15 họa sĩ “Vọng xuân”

Đón xuân Giáp Thìn 2024, 15 họa sĩ cùng tổ chức triển lãm “Vọng xuân”, diễn ra từ ngày 10 - 24.1, tại ART30 Gallery, 30 Quang Trung, Hà Nội.

Chất liệu sơn dầu và acrylic vẫn sung sức nhất, với nhiều họa sĩ thân quen: Lưu Vũ Long mang đến một vườn xuân chín đỏ, có tính nội suy với những hình hài quen thuộc “Trong vườn”.

Hoàng Hải Anh - người lạ mà quen - xuất hiện trở lại với bộ tranh tĩnh vật mùa xuân. Doãn Hoàng Lâm kí ngụ mùa xuân trong “Chân dung” thiếu nữ, Lý Hùng Anh đối thoại nội tâm với “Tĩnh vật”...

15 họa sĩ làm triển lãm “Vọng xuân” -0
"Nắng Xuân", sơn dầu trên toan của họa sĩ Hoàng Hải Anh

"Vườn sơn mài" trải đều với 3 họa sĩ, 3 sắc xuân: Trà My thắm một vẻ dịu dàng nữ tính tỏa dưới các lớp màu son, qua bộ đôi sơn mài hiện thực “Thanh long” và “Chùm nhãn”. Vũ Đức Trung lãng đãng trôi theo màu xanh tưởng tượng ở “Những khoảnh khắc bị quên lãng”. Tranh của Đỗ Hiệp trong khung cảnh một vườn địa đàng hồng phấn...

15 họa sĩ làm triển lãm “Vọng xuân” -1
"Trong vườn", tổng hợp trên toan của họa sĩ Lưu Vũ Long. Ảnh: BTC

Hai nghệ sĩ - điêu khắc gia đón xuân bằng tác phẩm tượng. Lương Đức Hùng tiếp tục suy tư về con người và những phóng chiếu của con người trong tác phẩm “Nhân ảnh”, trong khi Vương Thạo vẫn gìn giữ nét vàng son một thời qua bộ “Hóa thạch sống - Cầu Long Biên”. Bên cạnh đó, màu nước mơ màng đằm thắm của Hoàng Duy Vàng, mãnh liệt dứt khoát của Phan Minh Bạch…  

Cuộc vui xuân này vì thế mà đa sắc. Mỗi tác phẩm đều cất lên được tiếng nói riêng, đặt bên cạnh nhau, vừa tạo ra tính nhận diện mạnh mẽ, vừa tương tác với nhau một cách phong phú trong nhãn quan của từng khán giả.

Văn hóa - Thể thao

Hà Nam công bố logo du lịch mới
Văn hóa - Thể thao

Hà Nam công bố logo du lịch mới

Ngày 26.11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam thông tin về việc lựa chọn logo du lịch mới, sau 5 tháng phát động, tổ chức cuộc thi thiết kế, sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch của tỉnh.

Nguồn lực mới cho văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước
Quốc hội và Cử tri

Nguồn lực mới cho văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước

Trong dòng chảy lịch sử, văn hóa luôn là cội nguồn sức mạnh, là nền tảng tinh thần vững chắc để dân tộc Việt Nam vượt qua muôn vàn thử thách, định hình bản sắc và khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, văn hóa không chỉ là di sản mà còn là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện đời sống xã hội, và xây dựng bản sắc quốc gia hiện đại.

Đưa chất liệu tơ tằm của Hà Nội vào thiết kế thương hiệu Malaika
Văn hóa - Thể thao

Đưa chất liệu tơ tằm của Hà Nội vào thiết kế thương hiệu Malaika

Chiều 25.11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ( Sở NN và PTNT) TP. Hà Nội làm việc làm việc với bà Barbara Ebbli - Nhà sáng lập và thiết kế thương hiệu Malaika (Italia). Đây là một trong những hoạt động kết nối hợp tác nhằm đổi mới mẫu mã, thiết kế và nâng cao giá trị cho sản phẩm làng nghề.

Đừng để thuế thành rào cản phát triển văn hóa
Văn hóa - Thể thao

Đừng để thuế thành rào cản phát triển văn hóa

Theo chương trình dự kiến, chiều 26.11 Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Một nội dung vẫn đang thu hút sự quan tâm là tăng thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa, dịch vụ văn hóa - nghệ thuật từ 5% lên 10%. PGS. TS. BÙI HOÀI SƠN, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, “tha thiết đề nghị xem xét cẩn trọng” nội dung này, tránh tạo rào cản trong phát triển văn hóa.

Trao giải Cuộc thi trực tuyến toàn quốc tìm hiểu nội dung cuốn sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Văn hóa - Thể thao

Trao giải Cuộc thi trực tuyến toàn quốc tìm hiểu nội dung cuốn sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến toàn quốc tìm hiểu về nội dung cuốn sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Nhìn nhận quảng cáo thực sự là ngành công nghiệp văn hóa
Văn hóa - Thể thao

Nhìn nhận quảng cáo thực sự là ngành công nghiệp văn hóa

Theo chương trình Kỳ họp thứ Tám, chiều nay, 25.11, Quốc hội sẽ thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Việt Nam đang thúc đẩy công nghiệp văn hóa và quảng cáo được xác định là một trong 12 ngành công nghiệp văn hóa. Trong bối cảnh đó, theo các đại biểu Quốc hội, cần có các quy định phù hợp. Quản lý phải đi đôi với phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực này phát huy vai trò.

Tạo sức sống mới cho di sản văn hóa Huế
Văn hóa - Thể thao

Tạo sức sống mới cho di sản văn hóa Huế

Chiều 23.11, tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Lễ đón nhận bằng của UNESCO công nhận Di sản tư liệu “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” và công bố hoàn thành dự án bảo tồn, tu bổ tổng thể điện Thái Hòa.

Biến di sản thành “kho vàng, kho bạc”
Văn hóa - Thể thao

Biến di sản thành “kho vàng, kho bạc”

Chứa đựng những giá trị tinh thần sâu sắc của dân tộc, di sản văn hóa phi vật thể dù không có hình hài cụ thể, nhưng lại có thể được chuyển hóa thành tài sản vật chất, thành “kho vàng, kho bạc”. Khi được khai thác, di sản văn hóa phi vật thể sẽ trở thành cảm hứng sáng tạo nên sản phẩm công nghiệp văn hóa.