như nguyên liệu thô, năng lượng, vận tải, chất bán dẫn, và điện toán đám mây. Nó phản ánh nỗ lực để bảo vệ các doanh nghiệp trong Liên minh châu Âu khỏi ảnh hưởng quá mức của các đại gia công nghệ toàn cầu.