Yadea đồng hành phát triển giao thông xanh tại Việt Nam

Với chất lượng toàn cầu, sản xuất tại chỗ và phân phối rộng khắp, cam kết mạnh mẽ của Yadea đang góp phần xây dựng tương lai giao thông bền vững tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, phát triển bền vững đã trở thành trọng tâm của thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tại hội nghị thượng đỉnh COP26 năm 2021, Việt Nam đã cam kết trung hòa carbon vào năm 2050.

Để đạt được mục tiêu này, xanh hóa ngành giao thông là một trong những trụ cột quan trọng. Quyết định 876 ngày 22.7.2022 của Thủ tướng Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2040 từng bước tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe ôtô, xe mô tô, xe gắn máy dùng nhiên liệu hóa thạch. Vào 2050, toàn bộ phương tiện tham gia giao thông đường bộ sử dụng điện, năng lượng xanh.

Yadea đồng hành phát triển giao thông xanh Việt Nam -0

Theo các chuyên gia, sự phát triển của xe điện tại Việt Nam sẽ không chỉ giúp giảm phát thải carbon mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh. Trong đó, xe máy điện sẽ là ứng viên phù hợp hàng đầu, đóng vai trò chủ lực để kiến tạo giao thông xanh sắp tới. Điều này hoàn toàn giải thích được do xe máy điện không chỉ thân thiện với môi trường và có nhiều tiện ích cho người dùng mà còn khá kinh tế, dễ tiếp cận và có tỷ lệ sản xuất nội địa cao. Người tiêu dùng trong nước cũng đã vốn rất quen thuộc với xe máy, loại phương tiện phổ biến nhất tại đất nước này.

Yadea đồng hành phát triển giao thông xanh Việt Nam -0

Với nhu cầu chuyển đổi cao từ chính sách lẫn hành vi tiêu dùng, sự sẵn sàng của các nhà sản xuất xe máy điện sẽ là chìa khóa then chốt để hiện thực hóa tương lai giao thông bền vững tại Việt Nam. Trong đó, Yadea - thương hiệu xe máy điện đứng số 1 toàn cầu về doanh số trong 7 năm liên tiếp là đơn cử.

Bắt đầu hành trình ở Việt Nam từ năm 2019 với việc xây dựng nhà máy đầu tiên tại Bắc Giang, chỉ bốn năm sau, Yadea xuất xưởng chiếc xe máy điện thứ 100.000. Đầu năm 2024, Yadea đã tổ chức lễ động thổ nhà máy mới diện tích 232.200 mét vuông, với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD tại tỉnh Bắc Giang, dự kiến tạo ra 3.000 cơ hội việc làm. Có thể thấy, động thái quan trọng này không chỉ thể hiện cam kết mà còn là niềm tin của Yadea trong việc phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Yadea đồng hành phát triển giao thông xanh Việt Nam -0

Song song với mở rộng sản xuất là nâng cao năng lực công nghệ. Với mong muốn thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, Yadea không ngừng đầu tư vào R&D. Những dòng xe mới nhất ngày càng sở hữu hàm lượng công nghệ cao, mang đến các tính năng thông minh cho người dùng.

“Chúng tôi thấu hiểu rõ nhu cầu cũng như sự dịch chuyển xanh của hàng triệu khách hàng nơi đây, Yadea luôn không ngừng ứng dụng những công nghệ thông minh thiết thực vào các mẫu xe ra mắt tại Việt Nam”, ông Liu Jia, Giám đốc kinh doanh Yadea Việt Nam, cho biết.

Yadea đồng hành phát triển giao thông xanh Việt Nam -0

Không chỉ dừng lại ở sản xuất, Yadea còn tích cực tham gia vào các chính sách năng lượng xanh của Việt Nam bằng việc cam kết thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm Năng lượng Xanh Đông Nam Á tại đây, sử dụng công nghệ R&D tiên tiến và ý tưởng sáng tạo để đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của đất nước cờ đỏ sao vàng.

Chia sẻ thêm về quyết tâm giảm thiểu dấu chân carbon, ông Liu Jia cho biết: “Mục tiêu chúng tôi hướng đến chính là kiến tạo nên một kỷ nguyên mới của xe máy điện thông minh cao cấp tại Việt Nam, nỗ lực đem tới những thay đổi tích cực và nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường đất nước hình chữ S trong chiến lược kinh doanh toàn cầu của mình”.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.