Theo đó, 6 tháng đầu năm, Vĩnh Phúc đón khoảng 5,14 triệu lượt khách nội địa; 40.850 lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, đạt 57,5% so với kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sức hút của các danh lam, thắng cảnh và các khu du lịch, nghỉ dưỡng trọng điểm của tỉnh như: Khu du lịch Tam Đảo, Khu danh thắng Tây Thiên, Khu du lịch nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải... tiếp tục được khẳng định.
Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng; thực hiện tốt các quy định về ứng xử văn hóa, văn minh với du khách, bảo đảm hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc là điểm đến an toàn, thân thiện với du khách trong, ngoài nước. Tỉnh tổ chức thành công các hoạt động du lịch xuân 2023, khai mạc Du lịch chào hè 2023 với chủ đề Vĩnh Phúc bốn mùa tình yêu; khai trương Cổng thông tin điện tử - App du lịch thông minh tỉnh Vĩnh Phúc nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có sự phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong cả nước.
Để đạt mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt khoảng 3.500 tỷ đồng trong năm 2023, ngành du lịch Vĩnh Phúc đang triển khai các giải pháp phát triển du lịch theo định hướng của tỉnh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; triển khai các chính sách ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Đặc biệt, cùng với bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa, tỉnh sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến du lịch nhất là trên nền tảng số, thông qua các hội nghị xúc tiến du lịch và khuyến khích các đơn vị kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.