Chiết Giang đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam

Tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) vừa giới thiệu 3 sản phẩm du lịch được thiết kế cho du khách Việt Nam với nhiều trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn. Đây là cơ hội đẩy mạnh hợp tác du lịch và góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, tỉnh Chiết Giang với thành phố Hàng Châu từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của du khách Việt Nam, trong tuyến du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu. Sự kiện Á vận hội lần thứ 19 (Asiad) vào tháng 9 - 10 năm nay sẽ là cơ hội lớn để Chiết Giang thu hút khách du lịch, trong đó có khách Việt Nam.

Chiết Giang đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam -0
Tuyến du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu là lựa chọn của nhiều du khách Việt Nam. Nguồn: TL

Ngược lại, Việt Nam cũng là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc nói chung và tỉnh Chiết Giang nói riêng. Theo bà Trịnh Ni, Trưởng phòng Công nghệ giáo dục (Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Chiết Giang), người dân Chiết Giang rất yêu thích nền văn hóa đa dạng và hòa nhập của Việt Nam.

Do đó, Chiết Giang đã và đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút nhiều hơn du khách Việt Nam, đặc biệt là dịp Asiad 19. Bà Trịnh Ni cho biết: "Á vận hội lần thứ 19 sắp diễn ra tại Hàng Châu, Chiết Giang. Đây là cơ hội để chúng tôi trân trọng kính mời người dân Việt Nam đến Chiết Giang tham quan cảnh đẹp, thưởng thức ẩm thực ngon và xem các sự kiện thể thao. Hãy trải nghiệm trọn vẹn cảnh đẹp, phong cách hiện đại của Chiết Giang, sức mạnh đổi mới và sự mến khách của Chiết Giang".

Dịp này tỉnh Chiết Giang giới thiệu 3 sản phẩm du lịch được thiết kế cho du khách Việt Nam với nhiều trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn, gồm tour "Khám phá cố đô nghìn năm, đánh thức ký ức về Chiết Giang"; "Ngâm thơ bên bờ 3 sông, du lịch hưởng ứng Á vận hội" và "Tham quan thơ tranh Chiết Giang, du lịch tiếp sức Á vận hội".

Trong đó, tour “Khám phá cố đô nghìn năm, đánh thức ký ức về Chiết Giang” đưa du khách đi thăm công viên khảo cổ quốc gia Lương Chử ở Hàng Châu, Nhà thi đấu Trung tâm Olympic và Nhà thi đấu quần vợt trung tâm thể thao Olympic, thắng cảnh Tây Hồ (Hàng Châu), Trung tâm thể chất Đức Thanh (Hồ Châu) và An Xương cổ trấn, Bảo tàng rượu Hoàng Tử của Thiệu Hưng, địa điểm thi đấu leo núi của Á vận hội, Trung tâm thể thao Olympic Thiệu Hưng, Trung tâm thể thao đại dương Chiết Giang (Thiệu Hưng), Cảnh đêm ở Ninh Ba; Tham quan nhà tổ Hoàng Đại Tiên...

Tour “Ngâm thơ bên bờ 3 sông, du lịch hưởng ứng Á vận hội” giới thiệu tháp Trống, chương trình diễn ánh sáng và thắp đèn, Tri vị quan, Bảo tàng di tích Hải Đường (Hàng Châu), Lan Đình Ký, thưởng thức ẩm thực Thiệu Hưng, xem Việt Kịch là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, thăm nhà Lỗ Tấn, Công viên ngập nước đầu tiên của Trung Quốc Kính Hồ, Trung tâm Thể chất bóng chày, đi thăm thị trấn Đức Thanh, thắng cảnh núi Mặc Can...

Tour “Tham quan thơ tranh Chiết Giang, du lịch tiếp sức Á vận hội” đưa du khách đến Bảo tàng di sản thời Cung Đức Thọ Nam Tống, thăm Công viên chủ đề Á vận hội, hồ Qua Chử, suối nước nóng rừng Ninh Hải, cảng Mao Dương, phim trường Ninh Ba, suối nước nóng rừng Ninh Hải, Trung tâm thi đấu thuyền buồm Tương Sơn (Ninh Ba), Bảo tàng Thiên Nhất Các, thăm thành cổ Ôn Châu, quảng trường văn hóa Kim Hoa, Trung tâm thể chất Ôn Châu...

Chiết Giang đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam -0
 Biểu diễn nghệ thuật trong Chương trình Xúc tiến Giao lưu Du lịch Văn hóa Chiết Giang, Trung Quốc và·Việt Nam tại Hà Nội

Ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhấn mạnh, Trung Quốc luôn là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Sau 7 tháng năm 2023, Việt Nam đón trên 737.000 lượt khách Trung Quốc, và Trung Quốc vẫn là thị trường hàng đầu. Đồng thời Trung Quốc cũng là điểm đến được nhiều khách Việt Nam lựa chọn.

"Đây là những tín hiệu tích cực, cần sự quan tâm của cơ quan quản lý và doanh nghiệp hai bên để tiếp tục thúc đẩy du lịch, tăng cường kết nối hàng không giữa Chiết Giang với các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh", ông Phương cho hay.

Chương trình Xúc tiến Giao lưu Du lịch Văn hóa Chiết Giang, Trung Quốc và·Việt Nam đã tạo cơ hội để kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước, giúp quảng bá và chia sẻ rộng rãi hình ảnh, tiềm năng du lịch Chiết Giang tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác du lịch và góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc.

Du lịch - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism

Ngày 22.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UN Tourism và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng du lịch tốt nhất lần thứ hai của UN Tourism, từ ngày 9 - 11.12, tại Quảng Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc
Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Hôm nay, 21.11, đội tuyển Việt Nam hội quân chính thức bước vào đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng và hoàn thiện lối chơi.

Công cụ số hóa giúp doanh nghiệp du lịch đáp ứng nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên số.
Du lịch - Thể thao

Doanh nghiệp lữ hành với tiếp thị trực tuyến

Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.

Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc
Địa phương

Tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch bền vững

Để tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch, ngay trung tuần tháng 11 (từ 15 - 23.11), tỉnh Hòa Bình tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2024 tại thành phố Hòa Bình. Đây là sự kiện quan trọng được chuẩn bị chu đáo để giới thiệu các hoạt động văn hóa phong phú và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhằm phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua 4 nội dung đột phá đã được tỉnh đề ra từ đầu nhiệm kỳ.

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng
Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng

Theo Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 10 ước đạt trên 386,5 nghìn lượt, tăng 11,90% so với cùng kỳ năm trước; cộng dồn 10 tháng năm 2024 là trên 7.683,6 nghìn lượt.