Sự kiện nhằm thúc đẩy việc tiêu dùng bền vững cũng như đẩy mạnh phát triển nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Triển lãm có quy mô hơn 30 gian hàng, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước; dự kiến thu hút khoảng 25.000 lượt khách tham quan.
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra tọa đàm “Xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững”, thảo luận về xu hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững, rác thải nhựa và các vấn đề cảnh báo tại Việt Nam; vai trò của hệ thống phân phối hiện đại trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững...
Tọa đàm “Vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững” sẽ tập trung vào thực trạng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt hay khát vọng đưa tri thức Việt vào sản phẩm xanh.
Các hoạt động "Sống xanh cùng giới trẻ", "Sản xuất xanh vì người tiêu dùng" cũng là những hoạt động bên lề thu hút nhiều bạn trẻ tham gia với những hoạt động bảo vệ môi trường, lối sống xanh…
Ban tổ chức cho biết, sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp xúc với các đối tác, mô hình sản xuất xanh, tăng cường giới thiệu, mở rộng quy mô sản xuất, hoạt động. Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm tiêu dùng xanh, tham gia các hoạt động tương tác, tăng cường nhận thức và ý thức về tiêu dùng bền vững, hiểu được vai trò của người tiêu dùng trong việc thúc đẩy quá trình sản xuất, tiêu dùng bền vững.
Chuỗi sự kiện cũng là cầu nối để ghi nhận những giải pháp chiến lược, là nguồn dữ liệu phục vụ hoạch định chính sách.