Cục Xúc tiến thương mại và Becamex IDC ký kết hợp tác

Chiều 5.8, tại Hội nghị giới thiệu tiềm năng, cơ hội thương mại, đầu tư, du lịch của TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với các Cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam năm 2022 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại và Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển công thương.

Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương Vũ Bá Phú; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành; Tổng giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận; đại diện của các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương như Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Vụ thị trường châu Á - châu Phi, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Công tác phía Nam. 

Về phía khách mời quốc tế có gần 60 đại biểu là đại sứ, Tham tán Công sứ, Tham tán Thương mại và Trưởng đại diện của 31 Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán, Thương vụ, Tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam như: Angola, Armenia, Trung Quốc, Canada, Chile, Nhật Bản, Cuba, Kazakhstan, Pakistan… 

Cục Xúc tiến thương mại và Becamex IDC ký kết hợp tác -0
Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú và Tổng Giám đốc Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển công thương

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và Cục xúc tiến Thương mại xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển công thương trên cơ sở phù hợp với mục tiêu, ý nghĩa và điều kiện thực tế của mỗi bên. Việc hợp tác này là cơ hội để tỉnh Bình Dương và Becamex IDC phát uy tốt hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trong và ngoài nước; cơ hội tốt để thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại với các Cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Cục Xúc tiến thương mại và Becamex IDC ký kết hợp tác -0
Quang cảnh hội nghị

Đáng chú ý, vừa qua sau bốn lần liên tiếp nằm trong Top 21 (Smart 21) và lọt vào Top 7 lần đầu tiên vào năm 2021, Vùng thông minh Bình Dương tiếp tục được ICF công nhận vào Top 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới năm 2022. Đây làlần thứ hai tỉnh Bình Dương lọt vào Top 7 ICF, sánh vai với các đô thị thành phố thông minh trên thế giới.

Tại Hội nghị, đại diện Becamex IDC đã giới thiệu về tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương; đồng thời thông tin sơ lược việc xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logictics, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của địa phương…

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc ký kết hợp tác nhằm tạo cơ hội để các Cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam cũng như các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tìm hiểu về môi trường đầu tư, kinh doanh, nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, tiềm năng thu hút đầu tư. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đơn vị cùng trao đổi, thảo luận với các cơ quan chức năng của TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của hai địa phương, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư giữa các bên.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.