Học viện Báo chí và Tuyên truyền bỏ xét tuyển khối C00

Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức bỏ tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) ở phương thức Xét học bạ và Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Năm 2025, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển 2.050 chỉ tiêu theo 4 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; Xét học bạ; Xét tuyển kết hợp; Xét tuyển căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường chia các ngành đào tạo thành 4 nhóm:

Nhóm 1: Các ngành Báo chí, Xuất bản, xét tuyển theo 4 tổ hợp: Văn - Tiếng Anh - Toán; Văn - Tiếng Anh - Giáo dục kinh tế và pháp luật; Văn - Tiếng Anh - Tin học; Văn - Tiếng Anh - Lịch sử. Môn Ngữ văn được tính hệ số 2.

Nhóm 2: Các ngành thuộc khối lý luận như Triết học - Chính trị học, xét tuyển theo 4 tổ hợp: Văn - Toán - Tiếng Anh; Văn - Toán - Tin học; Văn - Toán - Lịch sử; Văn - Toán - Giáo dục Kinh tế và pháp luật.

Nhóm 3: Các ngành Lịch sử, chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, xét tuyển theo 4 tổ hợp: Văn - Sử - Tiếng Anh; Văn - Sử - Toán học; Văn - Sử - Tin học; Văn - Sử - Giáo dục Kinh tế và Pháp luật. Môn Lịch sử được tính hệ số 2.

Nhóm 4: Các ngành về Truyền thông, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh; Quan hệ quốc tế; Quan hệ công chúng, xét tuyển theo 4 tổ hợp: Văn - Anh - Toán; Văn - Anh - Tin học; Văn - Anh - Giáo dục Kinh tế và Pháp luật; Văn - Anh - Lịch sử. Môn Tiếng Anh được tính hệ số 2.

Năm nay là năm đầu tiên Học viện Báo chí và Tuyên truyền bỏ hẳn xét tuyển tổ hợp khối C truyền thống (Văn, Sử, Địa) ở phương thức Xét học bạ và Xét điểm thi tốt nghiệp THPT; thêm một số tổ hợp mới có môn tin học.

486310907-651007670841169-3978359406679536993-n.jpg
Học sinh tham quan Ngày hội tư vấn tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền . Ảnh: FBNT

Trường xét tuyển đối với thí sinh có chứng chỉ quốc tế môn tiếng Anh tương đương IELTS 6.5 trở lên, chứng chỉ SAT tối thiểu 1200/1600, điểm trung bình học tập các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử của 6 học kỳ bậc THPT từ 7 trở lên, hạnh kiểm của bậc THPT xếp loại Tốt.

Đối với các ngành thuộc nhóm 1, nhóm 2 và nhóm 4, trường xét tuyển chứng chỉ quốc tế môn tiếng Anh tương đương IELTS 6.5 trở lên, chứng chỉ SAT tối thiểu 1200/1600 kết hợp với kết quả học tập 6 học kỳ các môn như sau:

Chứng chỉ (hệ số 2) + Ngữ văn + Toán + Điểm ưu tiên/khuyến khích (nếu có)

Đối với các ngành thuộc nhóm 3, trường xét tuyển chứng chỉ quốc tế môn Tiếng Anh tương đương IELTS 6.5 trở lên, chứng chỉ SAT tối thiểu 1200/1600 kết hợp với kết quả học tập 6 học kỳ các môn như sau:

Chứng chỉ (hệ số 2) + Ngữ văn + Lịch sử + Điểm ưu tiên/khuyến khích (nếu có)

Bảng quy đổi điểm chứng chỉ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền như sau:

anh-man-hinh-2025-04-20-luc-184345.png
anh-man-hinh-2025-04-20-luc-184352.png
anh-man-hinh-2025-04-20-luc-184440.png

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đặt yêu cầu về ngoại hình thí sinh. Ví dụ, thí sinh dự tuyển ngành đào tạo giảng viên lý luận chính trị không được nói ngọng, nói lắp. Hay thí sinh dự tuyển ngành Quay phim truyền hình phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh dị tật về mắt. Chiều cao tối thiểu 1,58m với nữ và 1,62m với nam.

Thí sinh xem chi tiết quy chế tuyển sinh TẠI ĐÂY

Giáo dục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII.
Sự kiện nổi bật

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Sáng 20.4, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII và Tổng kết Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (Đề án 1665). Ngày hội do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn
Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn

Sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng
Giáo dục

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng

Sáng 19.4, Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành và làm việc của cán bộ, giảng viên. Đây là dự án trọng điểm của nhà trường, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.