Chất liệu sơn dầu và acrylic vẫn sung sức nhất, với nhiều họa sĩ thân quen: Lưu Vũ Long mang đến một vườn xuân chín đỏ, có tính nội suy với những hình hài quen thuộc “Trong vườn”.
Hoàng Hải Anh - người lạ mà quen - xuất hiện trở lại với bộ tranh tĩnh vật mùa xuân. Doãn Hoàng Lâm kí ngụ mùa xuân trong “Chân dung” thiếu nữ, Lý Hùng Anh đối thoại nội tâm với “Tĩnh vật”...
"Vườn sơn mài" trải đều với 3 họa sĩ, 3 sắc xuân: Trà My thắm một vẻ dịu dàng nữ tính tỏa dưới các lớp màu son, qua bộ đôi sơn mài hiện thực “Thanh long” và “Chùm nhãn”. Vũ Đức Trung lãng đãng trôi theo màu xanh tưởng tượng ở “Những khoảnh khắc bị quên lãng”. Tranh của Đỗ Hiệp trong khung cảnh một vườn địa đàng hồng phấn...
Hai nghệ sĩ - điêu khắc gia đón xuân bằng tác phẩm tượng. Lương Đức Hùng tiếp tục suy tư về con người và những phóng chiếu của con người trong tác phẩm “Nhân ảnh”, trong khi Vương Thạo vẫn gìn giữ nét vàng son một thời qua bộ “Hóa thạch sống - Cầu Long Biên”. Bên cạnh đó, màu nước mơ màng đằm thắm của Hoàng Duy Vàng, mãnh liệt dứt khoát của Phan Minh Bạch…
Cuộc vui xuân này vì thế mà đa sắc. Mỗi tác phẩm đều cất lên được tiếng nói riêng, đặt bên cạnh nhau, vừa tạo ra tính nhận diện mạnh mẽ, vừa tương tác với nhau một cách phong phú trong nhãn quan của từng khán giả.