Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới

Sáng ngày 7.10, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (HIC) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 khóa K11, chào đón hơn 2300 tân sinh viên.

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
TS. Trương Tuấn Dũng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quôc tế Hà Nội
phát biểu tại Lễ khai giảng (Ảnh: Xuân Quý)

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, TS. Trương Tuấn Dũng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội cho biết, năm học 2023-2024 đã và đang diễn ra trong tình hình bình thường mới, nhiệm vụ trọng tâm của Nhà Trường là triển khai thực hiện tốt mục tiêu hành động với các hoạt động toàn diện trong đào tạo, hợp tác quốc tế, xây dựng và phát triển cơ sở vật chất.

Hiệu trưởng, TS. Trương Tuấn Dũng đã đưa ra 05 nhiệm vụ của năm học, hết sức thách thức, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực hết mình của tất cả thầy và trò của trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội:

Thứ nhất, đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng giảm thời gian học lý thuyết, tăng thời lượng học thực hành và đào tạo tại doanh nghiệp. Khuyến khích giảng viên giảng dạy các môn học lý thuyết và có tính chất như lý thuyết trên nền tảng LMS; sử dụng các phần mềm mô phỏng trong hướng dẫn thực hành để người học chủ động hơn trong học tập.    

Thứ hai, thực hiện các giải pháp đồng bộ trong đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương pháp thi kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng trắc nghiệm khách quan. Chuẩn bị tốt hơn các vật liệu và phương tiện dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học một số học phần thực hành, báo đảm trung thực, khách quan trong đánh giá.

Thứ ba, tiếp tục giữ vững và mở rộng thêm hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu đặc biệt trong hợp tác trao đổi sinh viên và giảng viên, thực hiện có hiệu quả hợp tác đào tạo và đầu ra việc làm với các trường Đại học Quốc tế của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức, Úc... và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Thứ tư, nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, tăng thời gian đào tạo, thực hành cho người học trong doanh nghiệp. Khuyến khích doanh nghiệp tham gia với Trường từ khâu tuyển sinh, đào tạo đến sử dụng. Hoàn thiện hệ thống thông tin thị trường lao động, gắn kết cung - cầu lao động với giáo dục nghề nghiệp

Thứ năm, thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và hoàn thành công tác đánh giá ngoài để khẳng định chất lượng, thương hiệu và hội nhập quốc tế.

TS. Trương Tuấn Dũng nhấn mạnh, Nhà trường sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ, tiếp tục có những bước phát triển mới đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục nghề nghiệp và hội nhập quốc tế.

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
Các tân sinh viên rạng rỡ trong buổi Lễ khai giảng (Ảnh: Xuân Quý)

“Nhà trường vui mừng chào đón trên 2300 tân sinh viên đã trúng tuyển vào trường. Đây là kết quả bước đầu của các em. Trước mắt các em là một chặng đường không ít khó khăn. Nhà Trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em rèn luyện và học tập tốt. Mong rằng các em hãy phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường mới và phương pháp học tập mới để có kết quả cao nhất trong học tập, rèn luyện trong từng năm học và toàn khóa học.”, TS. Trương Tuấn Dũng nhắn nhủ tới hơn 2300 tân sinh viên.

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
Vi Phương Thảo –  đại diện tân sinh viên lớp K11MK-A1,ngành Marketing Thương mại phát biểu (Ảnh: Xuân Quý)

Đại diện hơn 2300 tân sinh viên K11, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội, Vi Phương Thảo – tân sinh viên lớp K11MK-A1, ngành Marketing Thương mại chia sẻ: Cơ sở vật chất của nhà trường rất khang trang hiện đại,  sinh viên có thể học tập, thực hành trong môi trường giáo dục tốt nhất. Đồng thời, được tiếp cận với phương pháp đào tạo mới, chúng em sẽ phải học với một tinh thần hoàn toàn khác, thể hiện tính tự chủ, độc lập trong học tập.

Tân sinh viên K11 Vi Phương Thảo bày tỏ, mong muốn từ sự gần gũi, nhiệt tình trong giảng dạy của các thầy cô Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội, mỗi sinh viên sẽ có nhiều cơ hội được tiếp cận với nguồn tri thức mới, trau dồi thêm các kỹ năng, là nơi chúng em được học hỏi, phát triển bản thân, để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
Nhà trường trao giấy khen cho sinh viên các khóa (Ảnh: Xuân Quý )

Tại Lễ khai giảng, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã trao giấy khen học tập tốt năm học 2023 – 2024 cho sinh viên các khóa. Bên cạnh đó, cấp học bổng cho thủ khoa đầu vào các chuyên ngành của Nhà trường trong năm học 2023 – 2024. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai giảng năm học mới: 

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -0
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -2
Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội chào đón hơn 2300 tân sinh viên trong Lễ khai giảng năm học mới -1

Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc
Giáo dục

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc

Có một người nữ nhà báo Singapore đã viết trên tạp chí Forbes để bày tỏ lòng biết ơn đối với cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: “Gia tài mà Lý Quang Diệu để lại cho Singapore chính là tiếng Anh”. Đất nước này có thể vươn mình từ một làng chài nhỏ bé thành cường quốc thế giới chính nhờ vào chính sách dạy học, làm việc song ngữ mà cố Thủ tướng đã lựa chọn.

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?
Giáo dục

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?

Khi Malaysia tiến tới mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao, việc nâng cao khả năng tiếng Anh là trọng tâm quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Quốc gia Đông Nam Á này đã triển khai một loạt chính sách cụ thể nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các trường học, không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, mà còn giúp học sinh giành ưu thế trong môi trường quốc tế.

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"
Giáo dục

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"

GS.TSKH Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là vấn đề lớn và khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện sống, học tập và làm việc còn thiếu thốn. Tuy nhiên, khi đã có chỉ thị của Bộ Chính trị, cả hệ thống chính trị sẽ cùng vào cuộc. Chính phủ, Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành liên quan cũng sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện.