TP. Hồ Chí Minh: Thí sinh tự do dự thi tốt nghiệp THPT tại 4 điểm

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, việc đăng ký dự thi THPT năm 2025 chính thức diễn ra từ ngày 21-28.4. Thí sinh tự do nộp hồ sơ tại một trong 4 điểm tiếp nhận theo hướng dẫn của Sở.

111.jpg
Thí sinh cần bảo đảm nộp hồ sơ và hoàn thành thủ tục theo đúng thời gian quy định

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố cũng cho biết, thí sinh tự do nộp hồ sơ tại một trong 4 điểm tiếp nhận theo hướng dẫn của Sở. Cụ thể, 4 điểm này là: Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An (Quận 5), Trung tâm giáo dục thường xuyên Lê Quý Đôn (Quận 1), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (Quận 10) và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (Quận 12).

Thí sinh cần bảo đảm nộp hồ sơ và hoàn thành thủ tục theo đúng thời gian quy định. Trường hợp nộp sau thời hạn quy định sẽ không được giải quyết.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã quyết định giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025 như đã công bố trong kế hoạch năm học 2024-2025. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 26-27.6.

Dự kiến thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2025 vào ngày 16.7, xét tốt nghiệp hoàn tất trước ngày 18.7. Thí sinh được cấp giấy chứng nhận tạm thời và trả học bạ từ ngày 22.7. Thời gian phúc khảo (nếu có) sẽ kết thúc vào ngày 10.8.

Riêng đối với việc xét tốt nghiệp THCS và chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, các trường THCS cần kiểm tra kỹ hồ sơ xét tốt nghiệp (đối chiếu giữa học bạ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận…), bảo đảm chính xác tuyệt đối họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh (ghi đủ quận - huyện, tỉnh - thành), ghi đầy đủ các cột mục, không bị rách nát, tẩy xóa, có đầy đủ chữ ký của người chịu trách nhiệm từng phần và của cấp quản lý…; lập danh sách xét công nhận tốt nghiệp và kiểm tra hồ sơ đúng với khai sinh, học bạ, ghi chú trường hợp ưu tiên nếu có. Hiệu trưởng các trường kiểm tra lại, đặc biệt lưu ý kiểm tra nhiều lần lúc nhập dữ liệu vào danh sách.

Một số trường hợp đặc biệt như học sinh từ nước ngoài về... không có đầy đủ học bạ 4 năm thì do Phòng GD-ĐT xem xét giải quyết (đúng độ tuổi, học đủ lớp…).

Giáo dục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII.
Sự kiện nổi bật

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Sáng 20.4, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII và Tổng kết Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (Đề án 1665). Ngày hội do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn
Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn

Sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng
Giáo dục

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng

Sáng 19.4, Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành và làm việc của cán bộ, giảng viên. Đây là dự án trọng điểm của nhà trường, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập.