Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải hỗ trợ gia đình giảng viên bị thương trong vụ cháy chung cư mini

Ngày 17.9, Ban lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã đến thăm hỏi, động viên gia đình giảng viên bị thương trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội. 

Sáng 17.9, đoàn Lãnh đạo Nhà trường cùng các đại diện Công đoàn và các đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên gia đình thầy giáo Cao Văn Đoàn, giảng viên khoa Công trình, nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini phường Khương Đình hiện đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải đã thăm hỏi, động viên gia đình giảng viên bị thương trong vụ cháy chung cư mini -0
PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm Chủ tịch Hội đồng trường và PGS.TS Nguyễn Hoàng Long hiệu trưởng Nhà trường đã trao hỗ trợ ban đầu 50 triệu đồng cho gia đình thầy Cao Văn Đoàn

Khi vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), gia đình thầy có 3 người đều bị ảnh hưởng, may mắn thầy và em gái vợ bị ngạt khí nhẹ và được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Tuy nhiên, vợ thầy (là bác sĩ công tác tại bệnh viện Bạch Mai) bị ngạt khói nặng được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, suy đa tạng do nhiễm khí độc, viêm phổi, nhiễm toan nặng.

Các bác sĩ đã nhanh chóng mở khí quản, cho bệnh nhân thở máy. May mắn, sau 2 ngày, sức khỏe của vợ thầy Cao Xuân Toàn đã có tiến triển tích cực. Chị đang được điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, ngay khi có thông tin về vụ cháy xảy ra, Nhà trường đã lập tức rà soát và nắm bắt thông tin của toàn thể viên chức, người lao động, học viên, sinh viên của Nhà trường liên quan tới vụ hoả hoạn để có phương án hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, gửi lời thăm hỏi và động viên tới gia đình thầy Cao Văn Đoàn, đồng thời trước mắt hỗ trợ cho gia đình 50 triệu đồng để kịp thời khắc phục hậu quả cũng như tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.