Theo đó, các dịch vụ sản xuất khác gồm: tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện; quản lý dự án, cho thuê mặt bằng, nhà xưởng, kho bãi; sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; đấu nối công trình điện, sửa chữa thủy điện nhỏ và xây lắp điện...
Những lĩnh vực trên là rất quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Theo đó, hoạt động sản xuất kinh doanh khác góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động, thu nhập cho công ty và người lao động. Đồng thời tạo sự gắn kết đồng thuận đối với khách hàng trong công tác an sinh xã hội, minh bạch công khai các dịch vụ mà ngành điện thực hiện.
Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh khác được giao, PC Lai Châu đã chủ động bám sát chủ trương chính sách của tỉnh, sự chỉ đạo của EVNNPC để xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền phổ biến, truyền đến từng cán bộ công nhân viên về vai trò của sản xuất kinh doanh khác, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về vị trí, vai trò tầm quan trọng của công tác sản xuất kinh doanh khác, nhằm thúc đẩy ý thức tự giác của cán bộ công nhân viên trong việc tham gia công tác sản xuất kinh doanh khác của Công ty; Tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, ban đơn vị trong công tác sản xuất kinh doanh khác; triển khai hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị để nắm bắt khó khăn, có giải pháp tháo gỡ và tham mưu, chỉ đạo, điều hành sản xuất kịp thời. Đồng thời, củng cố bộ máy tổ chức, nhân sự tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh khác, tăng cường năng lực, chất lượng hoạt động của bộ máy quản lý từ Công ty đến các đơn vị.
Nhờ các giải pháp trên nên 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu từ sản xuất kinh doanh khác của PC Lai Châu là 4.331 triệu đồng/3.663 triệu đồng, đạt 118% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm EVNNPC giao. Qua đó, đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của PC Lai Châu được EVNNPC chấm điểm, xếp loại hàng tháng, quý đạt mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với một số kết quả nổi bật như: Điện thương phẩm thực hiện 6 tháng đầu năm 2022 tăng 8,09% so với cùng kỳ năm 2021; Giá bán điện bình quân là 1.906,13đ/kWh; tỷ lệ thu tiền điện đạt 100,27%/99,8% cao hơn 0,47% so quy định của Tổng Công ty giao; tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 72,22%, cao hơn 3,42% so với kế hoạch giao năm 2022...
Với mục tiêu, doanh thu từ sản xuất kinh doanh khác đạt trên 8.000 triệu đồng trong năm 2022, PC Lai Châu sẽ phấn đấu tăng doanh thu các loại hình đã và đang đi vào ổn định như: quản lý vận hành, sửa chữa, kéo dây sau công tơ khách hàng; hoàn thiện điều kiện hoạt động các loại hình tư vấn thiết kế, giám sát, thí nghiệm... Triển khai thực hiện hiệu quả việc thương thảo với khách hàng chi phí nhân công, cung cấp vật tư trong quá trình thực hiện phát triển khách hàng mới theo luật Điện lực và đảm bảo quyền lợi, mục đích của khách hàng quyết tâm thực hiện đúng phương châm của ngành điện “Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững”.