Doanh nhân Việt Nam được quốc tế vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”

Anh hùng Lao động Thái Hương vừa được vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”; Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK do bà sáng lập, nhận giải thưởng “Công ty Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu châu Á” tại lễ trao giải Global Brand Awards - giải thưởng thường niên của tạp chí uy tín Global Brands (Vương quốc Anh).

Chiến lược lãnh đạo vượt bậc, có tính tác động toàn cầu

Ngày 4.5, Global Brand Awards tổ chức Lễ công bố và trao giải năm 2024 với hệ thống 28 giải thưởng dành cho các nhà lãnh đạo và các công ty, thương hiệu trên toàn thế giới. Trong đó, đáng chú ý, hạng mục “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc” tại khu vực châu Á đã được trang trọng trao tặng cho đại diện đến từ Việt Nam - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Anh hùng Lao động Thái Hương. Bà là nhà lãnh đạo duy nhất trong khu vực được tôn vinh tại hạng mục này.

,Doanh nhân Việt Nam được quốc tế vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”

Global Brand Awards là hệ thống giải thưởng uy tín do tạp chí Global Brands sáng lập năm 2013, tôn vinh các công ty nổi bật trên thế giới, có những đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, khách sạn, tài chính... Nhiều thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới đã từng được Global Brands vinh danh, như: Emirates, Chanel, Dior, Gucci, BMW, Tesla...

“Giải Global Brand Awards 2024 “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc” dành cho bà Thái Hương được Hội đồng thẩm định đánh giá dựa trên chiến lược lãnh đạo vượt bậc, đổi mới, có tính tác động toàn cầu, nỗ lực bền vững và thành công tài chính khi dẫn dắt Tập đoàn TH”, ông Athur Solomon, Cố vấn Nghiên cứu và Phân tích thị trường của tạp chí Global Brands, chia sẻ tại lễ trao giải.

“Tầm nhìn xuất sắc, có tính tác động toàn cầu của bà Thái Hương thể hiện ở việc những chiến lược bà đưa ra không chỉ có ảnh hưởng đối với Tập đoàn TH mà còn đối với ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống ở Việt Nam và rộng lớn hơn là ở châu Á và thế giới. Sự kiên tâm của bà với chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội đã góp phần làm nên danh tiếng của Tập đoàn TH - một doanh nghiệp có trách nhiệm và tiến bộ”, ông Athur Solomon khẳng định.

Bà Thái Hương khởi dựng và dẫn dắt Dự án sữa tươi sạch TH true MILK năm 2008. Dự án này đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch và cách mạng dinh dưỡng cho người Việt khi đưa tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi nguyên chất tại Việt Nam tăng từ 8% (năm 2008 - khi TH chưa gia nhập thị trường) lên tới 60% vào năm 2023.

Bà Thái Hương cũng từng là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được CSRWorks International vinh danh trong danh sách Top 10 “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 2021 tại châu Á. Trước đó, tạp chí tài chính của Mỹ (Forbes) bình chọn bà vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á nhiều năm liên tiếp vì đã làm thay đổi bản chất ngành sữa tại Việt Nam.

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống ghi danh hàng đầu châu Á

Kiên định với con đường làm sản phẩm "Hoàn toàn từ thiên nhiên", "Vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH được biết đến là nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam với thương hiệu TH true MILK và hiện đã phát triển gần 200 sản phẩm thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khỏe. Tập đoàn TH là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đến nay đã thành công rực rỡ sau 15 năm khởi dựng với quy trình chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch” chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn TH nhận hai giải thưởng Global Brand Awards tại Bangkok (Thái Lan). Ảnh: TH
Đại diện Tập đoàn TH nhận hai giải thưởng Global Brand Awards tại Bangkok (Thái Lan). Ảnh: TH

“Tập đoàn TH có sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, thị phần đáng kể, độ nhận diện thương hiệu cao và đã nhận nhiều giải thưởng từ các tổ chức uy tín trên toàn cầu, xác nhận vị thế một doanh nghiệp hàng đầu ở châu Á”, đại diện Ban tổ chức giải thưởng Global Brand chia sẻ về TH khi Tập đoàn này được vinh danh “Công ty Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu châu Á” tại Lễ trao giải.

Trước đó, trong Báo cáo Dấu chân thương hiệu toàn cầu lần thứ 11 của Kantar (Anh), Tập đoàn TH đã có bước nhảy vọt trên bản đồ thương hiệu các mặt hàng tiêu dùng trong năm 2022 - 2023. Với mức tăng trưởng hai con số mỗi năm, Tập đoàn TH liên tục có nhiều sản phẩm nằm trong Top được ưa chuộng bởi người tiêu dùng trong nhiều năm liền. Ở trong nước, TH liên tục giữ vững vị trí trong danh sách những Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam.

Bằng tư duy vượt trội cùng việc áp dụng công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tươi, các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK không chỉ trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước mà đã là thương hiệu sữa tươi Việt Nam đầu tiên mở rộng thị trường ra Trung Quốc, thành công với giấy phép xuất khẩu chính ngạch vào thị trường tỷ dân. Trên thị trường ASEAN, Nhật Bản, Trung Đông… các sản phẩm TH cũng đã hiện diện vững vàng.

Trong thời gian tới, Tập đoàn TH định hướng tiếp tục kiên tâm trên con đường vì hạnh phúc đích thực, nghiên cứu phát triển những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, hoàn toàn từ thiên nhiên, giữ vững vị thế “chuyên gia dinh dưỡng” của một công ty thực phẩm - đồ uống hàng đầu châu Á, góp phần đưa Việt Nam trở thành một “bếp ăn tử tế” của thế giới.

Kinh tế

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học
Doanh nghiệp

Cơ hội rinh iPhone 16 khi thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus

Từ 1.1.2025, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí
Kinh tế

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí

Với việc quy tụ gần 400 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 – VHHE) được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tiên phong tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới
Kinh tế

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới

Tập trung phát triển ba trụ cột gồm: Người dân; Thành thị; và Đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững
Kinh tế

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Đây là một trong những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2024 tại Dubai, UAE. ĐBQH Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam tham gia Diễn đàn trong vai trò đồng chủ tọa và diễn giả tại sự kiện này.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Xe pick - up chủ yếu sử dụng ở vùng nông thôn, miền núi, vận chuyển hàng hóa, nông sản
Kinh tế

Đề xuất giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe pick-up

70% xe chở hàng cabin kép “pick-up” lưu thông ở ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này sẽ khiến ngân sách giảm thu khoảng 7.700 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ giảm 36% giai đoạn 2026 - 2030; đồng thời làm tăng chi phí đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công ăn việc làm, đặc biệt ở nông thôn, miền núi.