Ngày 25.9, thông tin từ phía khách hàng cung cấp, Công ty bảo hiểm nhân thọ đã huỷ hợp đồng, trả lại tiền cho khách hàng sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về tình trạng người dân đến Ngân hàng gửi tiền tiết kiệm nhưng nhận về "chứng nhận bảo hiểm".
Theo anh Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội), sau một hành trình đầy gian nan, mất nhiều thời gian, đến chiều ngày 21.9.2023 vừa qua, anh Mậu được mời đến làm việc tại trụ sở Công ty Bảo hiểm nhân thọ.
Tại đây, anh Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) được nhân viên tư vấn hướng dẫn ký vào 2 văn bản do bên Công ty soạn sẵn sau đó mới được trả số tiền 30 triệu đồng.
Đến sáng ngày 25.9.2023, anh Mậu đã được nhận lại toàn bộ số tiền 30 triệu đồng từ phía Công ty.
Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân đã thông tin về trường hợp của khách hàng Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) đến một ngân hàng chi nhánh Thanh Xuân, TP. Hà Nội để gửi tiền tiết kiệm nhưng lại nhận về "chứng nhận bảo hiểm" đáo hạn khi anh Mậu tròn 100 tuổi. Cho rằng mình bị lừa mua bảo hiểm nhân thọ, anh Mậu đã phản ánh tới Báo Đại biểu Nhân dân và nhiều cơ quan chức năng để đòi quyền lợi chính đáng cho mình.