Doanh nhân Việt Nam được quốc tế vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”

Anh hùng Lao động Thái Hương vừa được vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”; Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK do bà sáng lập, nhận giải thưởng “Công ty Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu châu Á” tại lễ trao giải Global Brand Awards - giải thưởng thường niên của tạp chí uy tín Global Brands (Vương quốc Anh).

Chiến lược lãnh đạo vượt bậc, có tính tác động toàn cầu

Ngày 4.5, Global Brand Awards tổ chức Lễ công bố và trao giải năm 2024 với hệ thống 28 giải thưởng dành cho các nhà lãnh đạo và các công ty, thương hiệu trên toàn thế giới. Trong đó, đáng chú ý, hạng mục “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc” tại khu vực châu Á đã được trang trọng trao tặng cho đại diện đến từ Việt Nam - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Anh hùng Lao động Thái Hương. Bà là nhà lãnh đạo duy nhất trong khu vực được tôn vinh tại hạng mục này.

,Doanh nhân Việt Nam được quốc tế vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”

Global Brand Awards là hệ thống giải thưởng uy tín do tạp chí Global Brands sáng lập năm 2013, tôn vinh các công ty nổi bật trên thế giới, có những đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, khách sạn, tài chính... Nhiều thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới đã từng được Global Brands vinh danh, như: Emirates, Chanel, Dior, Gucci, BMW, Tesla...

“Giải Global Brand Awards 2024 “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc” dành cho bà Thái Hương được Hội đồng thẩm định đánh giá dựa trên chiến lược lãnh đạo vượt bậc, đổi mới, có tính tác động toàn cầu, nỗ lực bền vững và thành công tài chính khi dẫn dắt Tập đoàn TH”, ông Athur Solomon, Cố vấn Nghiên cứu và Phân tích thị trường của tạp chí Global Brands, chia sẻ tại lễ trao giải.

“Tầm nhìn xuất sắc, có tính tác động toàn cầu của bà Thái Hương thể hiện ở việc những chiến lược bà đưa ra không chỉ có ảnh hưởng đối với Tập đoàn TH mà còn đối với ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống ở Việt Nam và rộng lớn hơn là ở châu Á và thế giới. Sự kiên tâm của bà với chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội đã góp phần làm nên danh tiếng của Tập đoàn TH - một doanh nghiệp có trách nhiệm và tiến bộ”, ông Athur Solomon khẳng định.

Bà Thái Hương khởi dựng và dẫn dắt Dự án sữa tươi sạch TH true MILK năm 2008. Dự án này đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch và cách mạng dinh dưỡng cho người Việt khi đưa tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi nguyên chất tại Việt Nam tăng từ 8% (năm 2008 - khi TH chưa gia nhập thị trường) lên tới 60% vào năm 2023.

Bà Thái Hương cũng từng là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được CSRWorks International vinh danh trong danh sách Top 10 “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 2021 tại châu Á. Trước đó, tạp chí tài chính của Mỹ (Forbes) bình chọn bà vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á nhiều năm liên tiếp vì đã làm thay đổi bản chất ngành sữa tại Việt Nam.

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống ghi danh hàng đầu châu Á

Kiên định với con đường làm sản phẩm "Hoàn toàn từ thiên nhiên", "Vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH được biết đến là nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam với thương hiệu TH true MILK và hiện đã phát triển gần 200 sản phẩm thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khỏe. Tập đoàn TH là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đến nay đã thành công rực rỡ sau 15 năm khởi dựng với quy trình chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch” chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn TH nhận hai giải thưởng Global Brand Awards tại Bangkok (Thái Lan). Ảnh: TH
Đại diện Tập đoàn TH nhận hai giải thưởng Global Brand Awards tại Bangkok (Thái Lan). Ảnh: TH

“Tập đoàn TH có sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, thị phần đáng kể, độ nhận diện thương hiệu cao và đã nhận nhiều giải thưởng từ các tổ chức uy tín trên toàn cầu, xác nhận vị thế một doanh nghiệp hàng đầu ở châu Á”, đại diện Ban tổ chức giải thưởng Global Brand chia sẻ về TH khi Tập đoàn này được vinh danh “Công ty Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu châu Á” tại Lễ trao giải.

Trước đó, trong Báo cáo Dấu chân thương hiệu toàn cầu lần thứ 11 của Kantar (Anh), Tập đoàn TH đã có bước nhảy vọt trên bản đồ thương hiệu các mặt hàng tiêu dùng trong năm 2022 - 2023. Với mức tăng trưởng hai con số mỗi năm, Tập đoàn TH liên tục có nhiều sản phẩm nằm trong Top được ưa chuộng bởi người tiêu dùng trong nhiều năm liền. Ở trong nước, TH liên tục giữ vững vị trí trong danh sách những Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam.

Bằng tư duy vượt trội cùng việc áp dụng công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tươi, các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK không chỉ trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước mà đã là thương hiệu sữa tươi Việt Nam đầu tiên mở rộng thị trường ra Trung Quốc, thành công với giấy phép xuất khẩu chính ngạch vào thị trường tỷ dân. Trên thị trường ASEAN, Nhật Bản, Trung Đông… các sản phẩm TH cũng đã hiện diện vững vàng.

Trong thời gian tới, Tập đoàn TH định hướng tiếp tục kiên tâm trên con đường vì hạnh phúc đích thực, nghiên cứu phát triển những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, hoàn toàn từ thiên nhiên, giữ vững vị thế “chuyên gia dinh dưỡng” của một công ty thực phẩm - đồ uống hàng đầu châu Á, góp phần đưa Việt Nam trở thành một “bếp ăn tử tế” của thế giới.

Kinh tế

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 vừa diễn ra mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank được bình chọn và vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Doanh nghiệp

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu Việt Nam lần thứ 9 vừa được tổ chức, Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Agribank được vinh danh, khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank - Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an
Doanh nghiệp

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an

Vừa qua, Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam vinh dự đón nhận khen thưởng của Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023, kết hợp với tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng cho các đơn vị Agribank trên địa bàn.

Tốc độ tăng/giảm các nhóm hàng hóa và dịch vụ trong rổ chỉ số CPI tháng 10.2024 so với tháng trước
Thị trường

CPI tháng 10 tăng 2,89%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước do giá lương thực, thực phẩm tăng vì ảnh hưởng bởi mưa bão và giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới.

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Nắm bắt xu hướng lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe của nhiều độ tuổi, trong đó có cả giới trẻ, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, đã tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, trong đó có Nước uống Sữa trái cây Mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk.

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp

Nhà thầu có 1 nhân viên cùng lúc vẫn trúng, thi công 7 gói thầu giá trị hơn 75 tỷ đồng tại TP. Hồ Chí Minh

Mặc dù chỉ đăng ký hoạt động với 1 nhân viên nhưng trong 4 tháng, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Xây dựng Thiên Quốc An liên tục trúng thầu, đang thi công cùng lúc 7 gói thầu xây lắp tại TP. Hồ Chí Minh với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng. Đáng chú ý, có gói thầu chỉ tiết kiệm cho ngân sách 0 đồng.

Ảnh minh họa
Thị trường

Gỡ nút thắt xuất khẩu chè giá rẻ

Ngành chè với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, từng được ví như “vàng xanh” của đất nước, song giá chè xuất khẩu vẫn còn thấp. Theo đại diện Hiệp hội Chè Việt Nam, phải tạo được liên kết sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng mới nâng cao giá bán lên được. Nếu cứ "dìm nhau", phân tán, phân chia thị trường thì khó thoát khỏi bẫy giá rẻ của thế giới.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”
Kinh tế

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”

“Chủ đề của Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm nay là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm xứng tầm Thương hiệu Quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh”, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ.

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4.11.2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào khi tiếp tục được vinh danh. Qua đó, đánh dấu chặng đường 12 năm liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…

Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank Nguyễn Tiến Hải nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024
Doanh nghiệp

Bảo hiểm Agribank đạt Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2024

Sản phẩm Bảo An tín dụng của Bảo hiểm Agribank vừa vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Bảo hiểm Agribank trong việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp uy tín, đồng hành và bảo vệ quyền lợi của người nông dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.