Chiết Giang đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam

Tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) vừa giới thiệu 3 sản phẩm du lịch được thiết kế cho du khách Việt Nam với nhiều trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn. Đây là cơ hội đẩy mạnh hợp tác du lịch và góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, tỉnh Chiết Giang với thành phố Hàng Châu từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của du khách Việt Nam, trong tuyến du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu. Sự kiện Á vận hội lần thứ 19 (Asiad) vào tháng 9 - 10 năm nay sẽ là cơ hội lớn để Chiết Giang thu hút khách du lịch, trong đó có khách Việt Nam.

Chiết Giang đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam -0
Tuyến du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu là lựa chọn của nhiều du khách Việt Nam. Nguồn: TL

Ngược lại, Việt Nam cũng là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc nói chung và tỉnh Chiết Giang nói riêng. Theo bà Trịnh Ni, Trưởng phòng Công nghệ giáo dục (Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Chiết Giang), người dân Chiết Giang rất yêu thích nền văn hóa đa dạng và hòa nhập của Việt Nam.

Do đó, Chiết Giang đã và đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút nhiều hơn du khách Việt Nam, đặc biệt là dịp Asiad 19. Bà Trịnh Ni cho biết: "Á vận hội lần thứ 19 sắp diễn ra tại Hàng Châu, Chiết Giang. Đây là cơ hội để chúng tôi trân trọng kính mời người dân Việt Nam đến Chiết Giang tham quan cảnh đẹp, thưởng thức ẩm thực ngon và xem các sự kiện thể thao. Hãy trải nghiệm trọn vẹn cảnh đẹp, phong cách hiện đại của Chiết Giang, sức mạnh đổi mới và sự mến khách của Chiết Giang".

Dịp này tỉnh Chiết Giang giới thiệu 3 sản phẩm du lịch được thiết kế cho du khách Việt Nam với nhiều trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn, gồm tour "Khám phá cố đô nghìn năm, đánh thức ký ức về Chiết Giang"; "Ngâm thơ bên bờ 3 sông, du lịch hưởng ứng Á vận hội" và "Tham quan thơ tranh Chiết Giang, du lịch tiếp sức Á vận hội".

Trong đó, tour “Khám phá cố đô nghìn năm, đánh thức ký ức về Chiết Giang” đưa du khách đi thăm công viên khảo cổ quốc gia Lương Chử ở Hàng Châu, Nhà thi đấu Trung tâm Olympic và Nhà thi đấu quần vợt trung tâm thể thao Olympic, thắng cảnh Tây Hồ (Hàng Châu), Trung tâm thể chất Đức Thanh (Hồ Châu) và An Xương cổ trấn, Bảo tàng rượu Hoàng Tử của Thiệu Hưng, địa điểm thi đấu leo núi của Á vận hội, Trung tâm thể thao Olympic Thiệu Hưng, Trung tâm thể thao đại dương Chiết Giang (Thiệu Hưng), Cảnh đêm ở Ninh Ba; Tham quan nhà tổ Hoàng Đại Tiên...

Tour “Ngâm thơ bên bờ 3 sông, du lịch hưởng ứng Á vận hội” giới thiệu tháp Trống, chương trình diễn ánh sáng và thắp đèn, Tri vị quan, Bảo tàng di tích Hải Đường (Hàng Châu), Lan Đình Ký, thưởng thức ẩm thực Thiệu Hưng, xem Việt Kịch là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, thăm nhà Lỗ Tấn, Công viên ngập nước đầu tiên của Trung Quốc Kính Hồ, Trung tâm Thể chất bóng chày, đi thăm thị trấn Đức Thanh, thắng cảnh núi Mặc Can...

Tour “Tham quan thơ tranh Chiết Giang, du lịch tiếp sức Á vận hội” đưa du khách đến Bảo tàng di sản thời Cung Đức Thọ Nam Tống, thăm Công viên chủ đề Á vận hội, hồ Qua Chử, suối nước nóng rừng Ninh Hải, cảng Mao Dương, phim trường Ninh Ba, suối nước nóng rừng Ninh Hải, Trung tâm thi đấu thuyền buồm Tương Sơn (Ninh Ba), Bảo tàng Thiên Nhất Các, thăm thành cổ Ôn Châu, quảng trường văn hóa Kim Hoa, Trung tâm thể chất Ôn Châu...

Chiết Giang đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam -0
 Biểu diễn nghệ thuật trong Chương trình Xúc tiến Giao lưu Du lịch Văn hóa Chiết Giang, Trung Quốc và·Việt Nam tại Hà Nội

Ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhấn mạnh, Trung Quốc luôn là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Sau 7 tháng năm 2023, Việt Nam đón trên 737.000 lượt khách Trung Quốc, và Trung Quốc vẫn là thị trường hàng đầu. Đồng thời Trung Quốc cũng là điểm đến được nhiều khách Việt Nam lựa chọn.

"Đây là những tín hiệu tích cực, cần sự quan tâm của cơ quan quản lý và doanh nghiệp hai bên để tiếp tục thúc đẩy du lịch, tăng cường kết nối hàng không giữa Chiết Giang với các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh", ông Phương cho hay.

Chương trình Xúc tiến Giao lưu Du lịch Văn hóa Chiết Giang, Trung Quốc và·Việt Nam đã tạo cơ hội để kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước, giúp quảng bá và chia sẻ rộng rãi hình ảnh, tiềm năng du lịch Chiết Giang tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác du lịch và góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc.

Du lịch - Thể thao

Ninh Bình là địa phương tích cực phát triển du lịch xanh, bền vững
Du lịch - Thể thao

Nâng tầm du lịch xanh

“Chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và bền vững”. Đây là khẳng định của ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”, diễn ra ngày 11.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 sáng 10.4 tại Hà Nội
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam - Miền xanh di sản

Chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, với hai giai đoạn: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 - 8 và “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 - 11.

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố
Du lịch - Thể thao

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Ngày 7.4.2025, huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman - biểu tượng lừng danh của làng golf thế giới, và là kiến trúc sư đứng sau thiết kế tổng thể sân golf T&T Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã có chuyến thăm và khảo sát thực địa dự án. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 2 năm kể từ lần khảo sát đầu tiên, đồng thời là bước chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn hoàn thiện sân golf và đưa vào vận hành 18 hố golf thời gian tới.

Ngoài tour đêm đền Hùng, Phú Thọ xây dựng các sản phẩm mới góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc
Văn hóa

Kết nối linh thiêng nguồn cội

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 không chỉ là dịp để tri ân công đức tổ tiên mà còn là cơ hội để Phú Thọ nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương. Với sự cải tiến trong tổ chức lễ hội, đa dạng hóa trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ số, Phú Thọ mong muốn mang đến lễ hội trang nghiêm, hấp dẫn, bảo đảm tính bền vững trong phát triển du lịch.

Việc ra mắt các sản phẩm chất lượng sẽ góp phần đưa du lịch tàu biển Việt Nam phát triển
Du lịch - Thể thao

Du lịch tàu biển cần chiến lược tổng thể để bứt phá

Liên tiếp các siêu du thuyền quốc tế cập cảng Việt Nam những tháng đầu năm cho thấy tiềm năng phát triển của du lịch tàu biển. Theo các doanh nghiệp, cần có chiến lược tổng thể để thúc đẩy du lịch tàu biển bứt phá hơn nữa, trong đó tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ và chính sách thu hút khách.

Du khách trải nghiệm ứng dụng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch
Du lịch - Thể thao

Thúc đẩy doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ

Nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận và ứng dụng công nghệ, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 sẽ có gian hàng giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

Triển khai Dự án 'Yêu lắm Việt Nam' tại Đắk Lắk
Xã hội

Triển khai Dự án 'Yêu lắm Việt Nam' tại Đắk Lắk

Cùng với các tỉnh, thành phố trên cả nước, Báo Nhân Dân phối hợp các đối tác công nghệ và các cơ quan, địa phương liên quan của tỉnh Đắk Lắk tiến hành triển khai lắp đặt chip NFC (công nghệ kết nối không dây) tại các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.